Benyamin Ahmed không phải là đứa trẻ 12 tuổi như bạn thường gặp. Khi không ở trường, cậu bé thích bơi lội, taekwondo và học cách lập trình.

Khi mới 5 tuổi, Ahmed đã bắt đầu lập trình sau khi theo dõi cha mình, Imran, làm công việc phát triển web. Cậu bé bắt đầu với HTML và CSS, và tiếp tục nâng cao kỹ năng viết mã của mình, sau đó học JavaScript và các chương trình khác.

“Lần đầu tiên cháu biết đến NFT là vào đầu năm nay,” Ahmed nói với CNBC Make It. “Cháu bị mê hoặc với NFT vì có thể dễ dàng chuyển quyền sở hữu NFT bằng blockchain.”

Bộ sưu tập NFT đầu tiên của cậu bé ra mắt vào đầu mùa hè này, bao gồm 40 hình đại diện pixel, đầy màu sắc có tên là Minecraft Yee Haa. Đây là bộ sưu tập mà cậu đã tạo ra sau khi dành rất nhiều thời gian chơi trò chơi điện tử Minecraft. Cậu cũng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và tự viết mã cho từng tác phẩm của mình.

Bộ sưu tập không được bán ngay lập tức nhưng hoàn toàn không có vấn đề gì. Ahmed coi dự án này là một trải nghiệm học hỏi hơn là một “công việc để kiếm tiền” và muốn tiếp tục thực hiện điều này.

Vào tháng 6, cậu bé bắt đầu viết mã Weird Whales, bộ sưu tập NFT thứ hai, trong đó có 3.350 pixel hình cá voi, mỗi con có những đặc điểm riêng biệt. Dự án đã kết hợp với nhau một loại meme, sử dụng hình ảnh của một con cá voi, với các đặc điểm tương tự như của CryptoPunks được pixel hóa mang tính biểu tượng, một trong những bộ sưu tập NFT đầu tiên tồn tại.

Ahmed đã học cách viết mã bộ sưu tập từ các hướng dẫn và cố vấn trực tuyến mà cậu bé gặp trên các cộng đồng Discord. Một trong những nhà phát triển đằng sau một dự án NFT khác có tên là Boring Bananas đã gửi cho Ahmed một tập lệnh để sử dụng làm khuôn mẫu mã hóa Cá voi kỳ dị, cha của anh Imran nói.

Sau khi ra mắt vào tháng 7, toàn bộ bộ sưu tập đã được bán hết trong 9 giờ và Ahmed đã kiếm được hơn 80 Ether trong một ngày. Vì cậu giữ lợi nhuận của mình bằng Ether, nên số Ether đó được định giá hơn 255.000 USD theo giá trị hiện tại. Sau đó, Ahmed kiếm được thêm 30 Ether, trị giá hơn 95.000 USD nhờ thị trường bán lại. Ahmed kiếm được 2,5% tiền bản quyền trên mỗi một lần bán thứ cấp. Cho đến nay, Ahmed đã kiếm được hơn 350.000 USD. Cuối tháng 8, cậu dự kiến sẽ có được một khoản thu nhập tổng cộng hơn 400.000 USD (gần 10 tỷ VND).

Ahmed cho biết: “Cháu dự định giữ tất cả Ether của mình và không định chuyển thành tiền Fiat vì có thể trong trong tương lai, mọi người sẽ không cần tài khoản ngân hàng mà chỉ cần có Ether và ví điện tử”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.