Giải pháp hốt bạc thời bão giá.
Trong bối cảnh bão giá, 10 triệu đồng không phải số tiền lớn nhưng vẫn có thể giúp bạn ‘hốt bạc” nếu bạn biết lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp.
Kinh doanh online
Kinh doanh online là một trong những lựa chọn được nhắc tới đầu tiên khi bạn có số vốn khiêm tốn. Kinh doanh online có nhiều ưu điểm như dễ tiếp cận khách hàng, chi phí thấp vì bạn không phải chi trả tiền thuê mặt bằng, thời gian linh động…
Chỉ cần một website tốt là bạn có thể bắt đầu kiếm tiền online. Hiện nay có rất nhiều website cung cấp dịch vụ rao vặt miễn phí như muare, lamchame,… Nếu “chịu chơi” hơn một chút, bạn hãy tìm đến các website thu phí như enbac, vatgia.

Kinh doanh online là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ (Ảnh minh họa)
Vì dễ dàng gia nhập thị trường nên chắc chắn bạn phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với rất nhiều đối thủ khác. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm chiến lược đã trở thành công việc vô cùng quan trọng.
Hiện nay, trên các website mua bán, dễ dàng nhận thấy, các sản phẩm phổ biến nhất là mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách,… Với các sản phẩm này, đã rất nhiều người thành công và tạo dựng được thương hiệu.
Chính vì vậy, một “lính mới”sẽ khó cạnh tranh tại các phân khúc đã có quá nhiều người thành công. Lời khuyên đưa ra là bạn nên tính tới phân khúc thị trường nhỏ.
Ví dụ, nếu muốn kinh doanh quần áo, bạn đừng để tâm nhiều đến váy áo đi dạo hay dạ hội vì đơn giản chúng xuất hiện quá nhiều. Hãy nghĩ tới các phân khúc nhỏ, ít bị “đụng hàng” hơn như thời trang cho người béo, thời trang “độc”,…
Với những người trẻ, tràn ngập ý tưởng sáng tạo, sản phẩm hand - made độc đáo được xem là sự lựa chọn hàng đầu. Khi đã có sản phẩm độc đáo và hiếm, chắc chắn bạn có thể đẩy giá cả cao hơn giá trị thật của nó. Nhưng điều này đòi hỏi sự sáng tạo và đôi tay khéo léo.
Ngoài ra, các mặt hàng theo các dịp lễ tết, mùa vụ cũng rất thích hợp kinh doanh online.
Thêm vào đó, sinh viên thường có những ý tưởng sáng tạo các sản phẩm hand - made độc đáo, có thể trưng bày trên gian hàng của mình hoặc kinh doanh các mặt hàng theo các dịp lễ tết, theo mùa vụ nên đôi khi mở một cửa hàng là không cần thiết. Kinh doanh online là lối ra tốt nhất và là xu hướng tất yếu.
Quầy hàng di động
Quầy hàng di động được hiểu đơn giản là các quán trà đá, trà chanh, các mẹt cá mực,… xuất hiện nhan nhản trên vỉa hè.
Với quầy hàng di động, bạn có thể lựa chọn theo cách dân dã là ngồi vỉa hè hoặc thuê một góc nhỏ, bán hàng trước cửa siêu thị, công sở, nhà sách, nơi vui chơi, giải trí, nơi đông người qua lại.
Vỉa hè không phải là sự lựa chọn thích hợp trong thời điểm này vì các quán trà đá xuất hiện đã quá lâu và quá nhiều. Bạn rất khó để tìm được vị trí đẹp, trừ khi bạn được ai đó nhường chỗ.
Vì vậy, hãy chọn quầy di động. Mặc dù tốn kém nhưng quầy di động sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn. Nhưng tất nhiên, nếu chọn quầy di động, bạn phải đầu tư sao cho quầy thật bắt mắt, sang trọng, sạch sẽ và cuốn hút. Vì vậy, khâu thiết kế quầy bạn không được phép lơ là.
Bạn nên chọn nhiều sản phẩm như nước sâm, trà chanh, nước rau má, sấu đá, mía đá,… Bên cạnh đó, đồ ăn nhanh như xúc xích rán, thịt nướng cũng là sự lựa chọn khôn ngoan để bán kèm. Và bạn nên tạo cảm giác tiện lợi cho khách hàng bằng cách cung cấp thêm túi và đồ đóng hộp cho khách vì hầu hết khách đều không “ăn tại chỗ”.
Bạn hãy kinh doanh từ từ, khi đã đủ vốn, bạn có thể mở thêm nhiều quầy khác. Nếu điều may mắn đó xảy ra, bạn nên chú trọng tạo một thể thống nhất từ logo đến thương hiệu. Biết đâu, bạn lại đủ sức tạo một chuỗi quầy hàng di động cho riêng mình bắt đầu chỉ từ 10 triệu đồng.
Tiệm rửa xe máy
Nghe có vẻ quá “bình dân” nhưng nếu tính toán cẩn thận, tiệm rửa xe máy có thể mang về cho bạn khoản lợi nhuận không hề nhỏ.
Với công việc kinh doanh này, trước tiên bạn phải sắm máy bơm vừa,vòi phun áp suất cao, vòi thổi, các dụng cụ đựng nước, nước rửa,… và rất nhiều giẻ lau. Khoản mua sắm này có thể tiêu tốn của bạn từ 7 tới 8 triệu đồng.
Rửa xe máy là sự lựa chọn không tồi cho những người vốn nhỏ (Ảnh minh họa)
Sau khi mua sắm đủ vật dụng, bạn nên tập trung tìm địa điểm. Trong kinh doanh rửa xe, địa điểm vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm nơi tiện đi lại, dễ đậu xe và đủ rộng rãi.
Với 10 triệu đồng, sau khi trừ đi chi phí sắm đồ, chắc chắn bạn không còn đủ tiền thuê điểm vị trí “vàng” trên các con phố lớn. Nhưng điều đó không quá quan trọng. Chỉ cần bạn mở cửa hàng tại đường lớn ở các khu dân cư đông đúc hoặc công sở là ổn.
Rửa xe cũng như bất cứ ngành nghề kinh doanh khác, hãy đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Hãy cạnh tranh với các đối thủ bằng cách rửa xe thật kĩ, thật sạch cho khách. Trước khi rửa, bạn nên lấy đồ của khách ra khỏi cốp tránh trường hợp bị ướt.
Ngoài chất lượng dịch vụ, bạn nên chu đáo với khách về mọi mặt. Ví dụ, trong lúc khách chờ đợi, bạn hãy để thật nhiều sách báo giúp khách giết thời gian. Hãy đối xử với khách hàng một cách thân thiện và bình đẳng,không phân biệt họ đi xe gas đắt tiền hay xe số chất lượng thấp.
Bạn hoàn toàn có thể gia tăng thu nhập bằng các dịch vụ đi kèm khác như bán thêm trà đá, thay dầu nhớt.
Mùa mưa đang sắp đến gần, chắc chắn nhu cầu rửa xe sẽ tăng vọt. Đây là thời điểm khá thích hợp cho bạn khởi nghiệp với tiệm rửa xe máy.
Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.