Mua chiếc quần jean cũ có giá khoảng 4 USD và bán lại trên eBay với giá 30 USD, cách thức bán hàng này sau đó giúp Kat Tretina - cô gái mới tốt nghiệp đại học có thể kiếm được 10.000 USD một năm.

Khi vừa tốt nghiệp đại học và bắt đầu đi làm, tôi thật sự không có nhiều tiền. Do đó, tôi luôn tìm cách kiếm thêm và tiết kiệm. Tôi không mua quần áo mới mà tìm từ các cửa hàng bán đồ cũ, sau đó bán lại số quần áo này trên eBay.

Cô gái trẻ có thể kiếm được 800 USD mỗi tháng từ bán đồ cũ trên eBay.

Tôi bắt đầu như thế nào?

Tôi rất thích quần Jean NYDJ vì chúng rất vừa vặn và không cần chỉnh sửa khi mua. Tuy nhiên, giá của chúng rất đắt, lên tới 120 USD một cái quần mới, vượt ngoài khả năng tài chính của tôi. Thế là tôi đi tìm ở những cửa hàng đồ cũ với hy vọng sẽ mua được cái ưng ý.

Rồi một hôm, tôi cũng tìm ra được loại quần này nhưng rất tiếc là cả ba size đều quá nhỏ. Giá bán ở đây khá rẻ, chỉ 4 USD và tôi quyết định mua chúng vì nghĩ rằng những người bạn của tôi sẽ thích nó.

Sau đó, tôi chợt nghĩ những sản phầm này sẽ được bán giá bao nhiêu trên eBay. Kết quả là một chiếc quần Jean đã qua sử dụng thường được bán giá 30-40 USD. Thế là tôi bán cái đầu tiên trong vòng một tuần và kiếm được 25 USD sau khi đã trả phí.

Từ đó, tôi nung nấu ý định bán trực tuyến các món đồ khác trên eBay. Thời gian sau đó, cứ một tuần tôi bán được khoảng 20 mặt hàng và kiếm được lợi nhuận 800 USD mỗi tháng.

Từ sở thích riêng đến xây dựng doanh nghiệp

Lúc đầu, tôi chỉ kinh doanh với quy mô rất nhỏ. Tôi chỉ mua vài mặt hàng để bán và rất ít hàng tồn kho. Lúc đó, tôi chuyển hàng chủ yếu bằng các dịch vụ miễn phí từ bưu điện và các nhãn vận chuyển được in từ thư viện.

Đến khi tôi kiếm được vài trăm USD thì bắt đầu kinh doanh một cách chuyên nghiệp hơn. Tôi đã tìm các kênh vận chuyện mới để hỗ trợ cho việc mở rộng quy mô.

Đóng gói hàng để vận chuyển số lượng lớn. Bằng cách thức này tôi có thể gửi được nhiều hàng hơn trong khi chi phí thấp.

Chú trọng hình thức ăn mặc. Hình thức ăn mặc được chú trọng làm cho quần áo của tôi trông đẹp hơn khi chụp ảnh và khiến chúng trở nên hấp dẫn với người mua.

Danh thiếp chuyên nghiệp. Để tăng sự cạnh tranh, tôi đã đặt in danh thiếp với tên cửa hàng kinh doanh trên eBay của mình.

Giao diện mẫu HTML. Tôi nhận thấy rằng, những người bán hàng khác không chỉ mô tả sản phẩm đơn giản như tôi. Họ trình bày giao diện khá tinh tế và đẹp. Trong khi đó, tôi không có kiến thức về HTML (ngôn ngữ lập trình web) nên phải tìm học các cách thức trình bày mẫu miễn phí trên eBay để trang trí cho giao diện bán hàng của mình. Nhờ đó, nó làm cho cửa hàng của tôi trông chuyên nghiệp hơn và người mua cũng thấy dễ sử dụng hơn.

Hình ảnh tốt hơn. Những người bán hàng khác cũng đã xóa hình nền trong ảnh của họ để làm nổi bật các mặt hàng tốt hơn. Tôi bắt chước cách tiếp cận đó và thấy có sự gia tăng về giá bán với các sản phẩm của mình.

Tập trung vào những thứ bán tốt nhất. Có thể bán bất cứ thứ gì trên eBay, nhưng nếu bạn đang bắt đầu xây dựng cửa hàng của mình thì chỉ nên chọn một mặt hàng mà bạn biết rõ. Bằng cách tập trung vào một loại khách hàng cụ thể, bạn có thể xây dựng được lượng khách hàng thân thiết của mình.

Sản phẩm của tôi chuyên về thời trang nữ như áo vest, váy, áo ngực..., đặc biệt là quần áo đi làm. Tôi muốn tìm kiếm các sản phẩm có thương hiệu và chất lượng tốt.

Với sự kiên trì của mình, tôi đã kiếm được gần 10.000 đôla trong một năm từ việc bán hàng. Tôi dùng số tiền đó để để trả hết nợ và thậm chí còn có dư để cho vào sổ tiết kiệm. Đây là cách hiệu quả mà bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ việc bán hàng khi không có nhiều vốn lúc ban đầu.

Lệ Chi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.