Michael Bloomberg ngày nay nổi tiếng không chỉ là một tỷ phú thế giới mà còn là một trong những thị trưởng có ảnh hưởng nhất của Thành phố New York.
Michael Bloomberg là một trong những tỷ phú quyền lực nhất thế giới. Ảnh: Internet .
Michael Bloomberg sinh ngày 14 tháng 2 năm 1942, là cựu thị trưởng Thành phố New York. Với khối tài sản 19,5 tỷ đô la Mỹ vào 2011, ông là người giàu thứ 12 ở Hoa Kỳ.
Ông là người sáng lập, chủ tịch tập đoàn Bloomberg L.P., một công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin.
Ngoài ra, ông còn là một trong những người đứng đầu danh sách các tỷ phú quyền lực nhất thế giới, một trong số 12 tỷ phú lập nghiệp từ bàn tay trắng.
Trái ngược với sự giàu có như hiện nay, Michael Bloomberg lại có xuất thân từ một gia đình trung lưu. Khi học tại Đại học Johns Hopkins, ông phải vay tiền để trang trải cho việc học, cùng với đó là một công việc tại bãi đậu xe.
Sau khi hoàn thành bậc đại học, ông tiếp tục học thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA tại Trường Kinh doanh Harvard, sau đó, ông có công việc đầu tiên tại Salomon Brothers với một vị trí cấp thấp. Khi là một người giám sát bán hàng, Michael đã trở thành người đứng đầu trong hệ thống thông tin của công ty và thứ hạng của ông đã tăng nhanh chóng.
Nhưng thật không may, Michael đã phải mất công việc của mình vào năm 1981, khi Tổng Công ty Phirbo mua lại Salomon Brothers, buộc ông phải chấm dứt hợp đồng, họ bồi thường cho ông với một khoản tiền là 10 triệu USD.
Không giống như nhiều người khác là sẽ tiếp tục tìm kiếm một công việc mới, Michael đã vận dụng tầm nhìn IT của mình để có được từ công việc đầu tiên và sử dụng các khoản tiền vốn để thành lập một công ty mang tên Innovative Market. Lúc này, công ty chỉ là một văn phòng nhỏ và có một phòng duy nhất.
Nhiệm vụ của Michael là mang lại hiệu quả và tính minh bạch trong việc mua bán chứng khoán. Công ty ông phục vụ khách hàng đầu tiên vào năm 1982 và sau đó được mở rộng. Cho đến nay, nó đã trở thành một công ty khổng lồ sử dụng hơn 15.000 nhân viên làm việc tại các văn phòng trải rộng trên 73 quốc gia.
Tuy nhiên, Michael chỉ làm Giám đốc điều hành cho đến năm 2001, sau đó, ông tập trung vào sự nghiệp chính trị.
Ông Michael Bloomberg kết hôn với bà Susan Brown vào năm 1975. Hai vợ chồng ông có hai con gái, Emma và Georgina. Tuy nhiên, 2 người đã ly hôn vào năm 1993 nhưng vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết.
Nhung Anh (VietQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.