"Cha đẻ" của Siri, Adam Cheyer mới có những chia sẻ thú vị về bí quyết thành công trong sự nghiệp là hãy chọn đúng cộng sự.
Adam Cheyer được mọi người biết đến là nhà đồng sáng tạo ban đầu của Siri. Vào năm 2010, Apple đã mua lại Siri từ Cheyer và Dag Kittlaus với số tiền 200 triệu USD. Về sau, nhà đồng sáng lập Adam Cheyer và Kittlaus của Siri đã tạo ra thế hệ trợ lý ảo mới thông minh hơn có tên là Viv. Với trợ lý ảo này, bạn có thể đặt bánh pizza mà không cần phải tìm kiếm trên Google hay cài đặt ứng dụng khác.
Với những thành công trong sự nghiệp, Adam Cheyer đã có những chia sẻ lý thú về cách xây dựng một công ty thành công.
Ý tưởng đầy tham vọng
"Cha đẻ" của Siri, Adam Cheyer đã chia sẻ với CNBC rằng, để chạm tay đến thành công, bạn cần có ý tưởng đầy tham vọng.
"Ý tưởng phải lớn và đầy tham vọng. Nó cũng cần phải có thị trường và phải là thứ mọi người đều cần đến hay bạn có thể thuyết phục người khác rằng họ thực sự sẽ cần đến chúng", Adam Cheyer chia sẻ.
Chọn đúng cộng sự
Theo nhà đồng sáng lập Adam Cheyer của Siri, để khởi nghiệp thành công, bạn phải có những người cộng sự tuyệt vời.
"Bạn không thể thành công khi chỉ có một mình. Để phát triển một công ty, bạn cần nhiều kỹ năng khác nhau", ông Cheyer nói.
Theo ông Cheyer, để khởi nghiệp thành công cần có 4 yếu tố thiết yếu: một người có tầm nhìn chiến lược, một chuyên gia phát triển sản phẩm, một chuyên gia tiếp thị sản phẩm nhằm truyền đạt ý tưởng đến với công chúng và tất cả mọi người cùng thực hiện nó.
"Có lẽ, một nhà sáng lập có thể có 1 hoặc 2 yếu tố trên. Hiếm khi người nào có được tất cả. Vì vậy, bạn phải chọn đúng cộng sự để tạo thành nhóm lòng cốt để đưa ý tưởng ra thị trường", "cha đẻ" của Siri nói.
Kêu gọi vốn
Nhà đồng sáng lập Adam Cheyer của Siri cho rằng việc kêu gọi vốn thành công cho dự án khởi nghiệp là điều hết sức quan trọng. Theo ông, để thuyết phục những nhà đầu tư bỏ tiền vào dự án khởi nghiệp của bạn là một bài kiểm tra hoàn hảo.
Nếu như bạn kêu gọi vốn từ nhà đầu tư thành công, bạn sẽ nhận thấy ý tưởng của bạn tuyệt vời thế nào.
Quyết định đúng đắn
Theo Adam Cheyer, việc ra quyết định đúng đắn có vai trò quan trọng trong sự nghiệp. Khi bạn bị giới hạn bởi thời gian và nguồn lực, bạn sẽ phải đưa ra những quyết định đúng đắn.
"Mỗi quyết định bạn đưa ra khi chọn làm điều gì đó thì có nghĩa là bạn đang chọn không làm những thứ khác. Mỗi quyết định bạn đưa ra sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng", nhà đồng sáng lập Adam Cheyer cho hay.
Tâm Anh (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.