Khảo sát cho thấy, các yếu tố đặc trưng như tính bền bỉ và thích ứng hoàn cảnh kinh tế luôn là lợi thế của các doanh nghiệp do nữ làm chủ. Bên cạnh đó, yếu tố tiếp cận các dịch vụ tài chính và môi trường kinh doanh có ưu thế thuận lợi cũng là động lực phát triển cho những doanh nghiệp này.
Đánh giá chung từ Báo cáo, những điều kiện thuận lợi trên là điểm mấu chốt giúp phụ nữ vượt qua hai trở ngại chính (những định kiến văn hóa và ít cơ hội thăng tiến hơn nam giới) để trở thành các nữ lãnh đạo.
Giám đốc Tài chính, Martina Hund-Mejean của Mastercard nhấn mạnh, “sự trỗi dậy của những phụ nữ tháo vát, đầy tham vọng cần được xem như là một cơ hội tốt cho nền kinh tế. Xã hội đang cố gắng xóa bỏ những định kiến văn hóa hiện tại và chúng tôi sẽ góp phần tăng cường và thúc đẩy các nền tảng phát triển kinh tế cũng như cá nhân một cách bền vững.”
Theo bảng xếp hạng, các quốc gia phát triển vẫn dẫn đầu danh sách, đứng thứ nhất là New Zealand (74,4 điểm), tiếp đến là Canada (72,4) và Hoa Kỳ (69,9). Lý do, các quốc gia này luôn tạo điều kiện mạnh mẽ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu, thông qua những cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ bền vững, chất lượng điều hành tốt và điều kiện kinh doanh thuận lợi.
“Bằng cách gia tăng việc tiếp cận những mạng lưới quan trọng, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng phụ nữ có thể nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ, đạt được mục tiêu tốt hơn và cuối cùng giúp thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn nữa. Chúng tôi có thể góp phần giải quyết những vấn đề về tổ chức và văn hóa, và giúp những nữ lãnh đạo doanh nghiệp tiến xa hơn,” Chủ Tịch các Thị trường Quốc tế Mastercard Ann Cairns chia sẻ.
Mặt khác, những quốc gia đang phát triển với thu nhập thấp như Uganda (34.8%), Bangladesh (31.6%) và Việt Nam (31.4%) có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất, chủ yếu được thúc đẩy bởi yếu tố hoàn cảnh kinh tế bắt buộc nhiều hơn.
-
Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh
28/01/2024 2:11 PM16 tuổi bắt đầu kinh doanh, sau 2 năm, Rika Shiiki được Forbes '30 Under 30 châu Á' vinh danh là gương mặt tiêu biểu dưới 30 có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo.
-
10 nữ tướng quyền lực của doanh nghiệp Việt
08/03/2022 11:53 AMHọ là nữ tướng đứng đầu chèo lái những doanh nghiệp nổi tiếng Việt Nam vượt qua khó khăn để đạt thành quả tốt nhất trên thương trường.
-
Hai nữ doanh nhân 9x Việt lọt top Forbes Under 30 Asia
23/10/2021 8:45 AMHai nữ doanh nhân Việt 9x mới đây đã được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia - những gương mặt trẻ nổi bật châu Á dưới 30 tuổi.
-
Con đường rời bỏ nghề giáo viên, làm chủ ghế nóng tỷ USD của bà mẹ 4 con
25/08/2021 3:35 PMSống trong chuỗi ngày khó khăn kéo dài sau khi sinh em bé, cô giáo dạy tiếng Anh quyết tâm lập nghiệp để rồi trở thành nữ tỷ phú lẫy lừng tại xứ sở tuyết trắng.
-
Chân dung nữ doanh nhân một tay xây dựng đế chế gần 5.000 tỷ đồng
23/08/2021 8:45 AMLà người tạo nên những dinh thự triệu USD ở Ấn Độ, "bà đầm thép" Gauri Khan tự khẳng định thương hiệu của bản thân mà không cần phụ thuộc vào người chồng nổi tiếng.
-
Bóng hồng quyền lực đứng sau thành công của ông chủ mía đường
06/08/2021 9:39 AMLà một nữ doanh nhân rất quyền lực, từng sở hữu trong tay nhiều doanh nghiệp lớn ngành mía đường nên giới kinh doanh thường gọi bà với cái tên 'nữ hoàng'.