Những mẩu thịt nguội khô phủ caramel, trộn với hỗn hợp kem và vụn bánh mì nướng giúp Jake Hunt tạo ra món tráng miệng 'sốt' nhất mùa hè Mỹ.

Một món thịt được ưa dùng trong bữa sáng của người dân bang New Jersey giờ đây lại trở thành hương vị kem gây độc đáo.

Thịt nguội Taylor được ưa chuộng ở bang này đến mức thường xuyên có mặt trên bàn ăn và có hẳn một lễ hội dành cho nó. Jake Hunt quyết định đưa lòng hâm mộ của dân New Jersey với đồ ăn này lên tầm cao hơn khi kết hợp với kem.

Nói về đặc sản quê hương, chủ nhân món kem lạ lùng này mô tả: "Đó là miếng thịt lợn, chẳng có cách nào hoa mỹ hơn để diễn đạt".

Món kem thịt lợn nằm trong bộ sưu tập "Chỉ có ở Jersey". Ảnh: Windy Brow Farms.

Trước khi nghiên cứu "nhồi" thịt vào thức ngọt mùa hè phổ biến, Jake Hunt theo đuổi một sự nghiệp khác. Nhà khởi nghiệp 28 tuổi chia sẻ rằng nông nghiệp gắn bó với anh từ những ngày lớn lên ở trang trại gia đình Windy Brow ở New Jersey, và qua các bài học về lịch sử làm nông của cả nhà.

Hunt theo chuyên ngành khoa học động vật tại Đại học Delaware (thuộc tiểu bang cùng tên gần New Jersey), với ước mơ trở thành bác sĩ thú y. Thế nhưng quãng thời gian làm việc ở quầy kem nhà trường, nơi dạy anh cách làm món giải khát này, kích thích khao khát kinh doanh và đam mê kem của chàng sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp, Hunt tự mở quán kem riêng và vận hành trong khoảng một năm trước khi về nói với gia đình ý muốn có quầy kem ở ngay nông trại. Một tháng sau đó, mùa hè năm 2013, anh mở cửa hàng.

Hiện tại, Hunt cũng là người đồng quản lý trang trại gia đình Windy Brow.

Kỷ niệm 5 năm ra mắt hãng kem ở nông trại, chàng trai nảy ra ý tưởng về bộ sưu tập "Chỉ có ở Jersey", giới thiệu những hương vị đặc biệt của quê hương Đương nhiên thịt nguội Taylor được đưa lên đầu danh sách.

Món kem trộn thịt nguội được nông trại giới thiệu từ tháng 5, đang thu hút khách hàng khắp nước Mỹ. Hunt còn nhận được đặt hàng từ tận Italy.

Anh tiết lộ sẽ khó nuốt nếu chỉ dùng kem kèm với thịt lợn không. Ngoài những mẩu thịt nguội, hỗn hợp kem được trộn thêm siro lá phong và vụn bánh mì nướng Pháp để giúp cân bằng lại vị mặn. Kết quả là một hương vị được khen ngợi là "mặn ra mặn, ngọt ra ngọt".

Phần thịt được lưu ý đã qua làm khô và phủ caramel trước khi được chia nhỏ để trộn vào kem, không phải những miếng nhũn nhão như người dùng có thể hình dung và khiếp đảm.

Jake Hunt bán kem trong nông trại Windy Brow của gia đình ở bang New Jersey, Mỹ. Ảnh: Daily Record.

Instagram của hãng kem có những bình luận về món kem thịt lợn như: "Quả là một cuộc cách mạng", "Nhìn hấp dẫn mà nghe cũng có vẻ hay ho với tôi".

Người khác chia sẻ: "Một món bạn không thể bỏ qua. Tôi sẽ còn quay lại dùng thêm loại kem này và các vị còn lại trong bộ 'Chỉ có ở Jersey'".

Ngoài những câu khích lệ, Instagram cũng có không ít bình luận trêu chọc theo kiểu: "Thịt lợn ấy hả? Chắc lần sau đến lượt cá".

Việc bán kem nằm trong hệ sinh thái kinh doanh của nông trại Windy Brow. Khách đến đây còn đi picnic và có những trải nghiệm về trang trại. Doanh thu nông trại vừa qua tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ loại kem đang bán chạy.

Ngoài bộ sưu tập "Chỉ có ở Jersey", Hunt đang thử nghiệm các hương vị mocktail cho kem và dự định ra mắt trong năm nay.

Hunt tự hào món thịt quê hương rất hợp làm kem và cảnh báo thịt nguội ở những nơi khác có thể cho ra kết quả kinh khủng. Anh cho rằng dù sao cũng có giới hạn cho khẩu vị của khách hàng. Chủ nhân kem thịt lợn từng thử làm một loại hương vị theo yêu cầu gồm nấm, ớt và mật ong. Hỗn hợp sau đó là thứ Hunt mô tả là "cực kỳ tởm lợm".

"Tại sao mà bạn lại có thể muốn nấm ở trong kem cơ chứ?", anh chàng chưa hết hoàn hồn.

Thịt và kem chỉ là một trong nhiều sự kết hợp kỳ lạ khi giới làm kem càng ngày càng sáng tạo với phát kiến từ vị than hoạt tính tới dưa chuột muối. Ngành công nghiệp này ghi nhận doanh thu toàn cầu tổng cộng 5 tỷ USD mỗi năm, và ước tính trong năm nay tăng khoảng 3% so với 5 năm trước.

Quốc Việt (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.