Trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 4/7 vừa qua, Công ty Cổ Phần Tập đoàn Trung Nguyên đã công bố số liệu được cung cấp bởi công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng Nielsen: trong năm 2011, sản phẩm cafe hòa tan G7 đã dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan 3in1 Việt Nam về thị phần (38%).
Trung Nguyên tổ chức buổi lễ quy mô để công bố vị thế của mình, trong đó khẳng định cafe hòa tan G7 là số một. (Ảnh: Trung Nguyên)
Tiếp đó, trong quý I năm 2012, G7 tiếp tục dẫn đầu về thị phần (40%) và sản lượng (35%) của ngành cafe hòa tan. Trung Nguyên kỳ vọng: "Với đà tăng trưởng này, dự đoán G7 sẽ tiếp tục duy trì vị trí số một tại Việt Nam".
Tuy nhiên, ngay sau đó, chia sẻ trên trang VnExpress, nguồn tin từ Nielsen cho biết, hãng này có khảo sát, nghiên cứu về thị trường cafe tại Việt Nam, trong đó G7 của Trung Nguyên bán chạy nhất trong thị trường cafe hòa tan 3 trong một (3in1). Kết quả trên đã được chuyển sang Trung Nguyên, song chưa được phép công bố của Nielsen.
“Vì thế Nielsen xin được làm rõ rằng các thông tin được công bố bởi Trung Nguyên không phải là thông tin chính thức của Nielsen và cũng không nên được sử dụng với mục đích trên", thông cáo của Nielsen ghi rõ.
Trao đổi vấn đề này với báo Giáo Dục Việt Nam sáng nay (ngày 9/7/2012), đại diện phòng Đối ngoại Truyền thông Công ty Cổ Phần Tập đoàn Trung Nguyên một lần nữa khẳng định: Trung Nguyên hoàn toàn có căn cứ để đưa ra công bố trên. Mọi thông tin của doanh nghiệp đưa ra dựa trên những số liệu, kết quả nghiên cứu mà Nielsen đã cung cấp.
Vị đại diện này cho biết: “Đây chỉ là một hiểu lầm nho nhỏ...”. Hiện tại, hai bên vẫn chưa ngồi làm việc lại với nhau nên chưa có kết luận cuối cùng. Chúng tôi luôn mong muốn nhanh chóng giải quyết sớm việc này để tránh làm ảnh hưởng tới uy tín của một thương hiệu lớn.
Trao đổi với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam xoay quanh tranh cãi trên, ông Đào Xuân Hội, giảng viên Bộ môn Luật, trường Đại học Lao động – Xã hội cho biết: Kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thuộc bản quyền của Nielsen. Nielsen chuyển kết quả nghiên cứu cho công ty Trung Nguyên xem có thể chỉ với mục đích để doanh nghiệp tham khảo, chưa muốn công bố chính thức. “Khi chưa được sự cho phép của Nielsen thì Trung Nguyên chưa được phép công bố. Còn nếu Trung Nguyên bỏ tiền ra thuê công ty nghiên cứu thị trường Nielsen làm thì lại là một chuyện khác” – ông Hội nhấn mạnh. |







-
Tài sản chung của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ở Phú Quốc bị tòa... “bỏ quên”(?)
08/10/2020 2:19 PMChia sẻ riêng với Dân Việt, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết chi tiết về việc, tòa án 2 cấp đã bỏ sót tài sản "khủng" tại Phú Quốc có lợi cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ…
-
Trung Nguyên và những bài học lớn về bảo hộ thương hiệu
19/10/2019 9:21 AMTheo nhận định của giới chuyên gia, các vụ tranh chấp đình đám liên quan đến thương hiệu Trung Nguyên không chỉ xuất phát từ cuộc ly hôn ngàn tỷ của vợ chồng ông chủ mà trước đó Trung Nguyên đã nhiều lần bị chao đảo, tưởng mất cả thương hiệu do sự thiếu hiểu biết trong bảo hộ thương hiệu cà phê Trung Nguyên tại một số quốc gia.
-
Jack Ma: “Mỹ - Trung phải đi với nhau để thế giới hưởng lợi từ kỷ nguyên số”
29/08/2019 4:56 PMTheo Jack Ma, người đồng sáng lập, chủ tịch của tập đoàn Alibaba, trong bối cảnh chiến tranh thương mại và công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, cả hai quốc gia cần phải phối hợp cùng nhau về công nghệ để thế giới được hưởng lợi từ kỷ nguyên số.
-
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Trung Nguyên sau ly hôn 2-3 năm mới gượng dậy được'
10/06/2019 5:35 PMSau vụ ly hôn gây chú ý, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu chia sẻ về Trung Nguyên, cá nhân và gia đình.
-
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị Trung Nguyên bãi nhiệm
22/09/2018 7:24 PMBà Thảo cho rằng việc bãi nhiệm vi phạm pháp luật và sẽ đề nghị xử lý hình sự những ai cản trở bà quay lại Trung Nguyên.
-
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh tại Trung Nguyên
20/09/2018 5:27 PMTòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm, khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.