Nền kinh tế càng khó khăn, cơ hội càng lớn. Tuy nhiên, nó chỉ dành cho những người mạnh mẽ, kiên trì và đã có chuẩn bị tốt nhất.

Nhiều người đang gắn bó số phận của mình với nền kinh tế quốc gia, thậm chí là nên kinh tế toàn cầu. Điều đó khiến họ bị hệ lụy khi nền kinh tế sụt giảm nghiêm trọng.

Theo dự đoán, năm 2013 nền kinh tế toàn cầu sẽ khởi sắc, nhưng không có gì là đảm bảo. Vì vậy, thay vì trông chờ vào một sự kì diệu, hãy hành động theo nguyên tắc tự nhiên “ăn những gì mình giết”. Tức là những người chiến thắng luôn là những người chủ động mà không cần chờ đợi sự thành công của người khác.

Dưới đây là 5 cách để đảm bảo thành công trong bất cứ nền kinh tế nào.

1. Không phụ thuộc vào ai

Thành công sẽ lẫn tránh bạn cho đến khi bạn nhận ra rằng không ai là người chịu trách nhiệm cho những thất bại của bạn, cũng như không ai đảm bảo bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình đề ra. Số phận của bạn nằm trong tay bạn, chứ không phụ thuộc vào bất kì ai khác.

“Tôi đã từ chối những khoản trợ cấp thất nghiệp và bắt đầu làm việc trên một giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico, Grant Cardone (chuyên gia bán hàng quốc tế, tác giả của những quyển sách: Bán hàng để sống sót, Người sống sót, Bán hoặc được bán,…) cho biết. Đó không phải là công việc mong muốn của tôi. Nhưng tôi đã sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bắt đầu và tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống. Tôi đã thực sự tìm được con đường độc lập dẫn đến việc thăng tiến trong sự nghiệp của mình”.

Hãy luôn tìm con đường đi độc lập của riêng mình để đảm bảo những bước tiến vững chắc trong tương lai. Không phụ thuộc sẽ không bị ngã.

Thái độ và khả năng sẽ quyết định sự sống còn của bạn trong năm 2013

2. Giả sử nền kinh tế sẽ không cải thiện

Hãy chú ý tất cả mọi thứ, đặc biệt đối với sự an toàn trong công việc của bạn. Để tồn tại, bạn cần phải làm cho mình rất có giá trị đối với người sử dụng lao động tức là công ty không thể không có bạn. Các nền kinh tế mới đòi hỏi sự thay đổi tư duy kinh doanh. Cho nên điều bạn cần làm là định hướng doanh thu hoặc góp phần tạo nên kết quả cuối cùng.

Bạn cũng có thể xem xét việc tham gia vào một công việc thứ hai hoặc bắt đầu kinh doanh mang tính làm thêm. Bạn có thể làm một cuộc họp nho nhỏ về tài chính và sự nghiệp với các thành viên trong gia đình để cải thiện tình hình hiện tại. Nếu cần thiết, ai đó sẽ phải “hy sinh” sự nghiệp của mình.

3. Năng động hơn

Khi mọi thứ đã trở nên xấu hơn, hãy cố gắng nhiều hơn nữa. Ví dụ, thay vì gọi 3-4 cuốc điện thoại cho khách hàng một ngày, bạn có thể gọi 30-40 cuộc điện thoại. Điều đó sẽ giúp bạn tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân hơn. Bên cạnh đó, cũng nên có cái nhìn nghiêm khắc và thiết lập các mục tiêu để tăng hiệu quả công việc đang gặp khó khăn lên gấp 10 lần. Cố gắng không bao giờ là sai mà ngược lại nó giúp bạn luôn năng động và chủ động trong mọi tình huống xấu.

4. Luôn suy nghĩ lạc quan

Tương lai rực rỡ cho những người tích cực. Hãy là người lạc quan nhất trong mọi tình huống và điều đó sẽ giúp bạn tạo “nét riêng” trong mắt mọi người. Chúng ta đang sống trong một thế giới luôn “rung chuyển” bằng những trở ngại đến từ thiên nhiên và nền kinh tế. Rất nhiều người đã “trượt dài” trong rượu bia để giảm áp lực cho bản thân mình. Nhưng đó không phải là cách hay để vượt qua khó khăn. Những người có thái độ lạc quan luôn là những người thành công hơn. Bạn có thể trở thành một trong số những người này bằng cách học tập và mỉm cười trong bất cứ hoàn cảnh nào.

5. “Phủ sóng” khắp nơi

Trong thời điểm đen tối của nền kinh tế, hãy luôn đảm bảo rằng bạn có mặt khắp mọi nơi. Bạn không thể thành công nếu người khác không biết đến bạn. Hãy “phủ sóng” của mình bằng các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể viết blog, tạo video mỗi ngày, mỗi tuần cũng như sử dụng các thông báo truyền thống, quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị trực tiếp. Kết quả cuối cùng: Hãy chìa tay cho chúng tôi, chúng tôi sẽ gọi cho bạn.

Một nền kinh tế trì trệ không phải là điều ai cũng mong muốn, nhưng để điều này trở thành một cơ hội bạn phải thật sự nổi bật và giành lấy những gì người khác bỏ qua. Đừng sợ thể hiện đam mê của mình, trừ khi bạn muốn nói “không” với thành công. Và cuối cùng, thái độ và khả năng của bạn sẽ quyết định số phận của bạn.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NDT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.