Cập nhật 07/06/2016 11:05 PM
Ít vốn, hạn chế hàng tồn, tận dụng thời gian nhàn rỗi..., công việc bán hàng trực tuyến giúp chị em văn phòng kiếm thêm tiền triệu mỗi tháng.
Là nhân viên văn phòng của một công ty quảng cáo tại quận 7, TP HCM, hơn một năm nay, chị Thùy Liên bán hàng online phục vụ bạn bè, đồng nghiệp. Đó là sản phẩm handmade với nguyên liệu tươi, ngon, sạch, có nguồn gốc rõ ràng như món đác rim thơm, đác rim dâu tằm, kem chuối...

Lý giải cơ duyên đến với nghề tay trái, chị Liên kể, có một người bạn ở miền Trung vào Sài Gòn tặng chị món đặc sản là hạt đác để giải khát. Sau khi dùng, chị thấy vị lạ, giòn, mát, nên đã nghĩ cách giới thiệu cho mọi người dùng thử. Vì công việc văn phòng không quá bận rộn, nên chị chọn mặt hàng này để kinh doanh trên trang facebook cá nhân của mình.

Kinh doanh sản phẩm handmade giúp giới văn phòng có thêm khoản thu nhập ổn định hàng tháng.

Không bỏ vốn, chỉ nhận hàng chế biến sẵn từ cô bạn thân chuyển vào, chị Liên có thể kiếm thêm thu nhập kha khá mỗi tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn thu ổn định, chị chọn hình thức kinh doanh theo mùa. Vì thế, ngoài đác rim cho mùa hè giải nhiệt, chị còn bán thêm thực phẩm khô sấy cho mùa cuối năm. Với hình thức này, chị Liên lãi 6-8 triệu đồng mỗi tháng.

Với chị Liên, tuy thu nhập từ việc bán hàng online không bằng mức lương văn phòng, nhưng nó đã hỗ trợ gia đình rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Sau hơn một năm bán hàng chăm chỉ và chăm sóc khách chu đáo, hiện những khách hàng thân thiết của chị không chỉ có chị em văn phòng, đồng nghiệp mà còn ở các tỉnh thành khác. Với những khách hàng ở xa, chị Liên cho ship sản phẩm đến tận nhà. Sắp tới, chị sẽ kinh doanh online thêm một số mặt hàng như chả bò, chả lụa do chính người bạn thân ở Đà Nẵng tự làm và cung cấp cho chị.

"Tôi sẽ gắn bó với công việc này lâu dài vì nó giúp tăng thu nhập và góp nhặt thêm niềm vui mỗi ngày. Qua hình thức bán hàng trực tuyến, tôi có dịp giới thiệu đến mọi người những món ăn ngon, bổ, chất lượng mà giá cả phải chăng", chị chia sẻ.

Còn với chị Thúy Phượng - nhân viên hành chính một công ty ở quận 10, TP HCM, sau khi sinh xong bé thứ hai, chị xác định phải làm thêm để đủ trang trải cho chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.

Theo chị Phượng, hiện mạng xã hội như Facebook được sử dụng phổ biến, nên việc buôn bán online có nhiều ưu thế, đồng thời giúp chị chủ động hơn trong việc chăm sóc con.

Sau khi nghiên cứu sở thích của đại đa số chị em văn phòng, chị quyết định chọn mặt hàng ăn vặt để kinh doanh, cụ thể là món bánh tráng trộn - món ăn được giới trẻ và nhiều chị em văn phòng ưa thích. Nghĩ là làm, tranh thủ lúc nghỉ trưa hoặc sau những giờ lo học hành, cơm nước cho con xong, chị lên Facebook đăng ảnh sản phẩm và rao bán.

Chị Phượng cho biết, trong kinh doanh online, điều quan trọng nhất là uy tín của người bán và chất lượng sản phẩm. Vì vậy, để đảm bảo hai yếu tố này, chị chủ động liên hệ và lấy bánh tráng trắng của Long An, hành tím Lý Sơn, con ruốc ở Bình Định, Quy Nhơn. Vì có người nhà và người quen ở những nơi này, nên nguồn gốc luôn được đảm bảo. Sau khi có nguyên liệu, chị tự trộn bánh, bỏ vào những chiếc túi nhỏ và giao theo đơn đặt hàng của khách. Việc bán hàng trên mạng đem đến cho chị khoản lãi tầm 5 triệu đồng mỗi tháng - xấp xỉ công việc chính.

"Do chỉ kinh doanh nhỏ và ít mặt hàng nên thu nhập cũng không nhiều, song tôi lại thấy rất vui vì số tiền kiếm được có thể mua sữa cho các con", chị Phượng chia sẻ.

Việc bán một số mặt hàng trên mạng lại cho chị Phượng mức lãi khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng.

Kinh doanh online ít vốn, hạn chế tồn hàng vì khách mua mới lấy hàng về giao, không mất thời gian trông coi gian hàng và tận dụng được thời gian nhàn rỗi... là những lý do để chị Loan - một viên chức nhà nước ở Rạch Giá, Kiên Giang quyết định bán qua mạng để có thêm đồng ra đồng vào.

Những mặt hàng bán chạy nhất là mỹ phẩm, vật dụng gia đình, các món tự làm và một số đặc sản địa phương ở quê, giúp chị thu lãi mỗi tháng 3-4 triệu đồng

Chị Loan chia sẻ, dù là bán hàng qua mạng nhưng vẫn lấy uy tín làm đầu. Với chị, việc chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm như một cách thể hiện sự tôn trọng với người mua.

Ngoài giờ làm, chị đi giao hàng cho những khách ở gần. Với khách ở xa, chị nhờ giao hàng trực tiếp đến tận nơi. Vào lễ, Tết, do nhu cầu mua hàng tăng cao nên khoản tiền lãi từ làm thêm này thường cao gấp đôi lương hiện tại của chị.

Mai Thương (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cung cấp thông tin bất động sản, thông tin mới nhất thị trường nhà đất và mua bán nhà đất tại Việt Nam. Network CafeLand gồm có: CafeLand Nhà Đất, CafeLand TV, CafeLand Map, CafeLand Proptech….