Y Combinator đã lần đầu tiên rót vốn cho một công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam là Homebase - hoạt động trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (proptech).

Y Combinator được biết đến là nơi khởi đầu của khoảng 1.000 startup tại Mỹ. Từ giai đoạn 2005, Y Combinator đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm những starup tiềm năng và kỷ niệm lần góp vốn thứ 1.000 và tháng 11/2015.

Mặc dù một nửa trong số đó thất bại, Y Combinator vẫn được xem là vườn ươm nổi tiếng nhất cho giới khởi nghiệp Mỹ. Ngoài Airbnb, Y Combinator cũng là nơi khởi động dự án Dropbox - nền tảng lưu trữ trên điện toán đám mây và Stripe - công ty thanh toán.

8 trong số những công ty Y Combinator hướng nghiệp đã trở thành Kỳ lân - với trị giá trên 1 tỷ USD. Tổng cộng, trị giá của những công ty Y Combinator góp vốn lên đến 65 tỷ USD, mặc dù họ chỉ chiếm một phần nhỏ cổ phần trong số đó - khoảng 1 đến 2 tỷ USD.

Y Combinator được xem là người khổng lồ tại Silicon. Ngày nay, những công ty khởi nghiệp trẻ mới được xem là trung tâm của sự sáng tạo và ảnh hưởng đến giới công nghệ. Bằng cách đào tạo và phát triển thành công hàng loạt startup, Y Combinator góp phần tạo ra các giấc mơ khởi nghiệp.

Startup Việt đầu tiên nhận vốn từ Y Combinator

Vừa qua, Y Combinator đã lần đầu tiên rót vốn cho một công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam là Homebase - hoạt động trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (proptech), với số tiền là 125.000 USD, theo chuyên trang e27.

Phía Homebase thông tin sẽ dùng số vốn mới để tiếp tục phát triển công nghệ độc quyền cũng như các giải pháp tài chính để thực hiện mục tiêu hỗ trợ những người mua nhà ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Homebase chuyên cung cấp các kế hoạch đầu tư bất động sản được cá nhân hoá, nơi người mua nhà - đa phần là người trẻ trả một số cổ phần sở hữu căn nhà mà họ có thể chi trả được, rồi chuyển vào ở ngay lập tức, sau đó mua cổ phần còn lại theo thời gian.

Số cổ phần này sau đó được quy đổi ra tiền và được trả dần và cộng thêm khoản phí (tương tự với việc người mua phải thanh toán lại phần mà Homebase đang sở hữu trong ngôi nhà). Startup này sử dụng công nghệ Big Data và mô hình định giá tài sản, kỹ thuật tài chính để đưa ra quyết định đầu tư.

Để được Homebase chấp nhận, khách hàng phải vượt qua quy trình xác nhận có đủ điều kiện để sử dụng chương trình Homebase.

Sau khi điền vào hồ sơ yêu cầu, Homebase sẽ xác minh các yếu tố tài chính như thu nhập hộ gia đình, tài khoản tiết kiệm, và các khoản nợ để quyết định số cổ phần mà Homebase có thể giúp khách hàng.

Trước đó, startup bất động sản Homebase từng gọi vốn thành công trong vòng Series A từ VinaCapital, Quỹ đầu tư công nghệ toàn cầu Pegasus (trụ sở tại Thung lũng Silicon), Quỹ đầu tư 1982 Ventures có trụ sở ở Singapore và Antler.

Bên cạnh đó, Homebase còn được đầu tư bởi một số cựu sáng lập nổi tiếng như Troy Steckenrider III - cựu COO của Công ty công nghệ bất động sản Zerodown và Darius Cheng - Người sáng lập và CEO của 99.co.

Việt Hưng (The LEADER)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.