Lý giải cơ duyên đến với nghề tay trái, chị Liên kể, có một người bạn ở miền Trung vào Sài Gòn tặng chị món đặc sản là hạt đác để giải khát. Sau khi dùng, chị thấy vị lạ, giòn, mát, nên đã nghĩ cách giới thiệu cho mọi người dùng thử. Vì công việc văn phòng không quá bận rộn, nên chị chọn mặt hàng này để kinh doanh trên trang facebook cá nhân của mình.
Kinh doanh sản phẩm handmade giúp giới văn phòng có thêm khoản thu nhập ổn định hàng tháng.
Không bỏ vốn, chỉ nhận hàng chế biến sẵn từ cô bạn thân chuyển vào, chị Liên có thể kiếm thêm thu nhập kha khá mỗi tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn thu ổn định, chị chọn hình thức kinh doanh theo mùa. Vì thế, ngoài đác rim cho mùa hè giải nhiệt, chị còn bán thêm thực phẩm khô sấy cho mùa cuối năm. Với hình thức này, chị Liên lãi 6-8 triệu đồng mỗi tháng.
Với chị Liên, tuy thu nhập từ việc bán hàng online không bằng mức lương văn phòng, nhưng nó đã hỗ trợ gia đình rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.
Sau hơn một năm bán hàng chăm chỉ và chăm sóc khách chu đáo, hiện những khách hàng thân thiết của chị không chỉ có chị em văn phòng, đồng nghiệp mà còn ở các tỉnh thành khác. Với những khách hàng ở xa, chị Liên cho ship sản phẩm đến tận nhà. Sắp tới, chị sẽ kinh doanh online thêm một số mặt hàng như chả bò, chả lụa do chính người bạn thân ở Đà Nẵng tự làm và cung cấp cho chị.
"Tôi sẽ gắn bó với công việc này lâu dài vì nó giúp tăng thu nhập và góp nhặt thêm niềm vui mỗi ngày. Qua hình thức bán hàng trực tuyến, tôi có dịp giới thiệu đến mọi người những món ăn ngon, bổ, chất lượng mà giá cả phải chăng", chị chia sẻ.
Còn với chị Thúy Phượng - nhân viên hành chính một công ty ở quận 10, TP HCM, sau khi sinh xong bé thứ hai, chị xác định phải làm thêm để đủ trang trải cho chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.
Theo chị Phượng, hiện mạng xã hội như Facebook được sử dụng phổ biến, nên việc buôn bán online có nhiều ưu thế, đồng thời giúp chị chủ động hơn trong việc chăm sóc con.
Sau khi nghiên cứu sở thích của đại đa số chị em văn phòng, chị quyết định chọn mặt hàng ăn vặt để kinh doanh, cụ thể là món bánh tráng trộn - món ăn được giới trẻ và nhiều chị em văn phòng ưa thích. Nghĩ là làm, tranh thủ lúc nghỉ trưa hoặc sau những giờ lo học hành, cơm nước cho con xong, chị lên Facebook đăng ảnh sản phẩm và rao bán.
Chị Phượng cho biết, trong kinh doanh online, điều quan trọng nhất là uy tín của người bán và chất lượng sản phẩm. Vì vậy, để đảm bảo hai yếu tố này, chị chủ động liên hệ và lấy bánh tráng trắng của Long An, hành tím Lý Sơn, con ruốc ở Bình Định, Quy Nhơn. Vì có người nhà và người quen ở những nơi này, nên nguồn gốc luôn được đảm bảo. Sau khi có nguyên liệu, chị tự trộn bánh, bỏ vào những chiếc túi nhỏ và giao theo đơn đặt hàng của khách. Việc bán hàng trên mạng đem đến cho chị khoản lãi tầm 5 triệu đồng mỗi tháng - xấp xỉ công việc chính.
"Do chỉ kinh doanh nhỏ và ít mặt hàng nên thu nhập cũng không nhiều, song tôi lại thấy rất vui vì số tiền kiếm được có thể mua sữa cho các con", chị Phượng chia sẻ.
Việc bán một số mặt hàng trên mạng lại cho chị Phượng mức lãi khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng.
Kinh doanh online ít vốn, hạn chế tồn hàng vì khách mua mới lấy hàng về giao, không mất thời gian trông coi gian hàng và tận dụng được thời gian nhàn rỗi... là những lý do để chị Loan - một viên chức nhà nước ở Rạch Giá, Kiên Giang quyết định bán qua mạng để có thêm đồng ra đồng vào.
Những mặt hàng bán chạy nhất là mỹ phẩm, vật dụng gia đình, các món tự làm và một số đặc sản địa phương ở quê, giúp chị thu lãi mỗi tháng 3-4 triệu đồng
Chị Loan chia sẻ, dù là bán hàng qua mạng nhưng vẫn lấy uy tín làm đầu. Với chị, việc chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm như một cách thể hiện sự tôn trọng với người mua.
Ngoài giờ làm, chị đi giao hàng cho những khách ở gần. Với khách ở xa, chị nhờ giao hàng trực tiếp đến tận nơi. Vào lễ, Tết, do nhu cầu mua hàng tăng cao nên khoản tiền lãi từ làm thêm này thường cao gấp đôi lương hiện tại của chị.
-
Một cá nhân kinh doanh online ở Hà Nội nộp thuế 23 tỷ đồng
16/01/2021 12:58 PMCục Thuế Hà Nội cho biết trong năm 2020, thu thuế từ hoạt động thương mại online tăng 492% so với năm 2019, cá biệt có ba cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng.
-
Xu hướng ngược thời Covid-19: từ kinh doanh online sang offline
02/12/2020 11:44 AMNhận thấy cơ hội tăng giá trị thương hiệu từ cửa hàng offline, nhiều thương hiệu online chớp thời cơ mặt bằng rẻ để bước ra đời thực.
-
Sự thật đằng sau những sàn online hốt bạc mùa đại dịch
07/05/2020 8:48 AMGiữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được dự đoán là có "cơ hội vàng" để phát triển nhưng sự thật không phải vậy.
-
Chấp nhận cú đau, sếp mạnh tay thu 2,5 tỷ/tháng giữa khủng hoảng
02/05/2020 9:06 AMCEO đưa ra một quyết định táo bạo với mô hình tinh gọn, nhờ vậy vẫn thu về doanh thu khoảng 2-2,5 tỷ đồng/tháng.
-
6 điều cần lưu ý trước khi khởi nghiệp kinh doanh online
08/11/2019 1:32 PMKinh doanh không phải là 1 trò chơi, khởi nghiệp khi chưa đủ kinh nghiệm bạn sẽ mất tiền bạc, tài sản, đôi khi là cả máu.
-
Chiêu dụ dỗ kiếm tiền online ngày càng ảo diệu
17/08/2019 8:19 PMKhi người dân bắt đầu cảnh giác với mô hình ponzi và các đồng tiền ảo, thì trên thị trường lại xuất hiện các chiêu dụ dỗ góp vốn mới, thông qua mua cổ phần, mở kênh Youtube, các kênh mua sắm…