Ông Widjaja - người giàu thứ tư tại Indonesia vừa qua đời ở tuổi 98.

Tập đoàn Sinar Mas vừa thông báo, ông Eka Tjipta Widjaja đã qua đời tại nhà riêng ở Jakarta hôm 26/1, hưởng thọ 98 tuổi. Ông là nhà sáng lập Tập đoàn Sinar Mas, sở hữu khối tài sản trị giá 9,3 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Sinar Mas Group là đế chế trị giá hàng tỷ USD, kinh doanh trong các lĩnh vực từ sản xuất giấy, bột giấy đến cung cấp các dịch vụ tài chính.

Tỷ phú Eka Tjipta Widjaja. Ảnh: Bloomberg

Tỷ phú người Indonesia được biết đến nhiều với khoản đầu tư 14 tỷ USD vào Pulp & Paper sau khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998. Ông bắt đầu kinh doanh từ lúc còn rất nhỏ khi bán bánh quy và kẹo bằng xe đạp. Từ khi 15 tuổi, Widjaja đã trở thành một thương nhân buôn dầu dừa và dầu cọ.

Nhờ sự thành công sớm trong việc kinh doanh hàng hoá, ông đã đa dạng hoá lĩnh vực kinh doanh sang giấy, bất động sản, viễn thông, thực phẩm. Doanh nghiệp của Widjaja nắm giữ nhiều công ty tại Indonesia, Singapore và Malaysia.

Sau khủng hoảng tài chính châu Á, tập đoàn của Widjaja phải từ bỏ quyền điều hành ngân hàng hàng đầu Indonesia - PT Bank Internasional cho ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, đến năm 2005, Widjaja đã mua lại được PT Bank Shinta và đổi tên thành PT Bank Sinarmas. Hiện tập đoàn của Widjaja được điều hành bởi các con và cháu ông.

Tú Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.