Ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng Giám đốc Cty CP Đại Nam - cho biết, chiều 11.11, ông đã nhận được thông báo chính thức từ Văn phòng Chính phủ liên quan đến vụ việc này.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 9329/VPCP-V.I, ngày 5.11.2013, gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường, thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc giải quyết đơn tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương của ông Huỳnh Uy Dũng.

Thông báo nêu rõ: Ông Huỳnh Uy Dũng trú tại A1-01 biệt thự liên kế, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22 (quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (ông Lê Thanh Cung) không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, không cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất, không phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 12.2013.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết rất tin tưởng vào đoàn thanh tra sẽ xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật những nội dung trong đơn tố cáo của ông để các doanh nghiệp luôn tin tưởng, yên tâm phục vụ cho đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Được biết, tại cuộc họp báo chiều ngày 26.10, liên quan đến vụ kiện này, Người phát ngôn của Chính phủ - ông Vũ Đức Đam – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - đã phát biểu: Quan điểm của Chính phủ trước hết là rất hoan nghênh tất cả những công dân và doanh nghiệp phản ánh những điều không phù hợp trong lĩnh vực quản lý nhà nước hay có những góp ý, tố cáo mang tính xây dựng.

Thủ tướng Chính phủ đang xem xét đơn và sẽ giải quyết theo đúng quy định của Luật Tố cáo. Chính phủ cũng sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan nếu phát hiện có sai phạm để đảm bảo môi trường đầu tư thật sự lành mạnh.

Xem thêm bài viết về: Ông Huỳnh Uy Dũng
Hoàng Hưng (Báo Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.