Đợt thăm dò gần đây nhất của Washington Post và đài ABC cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đạt tỷ lệ ủng hộ cao nhất kể từ khi bước vào nhiệm sở.

Tuy nhiên, phần đông cử tri Mỹ không hài lòng với cách ông Trump xử lý các vấn đề bên ngoài kinh tế, theo NBC. Được công bố hôm 7/7, kết quả thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump đạt 44%, và 53% số người được hỏi không đồng ý với màn thể hiện của người đứng đầu Nhà Trắng.

Như vậy, tỷ lệ ủng hộ dành cho tổng thống Mỹ đã tăng 5% so với kết quả thăm dò hồi tháng tư. Nếu xét riêng trong số những cử tri hợp lệ, tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 47% và không ủng hộ là 50%.

Cũng theo kết quả từ đợt thăm dò này, sự ủng hộ dành cho việc luận tội ông Trump cũng giảm mạnh, với 37% số người được hỏi cho rằng quốc hội nên bắt đầu quy trình luận tội tổng thống, trong khi 59% cho rằng không nên làm vậy. Tháng 8 năm ngoái, tới 49% số người được hỏi ủng hộ việc luận tội ông Trump và 46% phản đối.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhận được sự ủng hộ cao nhất kể từ khi đặt chân vào Nhà Trắng, nhưng phần lớn người dân Mỹ không hài lòng với cách ông xử lý các vấn đề ngoài kinh tế. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, phần đông người Mỹ trong đợt thăm dò lần này cho rằng ông Trump đã không hành động một cách phù hợp với những gì mà một tổng thống Mỹ nên làm.

65% cho biết họ cảm thấy ông Trump làm mọi việc "không giống một tổng thống" trong khi chỉ có 28% cho rằng người đứng đầu Nhà Trắng đang cư xử đúng mực.

Dù sao thì đây cũng là một điều tiến bộ của ông Trump vì trong khảo sát tương tự trước đó của Washington Post và ABC vào tháng 7 năm ngoái, những chỉ số này là 70% và 24%.

Trong một loạt các vấn đề, bao gồm nhập cư, thuế, biến đổi khí hậu và chính sách đối ngoại, các cử tri đều cho thấy một sự tín nhiệm thấp với ông Trump so với tỷ lệ ủng hộ chung.

Khía cạnh duy nhất mà ông Trump nhận được sự ủng hộ từ phần đông là kinh tế, khi 51% số người được hỏi cho biết họ hài lòng về những gì tổng thống đã làm cho nền kinh tế.

Thăm dò của Washington Post và ABC News được thực hiện qua điện thoại trong giai đoạn từ 28/6 - 1/7 với 1.008 người được hỏi.

Sơn Trần (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.