Trong khi đa số mọi người được nhận quà trong ngày sinh nhật, thì người giàu thứ ba thế giới Warren E. Buffett lại đi phát quà.

Nhân dịp tròn 82 tuổi vào hôm qua, tỷ phú giàu thứ ba thế giới Warren Buffett đã dành một món quà lớn cho các con cũng như cho công tác từ thiện.

Cách đây 6 năm, ông cam kết tặng 17,5 triệu cổ phiếu loại B của công ty Berkshire Hathaway cho mỗi quỹ từ thiện mà các con ông đang quản lý. Việc trao tặng được chia nhỏ khoảng 1,2 triệu cổ phiếu mỗi năm. Đến nay, khi món quà năm xưa còn khoảng 12 triệu cho mỗi người, ông quyết định tăng gấp đôi con số đó lên hơn 24 triệu cổ phiếu, tương đương 2,1 tỷ USD theo thời giá hiện nay.

"Bố biết rằng các con sẽ phát huy hết sức trí óc và năng lượng để biến món quà này trở nên hiệu quả nhất có thể. Tất cả các con đã làm tốt hơn những gì bố mong đợi. Mẹ chắc hẳn rất tự hào về các con và bố cũng vậy", Warren Buffett viết trong thư gửi 3 người con Susan, Howard và Peter.

Hiện tổng tài sản của người giàu thứ ba thế giới tương đương 44 tỷ USD. Như đã cam kết trước đó, ông sẽ dành phần lớn tiền của đi làm từ thiện. Quỹ của vợ chồng người bạn thân Bill Gates sẽ là nơi nhận được nhiều vốn đầu tư nhất.

Ba con của Warren Buffett: Susan, Howard và Peter. Ảnh: washingtonpost

Cả ba người con của tỷ phú Buffett cũng đều say mê việc giúp đỡ người khác. Quỹ của người chị cả Susie Buffett, 59 tuổi tập trung cho giáo dục trẻ em và ngăn chặn phá thai vị thành niên. Trong khi đó, người con thứ hai Howard Buffett, 57 tuổi giúp nông dân tăng năng suất cây trồng và chống lại nạn đói trên thế giới. Người em út Peter Buffett, 54 tuổi thì tăng cường quyền lợi người phụ nữ và trẻ em gái khắp thế giới thông qua công tác giáo dục, chống lại nạn bạo hành phụ nữ.

Theo Anh Đức (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.