Mỗi chiếc áo giá 20 USD, có tác dụng giữ ấm, đồng thời phủ huỳnh quang bên ngoài để đảm bảo an toàn cho vật nuôi khi đi trong đêm.

Omlet (Oxfordshire, Anh) là một công ty chuyên sản xuất các vật dụng liên quan đến gà. Những năm gần đây, vì mùa đông ngày càng lạnh, họ thường xuyên phải tư vấn cho khách hàng về các cách làm ấm chuồng để giúp chúng chống chọi với thời tiết.

Johannes Paul – Giám đốc Omlet cho biết trên BBC: "Rất nhiều khách hàng của chúng tôi nuôi gà ở sau vườn, chăm sóc chúng kỹ càng như thú nuôi vậy. Nhưng những mùa đông gần đây thì ngày càng khắc nghiệt. Một số người gọi điện hỏi chúng tôi có thể làm áo khoác cho gà hay không. Thế là chúng tôi tạo ra sản phẩm này".

Loại áo này giúp giữ nhiệt cho cơ thể động vật trong mùa đông. Ảnh: Omlet

Dựa trên loại vải được Cơ quan Hàng không – Vũ trụ Mỹ (NASA) phát triển có tên Flectalon, họ đã làm ra một phiên bản áo jacket giúp giữ nhiệt cho cơ thể động vật, đồng thời phủ huỳnh quang bên ngoài để đảm bảo an toàn khi đi trong đêm.

Mỗi chiếc được bán với giá 12 bảng (20 USD), có hai màu vàng, hồng, chống thấm và có đai điều chỉnh ở phía trước. Sản phẩm được tung ra đầu tháng 10 và tiêu thụ hết 200 chiếc chỉ trong 10 ngày. Loại áo đặc biệt này chỉ được bán trên website của Omlet.

Trước những ý kiến cho rằng những loại động vật nuôi trang trại chịu rét tốt như gà không cần áo bảo vệ, Paul cho biết: "Trên lý thuyết thì có thể, nhưng chúng sẽ không được ở trạng thái tốt nhất. Tôi cho rằng vẫn nên giữ ấm thì hơn".

Omlet đã tạo ra 6 bản nháp trước khi thiết kế ra phiên bản cuối cùng này, nhằm tránh ảnh hưởng đến các hoạt động thông thường của gà. Lorna Gemmell - nhà thiết kế của Omlet cho biết: "Phần vai phải hở ra, nếu không sẽ làm giảm khả năng cân bằng của chúng. Phần dưới chân cũng phải đủ cao để gà có thể đi lại như bình thường".

Sandalee Ali-Sehbai – một khách hàng của Omlet, rất hài lòng với sản phẩm này. Cô cho biết từ khi có chiếc áo, đàn gà nhà mình thích đi dạo hơn hẳn. "Chúng tôi đang tìm đồ có thể giữ ấm cho gà thì thấy loại áo này. Ban đầu, tôi thấy nó thật buồn cười, nhưng lũ gà thật sự thích mặc áo để đi lại trong sân".

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.