Cập nhật 05/04/2016 3:19 PM
Cô bé còn đang cắp sách tới trường này làm thế nào để thành lập và duy trì cả một doanh nghiệp đồ sộ vậy?
Cô bé 11 tuổi này đang sở hữu trong tay sự nghiệp mà rất nhiều người lớn chúng ta phải mơ ước đấy.
Cô bé mới 11 tuổi này có thể còn thành công hơn nhiều người trong số chúng ta. Chính niềm hy vọng, ước mơ và sự kiên trì, chăm chỉ đã mang đến cho cô bé Mikaila Ulmer thành công đáng kinh ngạc chỉ từ một quầy hàng bán nước chanh nho nhỏ.
Cô bé đã giành được hợp đồng trị giá hàng triệu đô với chuỗi siêu thị Whole Foods. Sản phẩm nước chanh mang thương hiệu “Bee Sweet” của Mikaila sẽ được bày bán trong 55 siêu thị tại Mỹ của Whole Foods.
Cô thương nhân nhỏ tuổi này sử dụng công thức nước chanh bạc hà, hạt lanh, mật ong được thừa hưởng từ bà cố của mình và gửi một phần sản phẩm đến các cơ sở cứu hộ ong.
Mikaila tự gọi mình là “Đại sứ ong” và trở nên nổi tiếng nhờ sản phẩm nước chanh của mình trên chương trình khởi nghiệp Shark Tank của đài ABC. Chương trình cũng đảm bảo cho cô bé một khoản đầu tư trị giá 60 nghìn đô.
Cô bé tài năng này nảy ra ý tưởng pha chế nước chanh khi mới chỉ lên 4 tuổi. Sau khi bị ong đốt 2 lần, Mikaila đã tìm hiểu lí do tại sao mình bị đốt và bị hấp dẫn bởi vai trò quan trọng của những chú ong trong hệ sinh thái.
Các sản phẩm được phân phối bởi công ty của doanh nhân 11 tuổi Mikaila.
Trong một cuộc phỏng vấn với đài NBC, cô bé chia sẻ: “Cháu rất sợ bị ong đốt. Nhưng thật kì diệu, bây giờ cháu cảm thấy cực kì hứng thú với những chú ong. Cháu biết được vai trò của những chú ong đối với cơ thể cháu cũng như với hệ sinh thái của chúng ta. Do đó cháu nghĩ, tại sao mình lại không làm điều gì đó để giúp đỡ những chú ong mật và sử dụng chính công thức nước chanh của bà cố Helen nhỉ?”.
Có ai nghĩ rằng cô bé này đang sở hữu một doanh nghiệp cực kỳ phát triển không?
Cô bé đã tham gia vào nhiều cuộc thi tại địa phương trước khi được xuất hiện trên chương trình Shark Tank. Kể từ đó, cô bé đã phục vụ nước chanh cho cả Tổng thống Obama - một hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Dare to be Digital” của Google và giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng “Harvest Foundation Story Changer” dành cho người Mĩ gốc Phi.
Dù ham mê kinh doanh nhưng việc học của cô bé cũng không hề bị ảnh hưởng đâu nhé!
Câu hỏi đặt ra ở đây là cô bé làm thế nào để cân bằng việc học tập và công việc kinh doanh phát đạt của mình? Câu trả lời đã được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với đài NBC. Cô bé chỉ bán hàng sau khi tan học, làm xong bài tập về nhà, vào mỗi dịp cuối tuần và vào kì nghỉ mùa xuân và chẳng mấy khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.