Lãnh đạo Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP), với thương hiệu sữa Ba Vì cho biết, đã có ý định mời Trần Bảo Minh từ khá lâu và việc đầu quân về đơn vị này của ông Minh không phải vì thu nhập mà với mong muốn giúp đỡ bà con nông dân chăn nuôi bò sữa phát triển...

Như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin, trả lời chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông Trần Bảo Minh - người được mệnh danh là phù thủy trong ngành marketing và là cha đẻ của thương hiệu Mì Gấu đỏ thừa nhận, đã chia tay Asia Foods từ cuối tháng 8/2012. Dù từ chối bình luận lý do ra đi, ông Minh cho biết sẽ vẫn gắn bó với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nhưng ở một nơi khác.

“Chuyện không tiếp tục ở một công ty nào đó cũng là điều bình thường”, ông Minh nói.

Và sau nhiều đồn đoán, trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vào sáng 12/10, ông Nguyễn Tuấn Khải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế (IDP), chủ quản của thương hiệu sữa Ba Vì đã xác nhận: Ông Trần Bảo Minh đã quyết định đầu quân về đơn vị này.

"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh sẽ đầu quân cho sữa Ba Vì.

Theo đó, ông Trần Bảo Minh sẽ được bổ nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách kinh doanh và dự án mà ông Minh được mời phụ trách, sẽ được Ba Vì triển khai bắt đầu từ ngày 1/1/2013, kéo dài trong vòng 3 năm. Hiện tại, sữa Ba Vì cũng đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đón tiếp ông trong thời gian sắp tới.

Tiếp tục trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vào chiều tối ngày 12/10 xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Tuấn Khải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế (IDP) cho biết, đã có ý định mời ông Trần Bảo Minh cách đây khá lâu.

"Tôi đã thăm dò anh Trần Bảo Minh cách đây khá lâu rồi nhưng vừa rồi sau khi anh quyết định nghỉ tại Asia Foods, tôi mới đặt vấn đề chính thức. Mặc dù là anh rất mệt mỏi nhưng khi tôi trao đổi rõ tâm huyết của tôi là mong muốn làm sao phát triển được các trang trại chăn nuôi bò của bà con nông ngày càng đi lên thì anh rất thích thú.

Tôi cũng đã mời anh Minh trực tiếp về thăm một số trang trại nuôi bò sữa nhỏ của bà con nông dân, theo dõi về vệ sinh, an toàn thực phẩm và bà con chỉ cho anh căn nhà ba tầng này do nuôi bò mà có thì anh rất bất ngờ, hứng thú, đồng thời nhấn mạnh, đường lối của sữa Ba Vì như vậy là rất đúng đắn", ông Khải cho hay.

Về mức lương của ông Trần Bảo Minh khi về đầu quân tại sữa Ba Vì, ông Khải cho rằng:

"Tôi cũng có trao đổi, công ty tôi nhỏ chẳng có thể trả được nhiều tiền nhưng anh Minh cũng nhấn mạnh, ở đây không phải vì tiền mà mục đích chính là làm sao giúp đỡ bà con nông dân chăn nuôi bò sữa ngày càng đi lên".

Xung quanh dự án mà sữa Ba Vì mời ông Trần Bảo Minh về giúp phụ trách, tuy không tiết lộ về số vốn cụ thể nhưng ông Nguyễn Tuấn Khải chia sẻ:

"Thực ra, sữa Ba Vì chúng tôi vẫn là một công ty nhỏ nên số vốn thực hiện cho dự án này không lớn. Tôi đã tìm hiểu, nếu thuê các công ty nước ngoài thì việc thuê, trả công cho người ta phải lên tới cả triệu đô, còn ở đây đối với anh Minh thì số lượng ít hơn nhiều và chỉ hưởng phần vượt qua thôi".

Cũng theo ông Khải nhận xét: "Trước đây, nghe các thông tin thì anh Minh tiêu tiền rất nhiều nên là công ty nhỏ tôi cũng lo là sao đủ lực mà mời người như vậy, tuy nhiên, thực tế tiếp xúc sau đó lại không phải như vậy.

Ở đây, căn cứ vào cái anh làm được mà anh lại hứng thú với những cái nho nhỏ thế này và hơn thế mục đích là để giúp bà con nông dân thì tôi cảm thấy rất tốt.

Khởi đầu như vậy là rất tốt và ở đây, không phải cứ nhiều tiên, đại gia mới thuê được anh Minh mà anh Minh thực sự là một con người có lương tâm".

Theo Duy Châu (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • "Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh: Phiêu lưu với “kiến" và "voi"

    "Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh: Phiêu lưu với “kiến" và "voi"

    17/02/2015 9:46 AM

    Tự định vị Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) chỉ là “con kiến” trên sân chơi với các “đại gia” sản xuất sữa như Vinamilk, Dutch Lady và TH true Milk, doanh nhân Trần Bảo Minh đang đặt mình trong cuộc phiêu lưu lớn vì có thể bị “voi” đạp bất cứ lúc nào.

  • Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?

    Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?

    26/05/2014 8:29 AM

    Tiền nhiều, tham vọng lớn, nhiều DN lớn Việt Nam đang giành giật nhân sự cao cấp đẳng cấp quốc tế để bảo vệ triết lý "tăng trưởng nhờ việc tuyển dụng và duy trì nhân sự trình độ cao ở các vị trí then chốt". Rất nhiều sếp 'Tây' gồm cả người nước ngoài hay người Việt Nam thành đạt ở các DN quốc tế được thuê nhưng không phải ai cũng thành công như mong đợi của ông chủ và không ít trường hợp rơi tình trạng 'cả thèm, chóng chán'.

  • Trần Bảo Minh, tổng giám đốc công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP)  Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao

    Trần Bảo Minh, tổng giám đốc công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao

    27/05/2013 10:21 AM

    Thành danh với những chiến lược marketing đột phá trong thị trường nước giải khát của Pepsico, nhưng cuộc đời ông lại mang nhiều duyên nợ với thị trường sữa. Mỗi cuộc dời đổi của ông và đội ngũ đều để lại những thành quả đáng kể và cả điều tiếng. Con người có cá tính mạnh, có khả năng truyền cảm hứng cho đội ngũ, gắn kết chí tình với cộng sự ấy lại bị nhiều người cho là tự cao, hiếu thắng, tiêu tiền theo kiểu nhà giàu, không chung thuỷ…

  • IDP và vị ngọt của sữa chua

    IDP và vị ngọt của sữa chua

    22/05/2013 8:56 AM

    Với sản lượng bán hàng trung bình từ 15.000-17.000 thùng một ngày, sữa chua bắt đầu mang lại "vị ngọt" cho dự án Love’in Farm trị giá 600 tỷ đồng của Công ty cổ phần Sữa quốc tế IDP.

  • Love’in Farm và cuộc chơi mới của Trần Bảo Minh

    Love’in Farm và cuộc chơi mới của Trần Bảo Minh

    29/01/2013 3:14 PM

    “Chúng tôi đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh để mong đi xa hơn, không chỉ trong nước. Thị trường được hướng đến là Campuchia và Myanmar”, Trần Bảo Minh nói về Love’in Farm, sản phẩm sữa đánh dấu sự trở lại của chuyên gia marketing được nhiều người biết đến này.

  • Giải mã "phù thủy" Trần Bảo Minh

    Giải mã "phù thủy" Trần Bảo Minh

    02/11/2012 9:16 PM

    Sự nghiệp của “phù thủy marketing” Trần Bảo Minh giống hệt chiếc mặt nạ bí ẩn. Dù dư luận cố dỡ bỏ hoặc tô vẽ thêm, người ta vẫn rất khó tìm được lý do thực đằng sau các quyết định đi hay ở của ông tại các doanh nghiệp mà ông phục vụ.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.