Cổ phiếu của hãng mất 11% vì không đạt kỳ vọng của các chuyên gia và nhà đầu tư, dù lượng người dùng có tăng trưởng hơn so với quý cuối năm 2013.

Twitter là mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Facebook. Ảnh: PA

Hết 3 tháng đầu năm 2014, số người dùng thường xuyên trên tiểu blog Twitter đạt 255 triệu, tăng 5,8% so với quý trước đó nhưng vẫn thấp hơn kỳ vọng của các chuyên gia. Tăng trưởng về mặt người dùng nhưng cổ phiếu của hãng vẫn mất 11%, đẩy giá xuống thấp hơn mức IPO là 38,8 USD một cổ phiếu do không đủ sức thuyết phục giới đầu tư. Trước đó, 4 quý liền Twitter phát triển lượng tài khoản mới rất chậm.

Đồng thời, hãng cũng công bố khoản lỗ 132 triệu USD cho quý vừa qua, dù doanh thu lên tới 250 triệu USD. Trong số này có 226 triệu USD đến từ dịch vụ quảng cáo.

CEO Dick Costolo nhấn mạnh rằng Twitter đã có tăng trưởng về mặt doanh thu và điều này có được nhờ lượng người dùng tăng lên, hoạt động tích cực hơn. "Nhờ có chương trình quản lý quảng cáo mà chúng tôi đã có thêm hơn một tỷ khách hàng dùng hệ điều hành iOS và Android trên thiết bị di động mỗi tháng", ông cho biết thêm.

Để tính toán mức tham gia của người dùng trên Twitter, các chuyên gia do lượt xem thông tin trên dòng thời gian của tiểu blog và nhận thấy tăng 15%, đạt 157 triệu lượt.

Tuy nhiên, nếu đem so với lượng người dùng từ đối thủ số một của hãng là Facebook thì những con số Twitter đạt được vẫn chưa thấm vào đâu. Mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới đang có khoảng 1,28 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Con số này chưa kể đến ứng dụng WhatsApp mới được hãng mua lại với giá 19 tỷ USD cách đây không lâu. Hiện WhatsApp đã vượt mốc 500 triệu người dùng toàn cầu.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.