'Dù bạn là ai, học tập và làm việc tại đâu thì ngay từ hôm nay đều có thể bắt đầu hành trình sáng tạo công nghệ bằng việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo', đó là nhắn nhủ của ông Mark Gilligan (ảnh), Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Blacktrace Holdings (Anh), với người trẻ VN.

Theo ông Mark Gilligan, khởi nghiệp sáng tạo công nghệ ngày càng nhiều vì lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng xã hội ngày nay, hướng tới sự thịnh vượng trong tương lai.

Công nghệ được coi là một trong những nhân tố quyết định giúp thúc đẩy giá trị phát triển kinh tế và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong tương lai.

Ông Mark Gilligan cho rằng có 7 yếu tố cực kỳ quan trọng để dẫn đến thành công khi khởi nghiệp trong lĩnh vực này:

Một là phải có ý tưởng công nghệ tốt, sáng tạo, đồng thời có niềm tin chắc chắn rằng nó có thể trở thành hiện thực.

Hai: phải kiên trì theo đuổi mục tiêu và chuẩn bị tinh thần ứng phó với những biến cố có thể xảy ra.

Thứ ba, cần phải có một đội nhóm làm việc tin tưởng lẫn nhau.

Thứ tư, sản phẩm công nghệ ấy khi làm ra phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Thứ năm, có nguồn ngân sách ổn định, đảm bảo nếu có lỗi sai thì vẫn còn nguồn lực phát triển sản phẩm.

Sáu là nên tập trung thị trường toàn cầu thay vì thị trường địa phương, bởi vì sản phẩm không phù hợp với thị trường này thì có thể phù hợp với thị trường khác. Và cuối cùng, nên tập trung vào những điểm mạnh tại môi trường làm việc.

Với VN, ông Gilligan tin rằng những sản phẩm phần mềm và các sản phẩm kỹ thuật cao có thể bán ra thế giới.

Cho lời khuyên về độ tuổi thích hợp để khởi nghiệp, ông Mark Gilligan nói: “Năm nay tôi gần 50 tuổi. Tôi bắt đầu khởi nghiệp khi 30 tuổi. Tôi nghĩ rằng khi vừa ra trường, sinh viên đừng vội khởi nghiệp.

Thay vào đó, hãy dành thời gian đi làm trong các công ty ở các thành phố năng động như: TP.HCM, Hà Nội. Trong quá trình đi làm, hãy tiếp thu, học hỏi và tích lũy kiến thức lẫn kinh nghiệm, sau đó áp dụng để khởi nghiệp, như thế sẽ có cơ hội thành công cao hơn".

Thanh Nam (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý tưởng khởi nghiệp 'không đụng hàng' của những người được Forbes vinh danh

    Ý tưởng khởi nghiệp 'không đụng hàng' của những người được Forbes vinh danh

    04/04/2019 4:15 PM

    Vali tự đi, robot chụp hình dưới nước, cục phát WiFi không tốn cước 4G khi du lịch là ý tưởng nổi bật của các doanh nhân dưới 30.

  • Chìa khóa để khởi nghiệp công nghệ thành công

    Chìa khóa để khởi nghiệp công nghệ thành công

    25/12/2018 1:34 PM

    'Dù bạn là ai, học tập và làm việc tại đâu thì ngay từ hôm nay đều có thể bắt đầu hành trình sáng tạo công nghệ bằng việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo', đó là nhắn nhủ của ông Mark Gilligan (ảnh), Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Blacktrace Holdings (Anh), với người trẻ VN.

  • Khởi nghiệp không phải kiểu tư duy bó rau ăn không hết thì đem đi bán

    Khởi nghiệp không phải kiểu tư duy bó rau ăn không hết thì đem đi bán

    15/08/2018 11:44 AM

    Theo PGS. TS Nguyễn Mạnh Quân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp là phải tạo ra một công việc kinh doanh, hướng đến kinh tế thị trường nghĩa là làm cho người khác dùng, theo nhu cầu của người khác chứ không phải theo kiểu "tôi có cái này bán ông có mua không".

  • Khởi nghiệp sáng tạo: Cần tư duy vận hành cấp tiến

    Khởi nghiệp sáng tạo: Cần tư duy vận hành cấp tiến

    06/06/2018 1:57 PM

    Một doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo cần hướng đến vận hành một cộng đồng có tư duy mới, lấy con người và công việc tạo ra giá trị làm trọng tâm. Khái niệm này cần được xác tín ngay khi khởi nghiệp, để có thể lựa chọn mảng phù hợp, phát huy được năng lực sáng tạo.

  • Lấy sáng tạo làm bệ phóng khởi nghiệp

    Lấy sáng tạo làm bệ phóng khởi nghiệp

    24/05/2018 1:04 PM

    Dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đổi mới sáng tạo để chớp lấy cơ hội thị trường giúp startup Việt tạo lợi thế nhờ sự khác biệt, đột phá trong tăng trưởng và vượt trội trong cạnh tranh.

  • Cần có cách nhìn mới để startup nông nghiệp phát huy sáng tạo

    Cần có cách nhìn mới để startup nông nghiệp phát huy sáng tạo

    31/03/2018 9:01 AM

    Theo ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Việt Nam có trên 8 triệu hộ làm nông và 3 triệu hộ kinh doanh cá thể trong lĩnh vực nông nghiệp.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.