CafeLand - Grant Cardone đã xây dựng một đế chế bất động sản trị giá hơn 1,2 tỷ đô la trên khắp Hoa Kỳ.

Trước khi sở hữu những món đồ xa hoa như các máy bay phản lực tư nhân, xe hơi sang trọng và những ngôi nhà triệu đô, ông Cardone từng là một kẻ thất nghiệp và nghiện ngập. Sau đó, điều phi thường đã diễn ra, năm năm sau khi rời trại cai nghiện, ông ấy trở thành triệu phú. Cardone là một minh chứng sống mà bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm thành công bất kể xuất phát điểm hay hoàn cảnh nào của họ.

Grant Cardone đã bắt đầu như thế nào?

Hợp đồng đầu tiên của Cardone được giao kết bảy năm sau khi ông tốt nghiệp. Ngày nay, ông sở hữu bất động sản ở Alabama, Arizona, Tennessee, North Carolina, Florida và các khu vực khác của Hoa Kỳ. Khi được hỏi về thành công to lớn của mình, ông Cardone thường trả lời rằng ông đã tự cứu rỗi bản thân bằng cách ngăn chặn nỗi ám ảnh của mình với thuốc phiện và chuyển tâm trí sang kinh doanh. Ông ấy đã dừng việc làm theo số đông và bắt đầu chú ý đến ‘một góc nhỏ ẩn giấu năng lực siêu phàm’ trong bản thân.

Thay vì đi theo con đường thông thường, ông Grant Cardone đã đặt câu hỏi về các quy chuẩn và cố gắng trở nên phi thường. Ông Cardone đồng ý rằng bản thân là một người không bình thường, thích hiện diện trước mắt mọi người (thông qua tất cả các phương tiện truyền thông xã hội) để họ không bao giờ quên ông ấy.

Trong nhiều năm, ông thừa nhận đã từng bị mắc kẹt trong một công việc bán hàng để vật lộn kiếm sống dù rằng ông ấy vô cùng chán ghét. Nhờ sự sáng tạo, lòng can đảm và sự kỉ luật, ông Cardone hiện đang làm chủ bốn công ty và là một tỷ phú đầy tham vọng.

Từ câu chuyện thất bại dẫn thành công của ông, và sau đó sụp đổ để rồi tiến tới vị thế thậm chí còn vĩ đại hơn trước. Ông là một minh chứng sống chứng minh cho câu nói: Đừng nản chí chỉ sau một cú vấp ngã.

Ông Cardone cởi mở chia sẻ rằng nếu ông ấy phải bắt đầu lại, ông ấy sẽ tiếp tục thực hiện đam mê một cách vui vẻ miễn là ông ấy vẫn có thể bước đi rong ruổi trên hành tinh này. Nói thì luôn dễ hơn làm, nhưng với một người như ông Cardone, bên cạnh thành công tài chính, rất có thể ông sẽ bắt đầu lại một lần nữa khi xem xét mạng lưới và kinh nghiệm vững chãi của mình. Chẳng hạn, giao dịch bất động sản đầu tiên của ông là một thất bại, nhưng ông đã rút ra bài học và sử dụng chúng để xây dựng một giá trị tài sản ròng cao.

Để chia sẻ với mọi người về sự thành công, ông Cardone đã nâng cấp và trở thành một doanh nhân thế kỷ 21 bằng cách tận dụng các công cụ hiện đại bên cạnh những công cụ truyền thống. Ông Cardone đã phát triển nhiều chương trình bán hàng và được biết đến trên toàn cầu với chương trình Bán hàng Hỗ trợ Thông tin, một kỹ thuật giúp mọi người bán hàng hiệu quả trong thời đại ngày nay.

Rất nhiều công ty đang sử dụng các hệ thống bán hàng của ông Cardone, để thúc đẩy lợi nhuận của họ. Ông Cardone chia sẻ thoải mái với các CEO và doanh nhân trong các ngành công nghiệp khác nhau, đưa ra hướng dẫn về các chủ đề như quản lý, bán hàng và lãnh đạo, và điểm tên một vài cái tên sáng giá trong ngành.

Cuộc phỏng vấn này là một cơ hội để nghe câu chuyện về điểm xuất phát khiêm tốn của ông Cardone, cùng với một số hiểu biết về khách hàng mà ông ấy đúc kết được trên con đường dẫn đến thành công kinh doanh.

Một doanh nhân thành công có ý nghĩa gì đối với ông?

Một doanh nhân, theo định nghĩa, là một người tổ chức và điều hành một doanh nghiệp hoặc nhiều doanh nghiệp, chấp nhận rủi ro tài chính lớn hơn bình thường để thực hiện điều đó.

Lý do để chấp nhận rủi ro lớn hơn bình thường là vì một kết quả tuyệt vời hơn là thu nhập từ công việc hoặc chỉ đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Cho dù mục tiêu của bạn là tự do tài chính, để lại di sản hay khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn, chính doanh nhân là người có thể đạt được những mục tiêu cao cả này.

Nếu ông có thể dành một ngày trò chuyện với ba người trong lịch sử để, họ sẽ là ai và ông sẽ hỏi họ điều gì?

Có rất nhiều người, nhưng tôi rất thích quay lại thời của những bậc vương giả quyền uy đã xây dựng nên những nền đế chế quái vật như Alexander Đại đế và Thành Cát Tư Hãn. Dù rằng họ bị ám ảnh bởi ham muốn độc chiếm cùng với sự tàn bạo, nhưng tôi vẫn tò mò muốn biết họ đã gây dựng và quản lý khối lượng tài sản và khối bất động sản khổng lồ không ngừng được mở rộng của họ như thế nào. Điều gì đã thôi thúc những kẻ mạnh này cố gắng dành được nhiều hơn nữa khi họ đã sở hữu quá nhiều và những thách thức lớn nhất của họ là gì?

Và tiếp đến, tôi ngưỡng mộ những ông trùm giàu có như John D. Rockefeller. Một chàng trai bước đến thành công từ việc nuôi gà tây và bán khoai tây cho đến khi sở hữu một công ty tinh chế 90% dầu thô của Hoa Kỳ. Đây là một người đàn ông đã đi từ xuất phát điểm là con số 0 tròn trĩnh cho đến khi sở hữu khối tài sản kếch xù và gia tài ấy không ngừng trở nên đồ sộ hơn. Điều đó khá thú vị.

Kim chỉ nam quan trọng trong cuộc sống của ông là gì?

“Thành công là nhiệm vụ, nghĩa vụ và trách nhiệm của tôi.” - Grant Cardone

Các kinh nghiệm thực tiễn nào là tốt nhất mà ông sử dụng để phát triển kinh doanh, marketing kỹ thuật số và tạo dựng thương hiệu cá nhân?

Kinh nghiệm hiệu quả đối với tôi là đúc kết bài học từ những sai lầm. Tôi vẫn chưa tìm ra lý tưởng của mình. Tôi đã tạo sai lầm trong phần lớn thời gian, nhưng cái sai đó cho phép tôi tìm ra lý tưởng của bản thân là gì và những gì mọi người sẵn sàng lắng nghe.

Sự cạnh tranh là mức độ phủ sóng, và điều đó đòi hỏi tôi không bao giờ chỉ chú trọng phát triển một kênh quảng bá yêu thích để phân phối, mà phải đảm bảo rằng chiến dịch quảng bá sẽ hiện diện ở bất cứ nơi nào giàu tiềm năng. Phương tiện xã hội là một công cụ thích hợp hoàn hảo dành cho một người như tôi bởi vì tôi có thể sử dụng chúng không giới hạn mà không cần quản lý quá nhiều.

Điều duy nhất giới hạn tôi là trí tưởng tượng và năng lượng. Tôi sẵn sàng giao tiếp và tiếp nhận những người không thích tôi khi họ tìm đến tôi xin tư vấn.

Tại sao giáo dục tài chính và bán hàng rất quan trọng?

Tôi biết những người bán hàng tuyệt vời, họ mãi chỉ dậm chân tại chỗ bởi vì một khi họ kiếm được một ít tiền, họ từ bỏ việc trở nên vĩ đại. Nếu bạn không được giáo dục đúng đắn về tiền bạc và đặc biệt là tự do tài chính và sự độc lập, bạn sẽ không bao giờ trở thành một người bán hàng hay doanh nhân tuyệt vời.

Nước Mỹ sống trong ‘giấc ngủ đông’ của thông tin tài chính sai lệch. Hơn 50% người Mỹ coi mình là tầng lớp trung lưu, 76% trong số họ có tiền lương đủ để tồn tại và không có tiền tiết kiệm. Chúng ta với tư cách là một xã hội đang ‘ngấu nghiến’ hấp thụ những lời nói dối từ truyền thông, chính phủ, hoặc Phố Wall - điều đó thật điên rồ.

Tôi đã nghiên cứu những người giàu có trong ba mươi năm và cách họ xử lý tiền khác 180 độ so với cách mà tầng lớp trung lưu đang thực hiện. Tôi có thể nói về điều này trong nhiều ngày. Mua nhà, khoản vay sinh viên, quỹ hưu trí tư nhân, tất cả những điều này thúc đẩy tầng lớp trung lưu tiến đến tự do trong khi tất cả những gì họ đang thực hiện đều sinh lợi cho Phố Wall và các ngân hàng.

Những người giàu có sẽ không mua nhà một cách tiết kiệm và đầu tư vào tài khoản hưu trí; họ đang sử dụng tiền để đầu tư vào các doanh nghiệp tạo ra nhiều tiền hơn hoặc vốn chủ sở hữu. Chẳng hạn, khi tôi đang cân nhắc mua một chiếc máy bay phản lực để có thể thăm thú các nơi khác trên thế giới cùng với gia đình và nhân viên của tôi, hầu hết những ai mà tôi hỏi ý kiến đều nghĩ rằng đó là một ý tưởng ngu ngốc. Hai người duy nhất nghĩ rằng đó là ý tưởng thật tuyệt vời là hai tỷ phú.

Phương pháp hiệu quả nhất để các cá nhân và tổ chức khám phá và nuôi dưỡng bản sắc cá nhân của họ là gì?

Quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội, thông qua nó để xem mức độ độc đáo và vốn kiến thức của bạn. Phát trực tiếp trên Instagram hoặc YouTube ba đến năm lần một tuần.

Hãy tống khứ sự hướng nội của bạn ra khỏi trí óc, sự thiếu can đảm hoặc bất kể tính cách con người bạn là gì - và chia sẻ trực tiếp cho đến khi bạn tìm ra tài năng thực sự của bạn. Mọi người đều sở hữu bản sắc riêng để tô điểm cho thế giới nhưng hầu hết họ không bao giờ khám phá ra nó vì họ quá bận rộn trong tư tưởng và không chịu thực hiện.

Dương Thảo An (Richtopia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: