Con đường nhanh nhất để trở thành một triệu phú khởi nghiệp không nhất thiết phải bằng cách tạo ra một sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận để bán.

Lý tưởng nhất là bạn nên có nhiều luồng doanh thu để thực sự tích lũy của cải.

Ngoài việc đảm bảo trang trải các chi phí trong cuộc sống hoặc chi trả các chi phí kinh doanh, có nhiều luồng doanh thu cũng giúp bạn có nguồn vốn để tập trung vào các mục tiêu lâu dài. Dưới đây là bốn cách để xây dựng nhiều luồng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

1. Hãy xem xét các nguồn lực kiếm tiền.

Tạo nhiều luồng doanh thu không có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu thêm một số doanh nghiệp nhỏ. Bước đầu tiên là xem xét số tiền bạn kiếm được là bao nhiêu và làm thế nào để tối ưu số tiền bạn kiếm được. Hãy tự hỏi mình hàng ngày những câu hỏi như: “Làm sao để cái này có thể hỗ trợ cái khác?” hoặc: “Làm thế nào tôi có thể tái sử dụng nó?”.

Có nhiều ý tưởng về cách mang lại thu nhập. Ví dụ: bạn có một phòng chưa sử dụng trong nhà? Hãy bán trên Airbnb. Có video hướng dẫn không dùng đến? Hãy hoàn thiện và bán chúng như một khóa học.

Hãy xem xét các nguồn lực mà bạn có và cách người tiêu dùng có thể hưởng lợi từ đó để xây dựng kế hoạch kinh doanh từ những gì bạn có.

2. Tạo ra ít nhất bảy luồng.

Trong quá trình xây dựng doanh nghiệp, hãy cố nghĩ lớn. Thật tuyệt vời khi có nhiều hơn một luồng doanh thu, nhưng tốt nhất là có bảy luồng. Jenna Kutcher, người người sáng lập podcast Goal Digger, chia sẻ rằng cô từng đọc rằng các triệu phú trung bình có bảy luồng doanh thu. “Vì vậy, tôi dành một năm để xây dựng tám luồng”.

Khi mục tiêu của bạn là tạo ra bảy luồng thu nhập, bạn nên xây dựng các tài nguyên và bản thiết kế có thể thực sự giúp ích cho khách hàng của bạn. Nói cách khác, tiếp tục đa dạng hóa dịch vụ sản phẩm. Bạn biết nhiều hơn bạn nghĩ, vì vậy hãy suy nghĩ về cách bạn có thể chia sẻ chuyên môn của mình trong các khóa học hoặc các gói thông tin có thể bán và tải xuống trực tuyến.

3. Hãy nhớ rằng thu nhập thụ động hoặc thặng dư cũng là một nguồn thu nhập.

Không phải tất cả các dòng doanh thu của bạn phải từ sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Có nhiều luồng doanh thu thụ động hoặc thặng dư có thể tiếp tục tích lũy khi bạn xây dựng hoặc tập trung vào công việc kinh doanh chính của mình. Roland Frasier, người sáng lập WarRoom Mastermind, khuyên bạn nên xây dựng những luồng thụ động này bằng cách thêm vào các loại thu nhập khác nhau.

Có rất nhiều ví dụ, nhưng hãy xem xét thêm các dòng thu nhập như từ thu nhập tiền bản quyền, trong đó bạn sở hữu tài sản trí tuệ cho sách và âm nhạc, “ông khuyến nghị.” Hoặc thu nhập cổ tức, trong đó bạn sở hữu cổ phiếu hoặc lợi ích trong các doanh nghiệp trả cho bạn một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận vượt quá của họ”.

4. Đảm bảo ít nhất một nguồn thu nhập hoàn toàn trong tầm kiểm soát của bạn.

Khi bạn tiếp tục đa dạng hóa nguồn thu nhập, bạn nên giữ ít nhất một nguồn thu nhập trong tầm kiểm soát của chính mình. Nói cách khác, hãy chắc chắn rằng bạn không phụ thuộc vào năng suất sản phẩm của người khác mới phát triển mạnh.

Việc xây dựng các nguồn thu nhập thặng dư dễ dàng tuy nhiên hãy đảm bảo rằng có một nguồn đủ LỚN do chính bạn tạo ra tiền thật sẽ giúp bạn kiểm soát sự giàu có của chính mình.

Sử dụng các chiến lược này ít nhất có thể giúp bạn nhân doanh thu trong năm. Và bạn có càng nhiều luồng doanh thu thì doanh thu bạn càng nhiều.

Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Quyết đoán như Jeff Bezos để đưa một startup tiến nhanh hơn

    Quyết đoán như Jeff Bezos để đưa một startup tiến nhanh hơn

    11/08/2020 10:37 AM

    CafeLand - Phần lớn các CEO của những công ty khởi nghiệp đều đau đầu nghĩ cách tận dụng thời gian tốt hơn và luôn ước có hơn 168 tiếng một tuần. Tuy vậy, những thói quen đơn giản hơn dưới đây có thể áp dụng để giúp bạn giải quyết bài toán về thời gian.

  • Câu chuyện về một người dám mơ lớn và kiên định theo đuổi đến cùng

    Câu chuyện về một người dám mơ lớn và kiên định theo đuổi đến cùng

    29/07/2020 1:50 PM

    Để khát vọng dẫn lối (Anbooks và NXB Tổng hợp) là cuốn sách kể về câu chuyện cuộc đời của một nhân vật quyền lực trong lĩnh vực công nghệ thế giới: Bill McDermott. Cuốn tự truyện là hành trình của Bill từ một cậu bé tập tành kinh doanh ở tuổi 11, đến vị trí Tổng giám đốc Điều hành toàn cầu.

  • Giám đốc điều hành Quỹ Sequoia: Startup cần tái cấu trúc và thích nghi

    Giám đốc điều hành Quỹ Sequoia: Startup cần tái cấu trúc và thích nghi

    13/07/2020 4:06 PM

    Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế thế giới và sẽ mất rất nhiều thời gian để các doanh nghiệp phục hồi hoặc một số startup sẽ không bao giờ phục hồi.

  • 3 lời khuyên tài chính để khởi nghiệp thành công

    3 lời khuyên tài chính để khởi nghiệp thành công

    27/06/2020 8:18 AM

    Tuy lĩnh vực kinh doanh của các doanh nhân có thể khác nhau, song mối quan tâm cốt lõi về tài chính trong việc xây dựng doanh nghiệp lại hoàn toàn giống nhau.

  • Những start-up "độc đáo" nhất mùa Covid

    Những start-up "độc đáo" nhất mùa Covid

    25/06/2020 2:27 PM

    Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nơi đã quay trở lại áp dụng các biện pháp cách ly xã hội. Trong khi cách ly xã hội là một thách thức đối với nhiều người, một số khác đã biến cuộc khủng hoảng thành một cơ hội lớn.

  • Cách để giàu như các tỷ phú

    Cách để giàu như các tỷ phú

    25/06/2020 11:13 AM

    Danh sách người giàu thế giới hiện tại hầu hết là doanh nhân khởi nghiệp, không có ai giàu lên nhờ đầu tư chứng khoán.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.