Đây là sự ghi nhận những đóng góp cho ngành hàng xa xỉ và phục vụ cộng đồng tại Anh của vị tỷ phú giàu nhất châu Âu này.

CEO của Tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) - Bernard Arnault sẽ được phong tước Hiệp sĩ Hoàng gia Anh (Knight Commander of the Most Excellent Order of the British Empire) vì những đóng góp "cho ngành hàng xa xỉ và phục vụ cộng đồng" tại vương quốc này.

Danh hiệu này là thành công mới nhất của Arnault trong năm nay, sau khi trở thành tỷ phú giàu thứ 4 thế giới, đồng thời là người giàu nhất châu Âu. Chỉ riêng nửa đầu năm, doanh thu của LVMH đã tăng tới 12% so với cùng kỳ, lên 15,72 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận cũng nhảy vọt 20% nhờ sự phát triển mạnh của phân khúc bán lẻ chọn lọc, đồng hồ và đồ trang sức.

Tỷ phú giàu nhất châu Âu - Bernard Arnault. Ảnh: Luxury Launches

Doanh thu kỷ lục tại Luis Vuiton, việc sáp nhập thành công hãng trang sức Italy - Bulgari và sự hợp tác với một trong những xưởng thuộc da cá sấu hàng đầu thế giới cũng đóng góp lớn cho sự tăng trưởng này. Bên cạnh đó, LVMH đang tạo ra hơn 3.000 việc làm cho người dân Anh.

Tước vị Hiệp sĩ tại Anh chỉ mới ra đời năm 1917 và được chia làm 5 cấp bậc về dân sự và quân sự. Tuy nhiên, Arnault sẽ không được gọi là "Ngài" (Sir) do ông không phải công dân Anh.

Buổi lễ phong tặng sẽ diễn ra tại Đại sứ quán Anh ở Paris và do Đại sứ Anh tại Pháp - Peter Ricketts chủ trì. Tuy nhiên, người phát ngôn của LVMH không tiết lộ thời gian cụ thể của sự kiện này. Với việc được phong tước hiệp sĩ, Arnault sẽ gia nhập hàng ngũ những người nổi tiếng từng nhận danh hiệu này, như tỷ phú Bill Gates, đạo diễn Stephen Spielberg hay nghệ sĩ opera Placido Domingo.

Bernard Arnault năm nay 63 tuổi và là công dân Pháp. Theo danh sách củaForbes, ông hiện sở hữu số tài sản trị giá 41 tỷ USD, là người giàu thứ 4 thế giới và giàu nhất châu Âu. Ông cũng đứng thứ 65 trong danh sách những nhân vật quyền lực nhất toàn cầu năm 2011. Arnault hiện là Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton), đồng thời là Chủ tịch của Christian Dior.
Theo Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.