CafeLand - Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Bảng xếp hạng năm nay vẫn là những cái tên quen thuộc như tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett, Larry Ellison, anh em nhà Koch hay nhà Walton.

1. Bill Gates

Tài sản: 66 tỷ USD

Bill Gates là người sáng lập của Quỹ từ thiện Bill Bill và Melinda Gates. Ông là người được cho là hào phóng nhất thế giới khi bỏ ra 28 tỷ USD tính đến nay cho công tác từ thiện. Quỹ Bill & Melinda Gates hướng đến hỗ trợ cho trẻ em nghèo chết đói, đầu tư nghiên cứu các loại vắc-xin chống lại bệnh sốt rét, bệnh phế cầu khuẩn và rotavirus.

Giá trị tài sản ròng của Gates tăng 7 tỷ USD so với tháng Tám năm ngoái nhờ vào sự tăng trưởng 20% của cổ phiếu Microsoft và lợi nhuận từ các khoản đầu tư cổ phần.

Hiện Bill Gates và người bạn thân là tỷ phúWarren Buffett đang kêu gọi những người giàu cho đi ít nhất một nửa tài sản của họ trước khi qua đời.

2. Warren Buffett

Tài sản: 46 tỷ USD

Warren Buffett là Chủ tịch của Berkshire Hathaway Inc. Gần đây ông đã hoàn thành việc xạ trị ung thư tuyến tiền liệt.

Tài sản của vị tỷ phú này tăng 7 tỷ USD cũng nhờ vào sự tăng trưởng hơn 20% cổ phiếu mà ông đang nắm giữ so với hồi năm ngoái.

Warren Buffett cũng là người nổi tiếng làm từ thiện. Ông đã đóng góp vào quỹ từ thiện của Bill Gates 1,5 tỷ USD trong tháng 7 vừa qua và tiếp tục trao 1,9 tỷ USD nhân dịp sinh nhật lần thứ 82 của mình sau đó một tháng dưới dạng cổ phiếu của Tập đoàn Berkshire Hathaway Inc.

Trong thời gian tới Warren Buffett sẽ hiến tặng hầu hết khối tài sản trị giá 46 tỉ USD của mình cho hoạt động từ thiện.

3. Larry Ellison

Tài sản: 41 tỷ USD

Larry Ellison, người sáng lập hãng phần mềm nổi tiếng Oracle và đứng ở vị trị thứ ba trong Top những người giàu nhất nước Mỹ. Danh sách tài sản khổng lồ của ông còn dài thêm khi ông đang sở hữu 98% hòn đảo Hawaii Lanai. Larry Ellison mua hòn đảo này vào tháng 6/2012 với giá hơn 500 triệu USD.

Tài sản của Larry Ellison thêm 8 tỷ đô la giá trị tài sản ròng so với năm ngoái. Ellison thường xuyên nằm trong số những CEO được trả cao nhất suốt một thập kỷ qua. Năm 2009, ông là CEO được trả cao nhất thế giới, với tổng thù lao khoảng 84,5 triệu USD.

4.Charles Koch

Tài sản: 31 tỷ USD

Charles G. Koch là chủ tịch kiêm CEO của hãng công nghiệp Koch Industries, công ty tư nhân lớn thứ hai nước Mỹ với doanh thu hàng năm hơn 100 tỷ USD.

Forbes ước tính tổng tài sản của Charles Koch hiện tại là 75 tỷ USD, tăng thêm 6 tỷ USD so với năm trước.

Hiện nay, tập đoàn của gia đình ông, Kock Industries đầu tư vào nhiều lĩnh vực như đường ống dẫn dầu, lọc dầu, phân bón, vải sợi, polyme, trồng rừng, hàng tiêu dùng và công nghệ hóa học.

5. David Koch

Tài sản: 31 tỷ USD

David Koch là phó chủ tịch tập đoàn Kock Industries. Ông là một trong 3 anh em nhà Koch đồng thừa hưởng gia sản của người cha quá cố Fred C. Koch.

6. Christy Walton

Tài sản: 27,9 tỷ USD

Christy Walton là người phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ. Cô là người thừa hưởng 15,7 tỉ USD từ tài sản của người chồng quá cố là ông John Walton, một trong những con trai của Sam Walton, người sáng lập tập đoàn bán lẻ Walmart.

7. Jim Walton

Tài sản: 26,8 tỷ USD.

Jim Walton là người thừa kế của gia đình Walmart. Năm ngoái ông nhận được 430 triệu USD cổ tức sau thuế từ công việc kinh doanh của tập đoàn. Ông hiện là giám đốc điều hành của ngân hàng Arvest có chi nhánh tại nhiều vùng của nước Mỹ bao gồm Arkansas, Kansas, Oklahoma và Missouri.

8. Alice Walton

Tài sản: 26,3 tỷ USD

Alice là con gái Sam Walton nhà sáng lập Tập đoàn Walmart , người được thừa kế một lượng lớn tài sản từ gia đình. Đồng thời là chị chồng của Christy Walton.

Bà hiện là thành viên hội đồng quản trị của Bảo tàng Amon Carter. Hiện này bà tập trung vào các hoạt động từ thiện và sưu tập các tác phẩm nghệ thuật. Bà cũng được vinh danh và nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Đại học Arkansas.

9. S. Robson Walton

Tài sản: 26,1 tỷ USD

S. Robson Walton là con trai lớn của Sam Walton, người sáng lập tập đoàn bán lẻ nổi tiếng thế giới Walmart. Hiện nay ông là Chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Walmart.

10. Michael Bloomberg

Tài sản: 25 tỷ USD

Khởi nghiệp từ một nhân viên đếm tiền trong ngân hàng, bằng sự nỗ lực không ngừng, Michael Bloomberg đã vươn lên Chủ tịch một hãng tin tài chính hàng đầu thế giới. Ông là người giàu thứ 10 ở Mỹ. Tài sản của ông đến từ công ty dữ liệu tài chính Bloomberg LLC có doanh số bán hàng đạt 7,6 tỷ USD trong năm 2011. Bloomberg sở hữu ít nhất 10 ngôi nhà ở Manhattan, Westchester County, Bermuda, Vail và Hamptons…

Mỹ Linh (theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.