Sau lần huy động vốn thành công hồi đầu năm, dự án của Phạm Hồng Vân đang ở giai đoạn gọi vốn tiếp theo để mở rộng quy mô.

Chia sẻ với VnExpress, founder kiêm CEO Nấm Tươi Cười cho biết, dự án đang tập trung cho những cơ hội từ sau giành giải quán quân tại Startup Việt 2017.

"Chúng tôi đang ở giai đoạn gọi vốn tiếp theo cho kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh ở trong và ngoài nước. Dự án hướng tới quy mô thương mại hóa toàn cầu dựa trên giá trị cốt lõi là công nghệ sinh học và công nghệ tế bào nấm", Phạm Hồng Vân cho hay.

CEO sinh năm 1984 bày tỏ mong muốn sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh như: thực phẩm chế biến ăn liền, nước uống, snack, gia vị, bánh kẹo, đồ tráng miệng...

Vân cho biết, cuối tháng 5 này, dự án là một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Việt Nam sang Australia để giao lưu với trường Đại học Western Sydney nhằm xúc tiến thương mại trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm và nông nghiệp công nghệ cao.

Phạm Hồng Vân (trái) và các cộng sự tại nhà máy chế biến

Bên cạnh đó, dự án sẽ tham dự chương trình The Future Food Asia dành cho các startup trong lĩnh vực thực phẩm để xúc tiến thương mại và đầu tư. Nấm Tươi Cười vừa có thành công bước đầu trong chương trình Match Mekong do Chính phủ Australia hợp tác cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trong việc triển khai vùng nguyên liệu; giao thương kết nối giúp các dự án khởi nghiệp vươn tầm khu vực.

"Những hoạt động này giúp dự án có thêm các cơ hội học hỏi, quảng bá thương hiệu cũng như mở rộng quy mô kinh doanh ra quốc tế", Vân bày tỏ.

Hiện Nấm Tươi Cười chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ việc mở rộng quy mô. Vân và cộng sự nghiên cứu, dần hoàn thiện các sản phẩm mới để giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước; mở rộng mạng lưới các điểm bán lẻ qua các chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích trên khắp cả nước. Nữ CEO đang xúc tiến xuất khẩu sang các thị trường lân cận như: Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore...

"Chúng tôi sẽ phát triển thương hiệu và phủ sóng rộng hơn thị trường trong nước bên cạnh việc xây dựng mạng lưới bán hàng toàn cầu thông qua các đối tác nước ngoài", Vân cho hay.

Nấm Tươi Cười chuyên sản xuất thực phẩm chế biến ăn liền và nước uống "nhanh, tự nhiên, không hóa chất" từ các loại nấm. Dự án với gần một triệu sản phẩm tiêu thụ ở 230 điểm bán lẻ cùng 7 nhà phân phối, sau 5 năm ra mắt.

Ngoài ra, doanh nghiệp tạo thu nhập cho 20 người khuyết tật, 10 phụ nữ khó khăn. Cho đến nay, dự án được hỗ trợ và đầu tư từ ba quỹ tại Mỹ, ba tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước đồng thời nhận ba giải thưởng khởi nghiệp.

Thanh Thư (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 'Dạy' bạn trẻ 'đừng mất uy tín', Shark Việt sai phạm kéo dài nhiều năm

    'Dạy' bạn trẻ 'đừng mất uy tín', Shark Việt sai phạm kéo dài nhiều năm

    20/06/2021 9:40 AM

    Shark khuyên startup 'đừng mất uy tín', chung cư do công ty của Shark xây lại vướng nhiều sai phạm, không minh bạch với cư dân.

  • Tiếp tục hỗ trợ startup Việt trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

    Tiếp tục hỗ trợ startup Việt trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

    29/07/2020 5:10 PM

    Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” - Đề án 844 đã tiếp tục hỗ trợ cho Startup Việt với các phương án quảng bá mô hình kinh doanh, phát triển thị trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thay đổi tư duy về truyền thông - xây dựng thương hiệu tại Việt Nam để doanh nghiệp khởi nghiệp tạo được cơ hội cho mình trước bối cảnh khó khăn của dịch COVID-19.

  • 'Thái độ mở lòng sẽ giúp startup đi xa'

    'Thái độ mở lòng sẽ giúp startup đi xa'

    01/11/2018 2:52 PM

    Ông Nguyễn Việt Đức - CEO Innovation Capital Management (ICM) cho rằng tinh thần cầu thị và lắng nghe sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho startup Việt.

  • Vốn ngoại đổ mạnh vào startup cung cấp thông tin bất động sản

    Vốn ngoại đổ mạnh vào startup cung cấp thông tin bất động sản

    03/08/2018 5:06 PM

    Các startup cung cấp thông tin bất động sản (BĐS) trực tuyến của Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài và quỹ đầu tư công nghệ.

  • Nhà khoa học gian nan khởi nghiệp

    Nhà khoa học gian nan khởi nghiệp

    19/07/2018 4:51 PM

    "Người làm khoa học thường có đủ đam mê cũng như sự dấn thân, nhưng lại thiếu kinh nghiệm thương trường. Muốn khởi nghiệp thành công, cần có những người bạn đồng hành thấu hiểu và thuộc nhiều lĩnh vực khác để bổ sung cho nhau", nhà khoa học, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Tuyết trải lòng về hành trình khởi nghiệp của mình.

  • Soya Garden được Shark Thủy đầu tư 20 tỷ

    Soya Garden được Shark Thủy đầu tư 20 tỷ

    21/06/2018 5:12 PM

    Sau những khó khăn ban đầu, Soya Garden đã gọi vốn thành công với 20 tỷ đồng từ Egroup để mở thêm 30 cửa hàng trong năm nay.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.