CafeLand – Các nhà đầu tư cá nhân, đầu tư mạo hiểm, các quỹ đầu tư tương hỗ... khi chọn lựa những dự án đầu tư đều phải dựa trên những yếu tố cơ bản để đánh giá mức độ khả thi và sinh lời của dự án. Tùy vào mức độ đáp ứng các yếu tố mà các nhà đầu tư sẽ lựa chọn có đầu tư hay không, hình thức và quy mô đầu tư sao cho thu lợi được nhiều nhất.

Vì vậy, khi khởi nghiệp, muốn thu hút được các nhà đầu tư bỏ vốn vào, các doanh nghiệp phải chú trọng thể hiện sự đặc biệt, tiềm năng phát triển của mình.

Dưới đây là 4 yếu tố giúp thu hút nhà đầu tư cho khởi nghiệp:

Chiến lược được hoạch định một cách khác biệt và bền vững

Một doanh nghiệp nếu tạo được điểm nhấn riêng, khác biệt cho mình sẽ dễ dàng dành được chỗ đứng hơn trên thị trường. Sản phẩm hoặc dịch vụ mới được đưa ra thị trường phải có những đặc điểm ưu việt hơn hoặc có thể là duy nhất thì mới có ưu thế hơn đối với các đối thủ cạnh tranh hoặc doanh nghiệp lâu năm trong ngành.

Một nhà đầu tư khi lựa chọn có đầu tư hay không phần lớn dựa vào tiềm năng sinh lời của dự án đó. Nếu nhà đầu tư nhận thấy được kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp được hoạch định kỹ càng và có tiềm năng, họ sẽ không ngần ngại mà đổ vốn vào đó.

Đội ngũ nhân viên phù hợp với định hướng kinh doanh của doanh nghiệp

Trong giai đoạn đầu phát triển, đội ngũ nghiên cứu phát triển sản phẩm là khía cạnh quan trọng nhất để các nhà đầu tư xem xét khả năng phát triển của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp thu hút được một đội ngũ tài năng gồm những người vừa có kỹ năng vừa có kinh nghiệm, người lãnh đạo doanh nghiệp đó sẽ dễ dàng thực hiện các chiến lược kinh doanh hơn.

Mô hình kinh doanh của doanh nghiệp sẽ thu được lợi nhuận

Mục đích cuối cùng để các nhà đầu tư quyết định mạo hiểm bỏ vốn vào cho khởi nghiệp đó chính là lợi nhuận. Nếu mô hình kinh doanh của doanh nghiệp không thể tạo ra lợi nhuận, chẳng có ai dám đổ tiền vào đây cả.

Khi tìm đến nhà đầu tư, doanh nghiệp phải cho nhà đầu tư thấy được khả năng sinh lợi từ mô hình kinh doanh của mình. Đồng thời, khả năng phát triển lớn hơn về quy mô cũng là yếu tố thúc đẩy các nhà đầu tư bỏ vốn vào.

Quy mô thị trường

Các nhà đầu tư muốn biết rằng liệu công ty có nhiều cơ hội để phát triển hay không, điều này phụ thuộc vào quy mô thị trường mà công ty đó nhắm tới. Nếu quy mô của công ty lớn trong khi thị trường mục tiêu lại nhỏ thì công ty sẽ không phát huy hết tiềm năng được, có đầu tư vào cũng trở nên lãng phí.

Để thành công trong việc thu hút nhà đầu tư khi khởi nghiệp, người đứng đầu doanh nghiệp phải triển khai cho doanh nghiệp một chiến lược phát triển rõ ràng dựa trên 4 yếu tố trụ cột là khả năng sinh lời, đội ngũ nhân lực, mô hình kinh doanh và quy mô thị trường. Với mỗi quyết định đưa ra, doanh nghiệp phải gắn chặt những nguyện vọng, lợi ích của mình với các nhà đầu tư để cho nhà đầu tư thấy được họ sẽ có lợi như thế nào nếu mạo hiểm bỏ tiền vào doanh nghiệp.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mạng xã hội của ông Trump thu hút một tỷ USD từ nhà đầu tư

    Mạng xã hội của ông Trump thu hút một tỷ USD từ nhà đầu tư

    05/12/2021 1:15 PM

    Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump - công ty mạng xã hội do ông Trump thành lập - tuyên bố công ty đối tác của mình đã đạt thỏa thuận gọi vốn một tỷ USD từ nhà đầu tư.

  • Startup Việt thu hút nhà đầu tư nước ngoài

    Startup Việt thu hút nhà đầu tư nước ngoài

    18/08/2016 9:25 AM

    Hơn 40 đại diện của các quỹ đầu tư (ĐT) đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ), Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore... như Unitus Impact, Monks Hill Ventures, Catcha Ventures, NSI Ventures, AMUN Capital... đã góp mặt tại Topica Founder Showcase 2016, một sự kiện kêu gọi vốn ĐT do Topica Founder Institute Vietnam (TFI) tổ chức tuần qua.

  • Yếu tố then chốt để startup thu hút nhà đầu tư

    Yếu tố then chốt để startup thu hút nhà đầu tư

    29/07/2016 1:28 PM

    Thị trường vẫn tồn tại một số nguồn tài trợ sẵn có nhưng sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Thống kê cho thấy, trong 3 năm đầu thành lập, chỉ có khoảng 60% start-up trụ lại được trước khi bị mua lại, thâu tóm hoặc phá sản.

  • Thu hút nhà đầu tư ngoại: Lợi cả tiền lẫn tiếng

    Thu hút nhà đầu tư ngoại: Lợi cả tiền lẫn tiếng

    23/05/2016 9:02 AM

    Sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài với vai trò là đối tác chiến lược trong liên doanh phát triển bất động sản (BĐS) không chỉ mang đến nguồn lực về tài chính cho doanh nghiệp (DN) nội mà còn là công cụ hữu hiệu thúc đẩy bán hàng.

  • “Nhà đầu tư đi trên thảm nhung vẫn nhức nhối vì hàng đinh phía dưới”

    “Nhà đầu tư đi trên thảm nhung vẫn nhức nhối vì hàng đinh phía dưới”

    01/04/2016 10:07 PM

    Nhận xét của Đại biểu Quốc hội khi nói về chính sách thu hút đầu tư của nước ta còn nhiều rào cản khiến doanh nghiệp khốn đốn, doanh nhân nản lòng.

  • Những yếu tố thu hút nhà đầu tư cho khởi nghiệp

    Những yếu tố thu hút nhà đầu tư cho khởi nghiệp

    27/12/2013 4:10 PM

    CafeLand – Các nhà đầu tư cá nhân, đầu tư mạo hiểm, các quỹ đầu tư tương hỗ... khi chọn lựa những dự án đầu tư đều phải dựa trên những yếu tố cơ bản để đánh giá mức độ khả thi và sinh lời của dự án. Tùy vào mức độ đáp ứng các yếu tố mà các nhà đầu tư sẽ lựa chọn có đầu tư hay không, hình thức và quy mô đầu tư sao cho thu lợi được nhiều nhất.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.