CafeLand - Bloomberg cho biết, trước sự kiện iPhone 5 ra mắt đồng tác giả của phần mềm nhận diện giọng nói Siri đã rời bỏ Apple.

Sau 2 năm rưỡi làm việc tại bộ phận phần mềm của Apple - đồng tác giả phần mềm Siri- Adam Cheyer quyết định ra đi. Đây là người thứ hai thuộc nhóm sáng lập phần mềm nhận diện giọng nói Siri ra đi. Năm ngoái, Dag Kittlaus - trưởng nhóm phát triển Siri cũng rời khỏi Apple sau khi iPhone 4S trình làng.

Trong khi Apple quảng cáo Siri là một tính năng quan trọng của iPhone 4S nhưng dịch vụ này bị một số người dùng chỉ trích không mang lại đúng kỳ vọng như quảng cáo. Apple đã bị một nhóm khách hàng khởi kiện vì quảng cáo sai sự thật nhưng Apple phủ nhận mọi cáo buộc này.

Đầu năm nay, CEO Tim Cook của Apple nói rằng Siri là một trong những tính năng phổ biến nhất của iPhone 4S và "dịch vụ này còn làm được nhiều hơn thế".

Tại hội nghị D10 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, ông Cook đã phát biểu rằng “Chúng tôi có nhiều người nghiên cứu công nghệ này và tôi nghĩ rằng các bạn sẽ hài lòng những gì được chứng kiến trong vài tháng tới” .

Kristin Huguet, một phát ngôn viên của Apple từ chối đưa ra lời bình luận về sự ra đi của Cheyer.

Mỹ Linh (theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.