Chỉ trong vòng một năm, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trực tuyến của Akshay Ruparelia đã tăng giá trị lên 12 triệu bảng Anh, khiến anh trở thành một trong những triệu phú trẻ nhất nước Anh.
Ngay từ khi học đại học Akshay Ruparelia đã nỗ lực học hỏi và kiếm được một khoản tiền không nhỏ nhờ công việc môi giới bất động sản. Cụ thể, anh làm trung gian đàm phán, giao dịch nhà đất cho những người có nhu cầu, và hưởng tiền hoa hồng.
Sau khi đọc tiểu sử của Michael O’Leary, người sáng lập hãng hàng không Ryan Air, Ruparelia đã nảy ra ý tưởng thành lập doanh nghiệp của riêng mình.
“Ông O’Leary đã khởi nghiệp bằng cách bán những chiếc vé máy bay với giá 4,99 bảng Anh. Nếu bạn có thể mang đến một thứ gì đó có giá cả phải chăng và chất lượng đúng với những gì đã cam kết, bạn sẽ thu hút được người mua và doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động tốt” – Ruparelia chia sẻ.
Nói là làm, anh lập tức đi vay 7.000 bảng Anh (khoảng 214 triệu VNĐ) để khởi nghiệp. Ruparelia cho biết: “Tôi đã lập một trang web kinh doanh bất động sản. Vài tuần sau, một người đàn ông ở Sussex nhờ tôi bán nhà và một mảnh đất riêng biệt mà ông sở hữu bên cạnh nó.”
Chàng sinh viên ở Bắc London chỉ mất 3 tuần để bán bất động sản trên, công việc kinh doanh cứ thế phát triển thuận lợi.
‘Phất’ lên nhờ hội mẹ bỉm sữa
Để phát triển kinh doanh, Ruparelia quyết định thuê một trung tâm dịch vụ điện thoại để chăm sóc khách hàng khi anh đang bận học trên trường.
Đồng thời, để quảng bá thương hiệu, anh thuê một mạng lưới cộng tác viên bao gồm các bà mẹ bỉm sữa trên khắp nước Anh, những người sẽ giới thiệu bất động sản đến khách hàng có nhu cầu.
Ông trùm tuổi teen tin rằng, mô hình này sẽ thay đổi ngành buôn bán bất động sản trong tương lai. “Mọi người có xu hướng tin tưởng các bà mẹ bỉm sữa bởi họ thật thà và rất chu đáo. Chính vì vậy, việc thuê họ giới thiệu sản phẩm dễ khiến khách hàng có thiện cảm với công ty của tôi hơn. Bạn biết đấy, phần lớn những người bán hoặc mua nhà thường xem đó là giao dịch tài chính lớn nhất trong cuộc đời của họ, nên sẽ chỉ giao phó cho những người họ tin tưởng” - Ruparelia cho biết.
Thành triệu phú sau 16 tháng
Tuần này, trang web "doorsteps.co.uk" trở thành đại lý bất động sản lớn thứ 18 ở Anh chỉ 16 tháng sau khi trang web này được thành lập. Ruparelia tuyên bố đã bán được khối bất động sản có giá trị lên tới 100 triệu bảng kể từ khi thành lập công ty.
Ruparelia đã nhận được mời nghiên cứu kinh tế học và toán học tại Đại học Oxford nhưng anh quyết định bảo lưu cơ hội này để kinh doanh. Hiện tại, anh đang phải nuôi bố mẹ bị khiếm thính nên càng nỗ lực kiếm tiền hơn.
Anh chàng này tự trả cho mình 500 bảng Anh (tương đương 15 triệu VNĐ) mỗi tháng từ lợi nhuận mà mình kiếm được. Sau đó, số tiền này đã tăng lên 1.000 Bảng (tương đương 30,5 triệu VNĐ)/tháng và đang tiết kiệm để mua chiếc xe hơi đầu tiên cho riêng mình.
Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.