Mỗi chủ doanh nghiệp nhỏ đều muốn thành công. Nhưng rất nhiều người dốc toàn bộ tâm trí, tài sản và sức lực vào những dự án làm ăn mạo hiểm để rồi nhìn nó thất bại. Bởi vì, họ đã bỏ qua 10 nguyên tắc khởi nghiệp cơ bản mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có để “lèo lái” công ty đến thành công.

Nguyên tắc là một chân lý hoặc đề xuất cơ bản phục vụ như là nền tảng cho một hệ thống niềm tin hoặc hành vi hoặc cho một chuỗi lý luận nào đó. Các nguyên tắc của một doanh nghiệp là con đường dẫn họ đến thành công. Nó là xương sống cho một tổ chức, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty.

Có 10 nguyên tắc là nền tảng của các doanh nghiệp nhỏ thành công nhất trên thế giới.

1. Khả năng mở rộng: Một doanh nghiệp muốn thành công bắt buộc phải có khả năng mở rộng. Một doanh nghiệp nhỏ được xây dựng một cách đúng đắn có thể phát triển gấp 10.000 lần quy mô hiện tại.

2. Phải có những ý tưởng lớn: Doanh nghiệp nhỏ hay lớn không quan trọng bằng ý tưởng kinh doanh. Ý tưởng của một doanh nhân quyết định sự sống còn của doanh nghiệp hơn bất cứ điều gì khác.

3. Hệ thống hoàn chỉnh: Trong một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có một hệ thống vận hành để quyết định sự thành công hay thất bại của toàn bộ công ty. Trong hệ thống này, mọi thứ phải làm việc “ăn khớp” với nhau: từ nhân viên cho đến giám đốc, từ các thiết bị tới các nguồn lực.

4. Tính bền vững: Một doanh nghiệp phải năng động để có thể trụ lại được trước “sóng gió thương trường” như điều kiện kinh tế xấu, sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ... Phải xây dựng được điều khác biệt cho tất cả các khách hàng. Chính điều khác biệt là chìa khóa để tồn tại.

5. Tăng trưởng: Tất cả các doanh nghiệp cần tăng trưởng nội bộ. Một doanh nghiệp nhỏ là một trường học trong đó nhân viên là sinh viên với mục đích, ý chí và quyết tâm cao nhất để phát triển.

6. Tầm nhìn: Doanh nghiệp nhỏ nhưng phải có tầm nhìn lớn. Nó sẽ là “hạt đậu thần kì” để nảy mầm thành những sứ mệnh để thực hiện.

7. Mục đích: Là cái mà doanh nghiệp hướng đến. Nó sẽ định hướng cho công ty không chệch khỏi sự phát triển của tầm nhìn đã được hoạch định trước. Một doanh nghiệp nhỏ là kết quả của một mục tiêu cao hơn trong đầu của người hình thành nó.

8. Tự chủ: Một công ty không phải là một phần cuộc sống của người sở hữu, mà nó là một thực thể riêng. Một doanh nghiệp nhỏ sở hữu một “cuộc sống” riêng của mình, trong việc phục vụ mục đích chung của nhiều người. Đừng đánh đồng những mục đích riêng rẽ với nhau để rồi mất đi tự chủ.

9. Khả năng sinh lời: Doanh nghiệp nhỏ phải là một thực thể kinh tế tạo ra được lợi nhuận. Như thế, nó tạo điều kiện chắc chắn cho các bộ phận trong nó tồn tại và phát triển vững mạnh hơn.

10. Tiêu chuẩn: Các doanh nghiệp nhỏ cần tạo ra những tiêu chuẩn để dựa vào đó đo lường mức độ thành công của công ty. Tất cả các doanh nghiệp nhỏ phải thường xuyên tạo ra những tiêu chuẩn mới, cao hơn, để đưa công ty dần dần phát triển.

Nhu cầu của doanh nghiệp rất đa dạng và phức tạp nhưng đây có thể được xem là “mẫu số chung” để tạo tiền đề cho sự hình thành, phát triển và mở rộng của mọi công ty thành công.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NDT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.