Trong thời buổi các kênh đầu tư đều kém hấp dẫn, giới giàu có Trung Quốc đang rộ lên các phong trào đầu tư rất lạ. Đầu tư vào quả óc chó không chỉ giúp họ kiếm tiền mà đó còn là 1 thú vui và giúp họ thể đẳng cấp của mình.

Trong khi các nhà điều hành Trung Quốc đang nỗ lực vực dậy thị trường chứng khoán ốm yếu để lôi kéo các nhà đầu tư quay trở lại thì một số người giàu lại bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để mua một thứ tài sản mà họ có thể nắm giữ trong lòng bàn tay: quả óc chó (hồ đào).

Khi mà các kênh đầu tư truyền thống như chứng khoán, bất động sản mấy năm gần đây không mang lợi nhiều kỳ vọng, thậm chí còn gây mất mát lớn thì một thị trường được gọi là “thú vui văn hóa” đã xuất hiện tại Trung Quốc.
Kinh doanh quả óc chó là một trong số đó. Giá của chúng có thể lên đến con số hàng chục ngàn USD.
Cách đây khoảng chục năm, giá mỗi cặp quả chỉ khoảng 350 tệ (55 USD) thì giờ đây thậm chí có thể lên tới con số 20.000- 30.000 tệ. Bất ngờ hơn nữa, mới đây, trên một website giao dịch khá nổi tiếng vừa niêm yết giá cho một cặp quả óc chó là 31.000 USD. Cơn sốt quả óc chó đang bùng nổ trong giới giàu có Trung Quốc khi mà nhiều người trong số họ muốn đầu tư kiếm lời trong thời khủng hoảng hoặc đơn giản chỉ để thể hiện đẳng cấp và địa vị.
Từ phong kiến Trung Quốc, quả óc chó từng được sử dụng để trang trí cung đình. Thậm chí chúng còn được biết đến với công dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Và giờ đây, chúng đã trở lại với người giàu. Đối với một số người thì đây không chỉ là nơi để đầu tư mà còn là cách thể hiện địa vị, đẳng cấp.
Ông Kou Baojun tại Bắc Kinh cho biết quả óc chó càng lớn, già và cân xứng thì càng quý. Ông sở hữu đến hơn 30 đôi. Hầu hết chúng đều có độ tuổi hơn 1 thế kỷ và chuyển sang màu hồng đỏ sau nhiều năm “đánh bóng” bằng lòng bàn tay. Ông cũng cho hay, thú vui với loài quả này không phải dành cho những người bình thường.
Chính sở thích của những nhà sưu tầm như ông Kou đã khiến óc chó trở thành một cơ hội kinh doanh đầy hấp dẫn cho các thương nhân Trung Quốc như ông Hu Zhenyuan, người mua toàn bộ cây óc chó từ nông dân để thu hoạch quả và cung cấp cho cửa hàng của ông ở thành phố Bắc Kinh.
"Đầu tư vào quả óc chó đã tăng lên mỗi năm. Cách đây khoảng chục năm, mỗi cặp quả có giá chỉ khoảng 350 tệ (55 USD) thì giờ đây thậm chí có thể lên tới con số 20.000- 30.000 tệ hoặc nhiều hơn.
Bất ngờ hơn nữa, mới đây, trên một website giao dịch khá nổi tiếng đã niêm yết giá cho một cặp quả óc cho lên đến 31.000 USD.
Cơn sốt kinh doanh quả óc chó trở nên sôi động thực sự vào năm 2010, khi mà Bắc Kinh thực hiện các biện pháp kiềm chế đầu cơ trên thị trường bất động sản thì người giàu tìm kiếm nơi khác để đổ tiền vào.
Thảm cảnh thị trường chứng khoán sụt giảm đến gần 40% chỉ trong ba năm qua, trong khi đó, đầu tư nước ngoài ẩn chứa nhiều rủi ro trong điều kiện kinh tế bất ổn hiện nay, các nhà đầu tư không có nhiều sự lựa chọn đã góp phần khiến thị trường quả óc chó và một số sản phẩm bình dị khác thăng hoa.
Theo Thái Anh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Trung Quốc: Chi 30 ngàn USD mua quả óc chó

    Trung Quốc: Chi 30 ngàn USD mua quả óc chó

    30/08/2012 8:56 PM

    Trong thời buổi các kênh đầu tư đều kém hấp dẫn, giới giàu có Trung Quốc đang rộ lên các phong trào đầu tư rất lạ. Đầu tư vào quả óc chó không chỉ giúp họ kiếm tiền mà đó còn là 1 thú vui và giúp họ thể đẳng cấp của mình.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.