Nhờ biết cách phối đồ đi kèm phụ kiện độc đáo, giặt sạch ủi kỹ, sắp xếp có hệ thống mà hàng cũ vẫn có nhiều người chọn mua.

Lan, một người thường xuyên bán quần áo cũ trên facebook. Trước đây, Lan đăng rất nhiều hình ảnh quần áo cũ với giá cực rẻ nhưng rất ít người mua. Có khi đưa thông tin cả tháng mà chẳng ai đặt hàng. Lúc ấy Lan nghĩ cần phải tạo sự khác biệt để hàng của mình bắt mắt và hấp dẫn hơn.

Nghĩ là làm, Lan bắt đầu phối những chiếc áo, quần cũ với phụ kiện bắt mắt và hợp thời trang. Ví dụ, khi muốn đăng bán chiếc áo sơ mi, Lan thường phối thêm với quần jean hoặc chân váy và đính kèm thêm bóp cầm tay, giày dép của chính mình. Khi đăng bán, Lan ghi chú rất rõ ràng “hàng bán chỉ là áo sơ mi, các đồ còn lại không bán”. Dẫu vậy, nhìn cách phối hợp độc đáo, vừa mắt, nhiều khách vẫn tìm tới Lan để mua hàng, dù món đồ bán có khi kém hấp dẫn hơn hàng trưng bày kèm theo.

Với những món hàng cũ nếu biết cách phối hợp, món hàng sẽ trở nên bắt mắt hơn. Ảnh: Hồng Châu

“Những chiếc áo quần bình thường nhưng nếu kết hợp ăn ý với nhau sẽ tôn lên nét đẹp quyến rũ, bắt mắt cho người mặc. Do vậy, từ chỗ ít khách khi mới bắt đầu kinh doanh, giờ đây, em cứ đăng hình lên là khách ồ ạt vào đặt hàng, có khi chưa hết ngày mà đã hết hàng”, Lan nói.

Cô Hoa ở quận Bình Thạnh hút khách bằng cách mua quần áo cũ về sau đó phân loại và mang đi giặt ủi sạch sẽ. Bởi lẽ, quần áo cũ có mùi rất nồng, đôi khi có những cái áo rất đẹp nhưng lại bị nhiễm màu hoặc hen ố. Do vậy, nếu biết cách giặt và ủi kỹ vẫn có thể có những chiếc áo như mới mà giá bán cho khách cũng phải chăng.

Ngoài việc phân loại và giặt ủi sạch sẽ, cô còn biết cách phối đồ và đem treo bán trong cửa hàng một cách có hệ thống, nhờ thế mà có khi tiêu thụ được cả trăm chiếc áo trong một ngày.

“Mỗi chiếc áo rẻ thì 20.000-100.000 đồng, đắt lắm cũng chỉ 200.000 đồng nên được rất nhiều khách mua. Có lần tôi mang cả thùng áo sơ mi về, giặt ủi đóng gói cẩn thận được nhiều chị em phụ nữ hưởng ứng”, chị Lan nói. Ngoài ra, cô còn treo biển khuyến mãi giảm giá các món hàng từ 10.000-70.000 đồng.

Quần áo cũ được bán trong cửa hàng sang trọng, giá cả hấp dẫn thu hút nhiều khách hàng. Ảnh: Hồng Châu

Không giống những cách trên, chị Linh ở quận Bình Thanh bán được hàng nhờ lựa chọn những món đồ cũ độc, lạ.

"Thông thường những món đồ cũ mà bán đại trà, lại để nhăn nheo, người tiêu dùng mới nhìn vào đã thấy ngán rồi, do vậy tôi thường đi các chợ đồ cũ như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) hay các con phố như Nhật Tảo, Đinh Công Tráng, Hồ Xuân Hương, Trương Định (quận 3) lựa chọn những món đồ độc lạ đem về tân trang lại là được mọi người hưởng ứng ngay”, chị Linh nói.

Chị Linh cho biết thêm, những món đồ độc lạ chị chọn thường chỉ có 1-2 mẫu chứ không bao giờ có nhiều do vậy chị thường đi rất nhiều chợ.

Chính vì thế để kiếm được đồng lời cao, chị Linh cũng đem đồ về giặt ủi sạch đẹp, phối phụ kiện vào các bộ trang phục sao cho đồng nhất. Ngoài ra, chị còn ghi rất cụ thể trên mác đồ kích cỡ như size S, M, L… với áo hay size 26, 27, 28… với quần. Đặc biệt là chất liệu vải, chỉ nên chọn những chất liệu mềm mại, dễ chịu, độ bền cao. Có như vậy mới chiều được lòng người mua. Nhờ vậy, mỗi lần đem hàng về, các khâu được chuẩn bị chu đáo, chỉ cần nhắn tin cho các khách hàng thân thiết là vài ngày sau những món đồ cũ mà chị chọn lựa được thanh lý nhanh gọn.

Hồng Châu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thu nhập 10.000 USD một năm từ bán quần áo cũ trên mạng

    Thu nhập 10.000 USD một năm từ bán quần áo cũ trên mạng

    14/05/2017 10:07 AM

    Mua chiếc quần jean cũ có giá khoảng 4 USD và bán lại trên eBay với giá 30 USD, cách thức bán hàng này sau đó giúp Kat Tretina - cô gái mới tốt nghiệp đại học có thể kiếm được 10.000 USD một năm.

  • Cửa hàng đồ si một vốn bốn lời

    Cửa hàng đồ si một vốn bốn lời

    27/03/2014 1:03 PM

    Người dùng ở TP HCM hiện vẫn chuộng đồ si (quần áo đã qua sử dụng) dù hàng thời trang trên thị trường ngày càng đa dạng. Đây là lý do loại hình kinh doanh này vẫn lãi lớn.

  • Kinh doanh website quần áo cũ cho trẻ em

    Kinh doanh website quần áo cũ cho trẻ em

    25/11/2013 8:36 PM

    Karina Fedasz (Mỹ) đã sáng lập một website không những cho phép các bậc cha mẹ mua quần áo mới cho trẻ mà còn giúp họ bán lại khi hết nhu cầu.

  • Chiêu bán đồ cũ

    Chiêu bán đồ cũ

    23/10/2013 8:03 AM

    Nhờ biết cách phối đồ đi kèm phụ kiện độc đáo, giặt sạch ủi kỹ, sắp xếp có hệ thống mà hàng cũ vẫn có nhiều người chọn mua.

  • Kiếm bộn tiền nhờ 'mót' của nhà giàu

    Kiếm bộn tiền nhờ 'mót' của nhà giàu

    08/09/2012 10:09 AM

    Được cho hoặc đồ cũ không dùng đến, nhiều người mang đi bán cũng kiếm được khá tiền. Cách mót nhặt không chỉ đem lại nguồn thu mà còn giúp nhiều người trở nên giàu có.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.