Ứng dụng kết nối khách hàng cần thuê xe tự lái với người có ôtô nhàn rỗi, hiện có tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đà Lạt.

Lấy cảm hứng từ Uber trong lĩnh vực vận tải và Airbnb trong lĩnh vực lưu trú, các nhà sáng lập Mioto muốn tạo ứng dụng chia sẻ trong lĩnh vực thuê xe ôtô. Cụ thể, nền tảng trực tuyến kết nối những khách hàng đang tìm thuê xe tự lái cho các chuyến du lịch, công tác ngắn ngày... với các chủ xe là cá nhân, doanh nghiệp có ôtô nhàn rỗi sẵn lòng cho thuê.

Ứng dụng kết nối khách hàng cần thuê xe tự lái với người có ôtô nhàn rỗi

Thông qua đây, người dùng có thể so sánh và lựa chọn giữa các chủ xe để tìm ra mức giá phù hợp và tốt nhất. Mioto cho phép thanh toán bằng nhiều phương thức tích hợp trên ứng dụng như thẻ ATM của tất cả ngân hàng trong nước, thẻ tín dụng/ghi nợ Visa, Mastercard...

Khách thuê có thể tùy ý lựa chọn từ hàng trăm mẫu xe trên ứng dụng với hình ảnh đã được đội ngũ công ty xác thực, giá cả minh bạch cùng các yêu cầu rõ ràng về mặt giấy tờ từ các chủ xe. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm tra lịch bận của xe, thông tin hồ sơ chủ xe, lịch sử thuê xe và để lại nhận xét, đánh giá cho chủ xe sau khi hoàn thành chuyến đi.

Ứng dụng hiện có tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đà Lạt.

Hiện tại, Mioto có hệ thống đối tác tại hầu hết các quận TP HCM và bước đầu có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt… Mọi bước giao dịch đều được thực hiện trên ứng dụng mà không cần phải trực tiếp đi đến địa chỉ của các đơn vị cho thuê theo như cách truyền thống.

Về phía đối tác, các chủ xe của Mioto được toàn quyền thiết lập giá thuê và phê duyệt yêu cầu đặt xe online. Ngoài ra, họ có thể chủ động quản lý lịch xe để sử dụng khi có nhu cầu, kiểm tra lịch sử thuê xe của người dùng, để lại nhận xét và chấm điểm khách thuê.

Hiện tại, Mioto đã có mặt trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Người dùng chỉ cần gõ tên ứng dụng để tải và cài đặt miễn phí. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập vào website Mioto.vn để trải nghiệm và thực hiện thao tác đặt xe.

Ứng dụng có trên 500 xe đăng ký tham gia, hơn 4.000 lượt tải, 2.500 thành viên và trên 50.000 lượt truy cập hàng tháng.

Các đối tác chủ xe có thể chủ động đăng ký xe cho thuê trên ứng dụng, website hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline 19009217 để được tư vấn và hỗ trợ. "Toàn bộ quy trình khá đơn giản và nhanh chóng trong vòng 10 phút", đại diện Mioto cho biết.

Ứng dụng đã có trên 500 xe đăng ký tham gia, hơn 4.000 lượt tải, 2.500 thành viên và trên 50.000 lượt truy cập hàng tháng. Đội ngũ sáng lập của Mioto đánh giá thị trường cho thuê ôtô tại Việt Nam là một lĩnh vực đầy tiềm năng. Vì vậy, sắp tới, đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp các tính năng của sản phẩm, đồng thời đẩy nhanh sự hiện diện tại TP HCM cũng như các thành phố lớn ở Việt Nam.

"Chúng tôi muốn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và tối ưu hóa nguồn lực xã hội”, vị này chia sẻ.

Tranh Sương (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.