CafeLand - Sáng nay, tại Hà Nội VPBank đã nhận chứng nhận PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - chứng nhận chuẩn mực về an ninh, đảm bảo an toàn cho các giao dịch thẻ từ đại diện của tổ chức PCI là công ty Control Case. Đây là lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam đạt được chứng nhận đạt chuẩn này.

Đại diện lãnh đạo VPBank nhận chứng chỉ PCI DSS

PCI DSS là một hệ thống các yêu cầu về việc đáp ứng các chuẩn mực về an ninh, chính sách, quy trình, cấu trúc mạng, hệ thống phần mềm và một số yếu tố khác, được nghiên cứu phát triển bởi Hiệp hội PCI (PCI Standards Council). Mục đích của PCI DSS là bảo đảm an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc doanh nghiệp thanh toán.

Để đạt được chứng nhận này, VPBank đã đảm bảo đáp ứng được tất cả các yêu cầu đạt chuẩn PCI DSS như: xây dựng và duy trì hệ thống quy trình nghiệp vụ công nghệ thông tin (CNTT) và nghiệp vụ thẻ đảm bảo tất cả các dữ liệu thẻ được phân loại và xử lý theo các phương thức đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn, tái cấu trúc, tăng cường và duy trì hệ thống mạng nội bộ, các hệ thống CNTT liên quan đến suốt vòng đời của dữ liệu thẻ, xây dựng và duy trì các hệ thống kỹ thuật chống xâm nhập, theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên, chính sách bảo vệ thông tin.

Đại diện lãnh đạo VPBank cho biết: “Mặc dù không phải là ngân hàng bắt đầu dự án PCI DSS sớm nhất nhưng VPBank là ngân hàng về đích sớm nhất trong số nhiều ngân hàng đang triển khai dự án PCI DSS tại Việt Nam”.

Theo ông Suresh Dadlani – Giám đốc vận hành của Control Case cho biết: Để đạt được tiêu chuẩn nghiêm ngặt của PCI DSS thì VPBank không những đáp ứng chính xác về mặt năng lực mà còn cần sự phối hợp rất chặt chẽ giữa các bộ phận chức năng trong ngân hàng. Đây chính là cơ sở thể hiện sự đảm bảo của VPBank đối với việc bảo mật dữ liệu thanh toán qua thẻ của khách hàng.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • OCBC thoái toàn bộ vốn khỏi VPBank

    OCBC thoái toàn bộ vốn khỏi VPBank

    29/11/2013 9:09 AM

    CafeLand - Chiều 28-11, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông báo chính thức về việc cổ đông lớn là Oversea Chinese Banking Corporation Limited (OCBC) rút toàn bộ vốn khỏi ngân hàng này.

  • Những ngân hàng đang tạo hiện tượng năm nay

    Những ngân hàng đang tạo hiện tượng năm nay

    18/11/2013 4:34 PM

    Ngày 15/11, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) công bố thông tin về kết quả kinh doanh 10 tháng năm 2013 và phương án tạm ứng cổ tức.

  • “Bí ẩn” phía sau việc VPBank tuyển thêm hơn 2.000 nhân viên

    “Bí ẩn” phía sau việc VPBank tuyển thêm hơn 2.000 nhân viên

    15/11/2013 2:17 PM

    Trong khi nhiều ngân hàng cắt giảm hàng trăm nhân sự, thì VPBank “lặng lẽ” tuyển thêm hơn 2.000 nhân viên trong 9 tháng.

  • Chuyển khoản theo lô tới 50 người cùng lúc với VPBank Online

    Chuyển khoản theo lô tới 50 người cùng lúc với VPBank Online

    24/10/2013 3:15 PM

    CafeLand - Với mục đích gia tăng tiện ích và đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của khách hàng, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai thêm tính năng Chuyển khoản theo lô và Chuyển khoản định kỳ đối với dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân.

  • VPBank- ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận bảo mật

    VPBank- ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận bảo mật

    23/10/2013 1:27 PM

    CafeLand - Sáng nay, tại Hà Nội VPBank đã nhận chứng nhận PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - chứng nhận chuẩn mực về an ninh, đảm bảo an toàn cho các giao dịch thẻ từ đại diện của tổ chức PCI là công ty Control Case. Đây là lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam đạt được chứng nhận đạt chuẩn này.

  • Chuyện ít biết về "Sếp lớn" VPBank

    Chuyện ít biết về "Sếp lớn" VPBank

    09/01/2013 7:21 PM

    Trước khi trở thành Chủ tịch HĐQT VPBank, ông Ngô Chí Dũng từng khởi nghiệp với “trùm” mì tôm tại Nga - Đặng Khắc Vỹ (ông chủ Ngân hàng Quốc tế).

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.