Chuyện kinh doanh được người mẫu Ngọc Trinh tiến hành một cách đơn giản như suy nghĩ và lối sống của cô lâu nay, nhưng hiệu quả đem lại khá bất ngờ.

Năm 2011, Trinh cùng với đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực spa mở một cơ sở trong hẻm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Chưa từng có kinh nghiệm, nhưng ngay từ đầu Trinh đã chủ động trong việc hình thành nên cơ sở này. “Vì lần đầu tiên làm, nên Trinh cần thử nghiệm một cơ sở có quy mô vừa phải. Trinh quyết định chọn một căn nhà 3 tầng lầu, diện tích 4x20m trong hẻm vì khách cần yên tĩnh nhưng không được quá xa mặt đường. Ngoài ra hẻm phải rộng để có thể cho khách đỗ xe”, Ngọc Trinh chia sẻ.

Thời gian ngắn sau đó, đối tác của Ngọc Trinh rút lui. Cô rất hoang mang vì từ trước đến nay không trực tiếp quản lý, kinh nghiệm chỉ là con số không.

“Lo lắng nhưng Trinh quyết định phải cố gắng cầm cự ít nhất 6 tháng nữa, vì mới đứng ra kinh doanh mà phải đóng cửa thì quá… mất mặt”, Ngọc Trinh tâm sự.

Sau 2 tuần, biết được khó khăn của Ngọc Trinh, một người bạn rất giỏi trong lĩnh vực spa chủ động đến đề nghị giúp. Họ dạy cô kiến thức điều hành cơ bản, thậm chí còn tiết lộ cả bí quyết làm kem trắng da. Khi Trinh đã quản lý khá vững, người này chủ động rút ra mà không đòi hỏi quyền lợi nào.

Ngọc Trinh cho biết, cơ sở spa của cô có 10 nhân viên, lượng khách tìm tới khá ổn định. Trừ mọi chi phí, lợi nhuận mỗi tháng đem về khoảng 300-400 triệu đồng. Trinh cũng thẳng thắn cho biết, một phần doanh thu là do các sản phẩm kem làm trắng da do chính cơ sở của cô sản xuất. Ngoài sử dụng cho spa của mình, hiện khá nhiều đại lý trong nước và nước ngoài (cộng đồng người Việt) phân phối.

Thành công đầu tiên với spa, cô trở nên hứng thú với chuyện kinh doanh và bị thôi thúc mạnh. Năm 2013, thời điểm Ngọc Trinh đang làm đại diện cho một nhãn hiệu thời trang, cô được trả công bằng 10% cổ phần. Không nhận tiền, Ngọc Trinh quyết định góp thêm 25%, nâng số cổ phần trong công ty lên 35%. Nhưng rồi cũng như thương vụ hợp tác đầu tiên, rắc rối lại xảy ra, Trinh quyết định rút vốn.

“Ngay từ khi còn rất trẻ, Trinh đã mơ mình sẽ làm chủ một shop quần áo và đồ ngủ. Nên khi xảy ra chuyện đổ vỡ, chỉ sau 2 tháng, Trinh quyết định thành lập công ty thời trang riêng”, cô kể.

Có khá nhiều kinh nghiệm sau một thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Ngọc Trinh xác định ba việc phải có cửa hàng chuẩn, gu sản phẩm bắt mắt mà không quá đắt và một đơn vị gia công của riêng mình. Trinh cũng thẳng thắn cho rằng, cái gì mình làm không tốt hơn được thì hãy nên học tập, thậm chí là bắt chước.

Về cửa hàng, Ngọc Trinh mê nhất phong cách của hãng Dior và Chanel. Sau khi trao đổi với kiến trúc sư, cô quyết định chọn Chanel. Còn về gu sản phẩm, Ngọc Trinh lại đưa ra lựa chọn kín đáo và thanh lịch, trái hẳn với phong cách sexy lâu nay của mình. Cô không chọn riêng một nhà thiết kế nào, mà tự lên mạng xem các mẫu thiết kế của các hãng thời trang danh tiếng, rồi biến tấu cho phù hợp với khách hàng trong nước và giao cho cơ sở gia công.

“Trinh chỉ học theo kiểu dáng, không làm giả thương hiệu của họ, và Trinh cũng nói rất rõ điều này với khách hàng của mình”, Ngọc Trinh chia sẻ. Theo cô, mẫu mã là một chuyện, quan trọng vẫn là cơ sở gia công. Ngay khi lên kế hoạch thành lập công ty thời trang, Trinh chủ động tìm và chọn ra một cơ sở uy tín. Cô yêu cầu cơ sở chỉ được gia công cho riêng mình, bù lại, cô sẽ đảm bảo tài chính và lượng hàng sản xuất mỗi tháng.

Trinh cho biết, mỗi tháng cô ra 15-20 mẫu thời trang (mỗi mẫu có 3 loại vải khác nhau), giá bán 1-3 triệu đồng một sản phẩm. “Doanh thu 3 tháng đầu tốt khiến Trinh bất ngờ. Khách hàng quen biết cũng có, nhưng khách mới chiếm đa số”. Ngọc Trinh cho biết thêm, mức lợi nhuận mỗi tháng từ thời trang trung bình 400 triệu đồng.

“Trinh đang quá mê kinh doanh và khó dừng lại lúc này”, Ngọc Trinh thổ lộ khi đề cập đến chuyện hợp tác với Hàn Quốc để ra dòng mỹ phẩm riêng.

Cô cho biết, trong một lần đi chơi, khi lấy phấn baby ra đánh, một cặp vợ chồng Hàn Quốc thấy nên làm quen hỏi chuyện. Trước đó, Ngọc Trinh đã phân phối dòng sản phẩm này trên mạng, nhưng nhà cung cấp nhập về với giá khá cao. Cô liền nhờ hai vợ chồng khi về nước hỏi giúp nguồn hàng. Một thời gian sau, họ giới thiệu cho Trinh một nhà cung ứng mỹ phẩm Hàn Quốc. Khi trao đổi, người này cho biết dòng phấn baby hiện đã bớt chuộng và hỏi Trinh sao không làm một nhãn hiệu mỹ phẩm cho riêng mình? Nghe lời khuyên này, rất nhanh chóng, cô quyết định làm ngay.

Tháng 8/2013, Trinh thân chinh sang Hàn Quốc 5 ngày làm việc với đối tác. Đến tháng 12/2013, cô chính thức ra mắt sản phẩm phấn, kem, son, sữa rửa mặt mang thương hiệu riêng.

“Trước mắt sản phẩm được bán qua mạng, phân phối cho các đại lý trong nước và nước ngoài có đông cộng đồng người Việt. Lợi nhuận từ mỹ phẩm mỗi tháng trên 100 triệu, nhưng Trinh vẫn chưa hài lòng”, Trinh chia sẻ và cho biết thêm đáng lẽ cô đã mở cửa hàng bán mỹ phẩm riêng, nhưng do phía đối tác chưa làm đủ số lượng yêu cầu, nên kế hoạch này phải dời đến tháng 10 năm nay.

Ngọc Trinh khẳng định cô luôn tự chủ trong việc định hướng kinh doanh, thậm chí là bướng bỉnh.

“Tôi thích và luôn nhớ câu ‘đừng để hết trứng vào một giỏ’, nên khi mở trung tâm spa thứ hai, tôi quyết định làm chung cả spa lẫn cửa hàng thời trang, dù nhiều người ngăn cản làm vậy là không đúng. Tôi nghĩ, nếu cái này làm không tốt thì cái kia sẽ bù lại, và kết quả là doanh thu ngoài mong đợi”, Ngọc Trinh tiết lộ chính khách hàng đến đây cũng thích mô hình “3 trong 1” này. Khách đến mua quần áo, nếu thích sẽ lên spa và nếu ưng ý sẽ mua cho mình vài món hàng mỹ phẩm.

Công việc kinh doanh khiến Ngọc Trinh bận rộn. Thời khóa biểu hàng ngày của cô gồm: sáng dậy kiểm tra, trả lời mail hoặc điện thoại cho khách hàng, tập thể dục, ăn trưa tại nhà, nghỉ đến 13h rồi đến các cửa hàng kiểm tra công việc. Riêng sổ sách Trinh giao cho chị gái và chị dâu đảm nhận.

“Trinh không được đào tạo kiến thức quản lý, nhưng nghề dạy nghề, Trinh học hỏi từ anh chị đi trước, học từ chính những va chạm hàng ngày”, cô nói. Ngọc Trinh đang ráo riết chuẩn bị mở cửa hàng mô hình “3 trong 1” ở Hà Nội.

Lâm Thao (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cận cảnh loạt bất động sản hàng chục tỉ Ngọc Trinh từng sở hữu

    Cận cảnh loạt bất động sản hàng chục tỉ Ngọc Trinh từng sở hữu

    20/10/2023 10:35 AM

    Nhắc tới Ngọc Trinh, ai cũng biết cô là một “tay chơi” đồ hiệu và rất chịu khó “khoe” độ giàu có của mình qua các tài sản như biệt thự, penthouse hay những siêu xe tiền tỉ.

  • Ngọc Trinh, nữ đại gia mới của Việt Nam?

    Ngọc Trinh, nữ đại gia mới của Việt Nam?

    07/06/2014 9:46 AM

    Lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khi tên tuổi đang “nổi như cồn”, 25 tuổi, người đẹp nội y có trong tay tất cả mọi thứ mà hầu hết các cô gái đều mơ ước: nhà lầu, xe hơi, nhãn hiệu thời trang riêng,...Ngọc Trinh giờ đây là trở thành một nữ đại gia mới của Việt Nam.

  • Ngọc Trinh kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh

    Ngọc Trinh kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh

    09/05/2014 6:43 PM

    Chuyện kinh doanh được người mẫu Ngọc Trinh tiến hành một cách đơn giản như suy nghĩ và lối sống của cô lâu nay, nhưng hiệu quả đem lại khá bất ngờ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.