Ông chủ của tập đoàn Cheung Kong Holdings Lý Gia Thành vừa đầu tư 1,89 tỷ USD để mua 35 máy bay từ hãng hàng không General Electric Co. Với thương vụ này, tỷ phú Châu Á đã chính thức đặt chân vào lĩnh vực cho thuê máy bay.

Tỷ phú Châu Á Lý Gia Thành đang đầu tư vào ngành hàng không

Ngoài thương vụ mua bán tầm cỡ này, Cheung Kong cũng vừa kí kết một thỏa thuận hợp tác với MC Aviation Partners Inc để mua thêm 15 máy bay trị giá 733,5 triệu USD.

Ông Lý Gia Thành hiện đang là tỷ phú giàu nhất Châu Á với tổng khối lượng tài sản là 29,8 tỷ USD, ông quyết định bước chân vào ngành cho thuê máy bay khi nhận thấy tiềm năng của thị trường này bởi nhu cầu bay của tầng lớp trung lưu trên thế giới đang ngày một tăng. Trước đó, hồi tháng Tám, Cheung Kong cũng công bố đang lên kế hoạch mua lại máy bay từ công ty Terra Firma Capital Partners.

Vị tỷ phú Châu Á này cho biết việc tham gia vào lĩnh vực cho thuê máy bay sẽ tăng thêm doanh thu cho tập đoàn của ông về lâu dài. Đây cũng là nền tảng để công ty ông chuyển sang lĩnh vực sở hữu máy bay và cho thuê sau này.

Tập đoàn Cheung Kong vốn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Một công ty khác do Cheung Kong sở hữu là Hutchison Whampoa Ltd hiện đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như cảng biển, năng lượng và viễn thông.

Cheung Kong tham gia vào lĩnh vực cho thuê máy bay sau một số công ty như Malaysia’s AirAsia Bhd., mới đây, China’s Spring Airlines cũng cho biết công ty này dự định sẽ mở rộng hoạt động sau khi Khu vực Mậu dịch tự do Thượng Hải được hình thành vào cuối năm nay.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi International Air Transport Association vào tháng trước, số lượng hành khách di chuyển bằng máy bay tại Châu Á dự kiến sẽ tăng khoảng 4,9% mỗi năm trong vòng 20 năm tới, trong đó, phần lớn lượng khách tăng là từ khu vực Trung Đông. Trung Quốc được dự báo sẽ là nước có lượng khách bay đến nhiều nhất (tăng 5,6%).

Ngành thương mại máy bay Châu Á sẽ đạt giá trị 5,2 nghìn tỷ USD trong vòng 20 năm tới khi Trung Quốc vượt qua Mỹ để trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới. Đây là nội dung được công bố bởi tờ Bloomberg vào đầu tháng này.

Đỗ Hương (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.