Với tổng số hơn 5.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động, không có gì là ngạc nhiên khi thành phố Tel Aviv của Israel được coi là một trung tâm công nghệ hàng đầu trên thế giới, chỉ sau Thung lũng Silicon của Mỹ.

Thành phố Tel Aviv. (Nguồn: itrade.gov.il)

Không những vậy, Tel Aviv còn xây dựng được hình ảnh là một trong những thành phố kinh doanh và sáng tạo nhất trên thế giới.

Sau đây là 10 doanh nghiệp khởi nghiệp ấn tượng nhất trong lĩnh vực công nghệ có trụ sở tại Tel Aviv.

1. Kaltura

Kaltura chuyên cung cấp nền tảng quản lý video với mã nguồn mở giúp cho các tổ chức dễ dàng triển khai các ứng dụng, bao gồm việc sản xuất các video và công bố những đoạn video đó trên bất kỳ thiết bị nào.

Công nghệ này đã được ứng dụng thành công bởi hàng trăm ngàn các trường đại học, doanh nghiệp cũng như các công ty truyền thông trong việc quản lý, xuất bản và phát hành các video.

Một số khách hàng chính của Kaltura như Groupon, HBO, Warner Brothers và Ngân hàng Hoa Kỳ (BoA).

Kaltura được coi là một trong những câu chuyện thành công nhất của cộng đồng công nghệ Israel.

2. Optimove

Nhắc đến Optimove là nhắc đến phần mềm quản lý khách hàng của công ty này. Phần mềm này hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và đưa ra được các chiến dịch tiếp thị phù hợp với lợi ích của khách hàng, giúp cho các doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận.

Được coi là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp tự thân vận động thành công nhất ở Tel Aviv, Optimove đã chứng minh là một công ty hàng đầu về thị trường và tăng gấp ba doanh thu chỉ trong năm vừa qua.

3. Ginger

Công ty Ginger được Yael Karov thành lập vào năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực phát triển các công thức thuật toán để hiệu đính tài liệu, giúp những người nói tiếng Anh bản địa hoặc không phải bản địa thể hiện tốt hơn trong ngôn ngữ viết.

Ginger đã lập ra một bảng chỉ dẫn gồm hơn 1.000 tỷ câu tiếng Anh trên trang web nhằm giúp sửa và phong phú thêm câu từ của người sử dụng dựa trên các ngữ cảnh nhất định.

Hiện nay, Ginger đang phát triển phiên bản cho Firefox và một phiên bản kích hoạt bằng giọng nói của phần mềm.

4. Wix

Wix cung cấp một giải pháp phần mềm “kéo và thả” (drag-and-drop) giúp người sử dụng có thể nhanh chóng và dễ dàng thiết lập cũng như duy trì một trang web bất kì mà không cần mã hóa.

Người sử dụng có thể lựa chọn từ một loạt các mẫu thiết kế chuyên nghiệp và cũng có thể chèn thêm các ứng dụng nhằm tăng cường các chức năng của trang web.

Hiện nay, có khoảng 36 triệu người ở 190 nước trên thế giới sử dụng phần mềm này và hàng tháng có thêm khoảng 1,3 triệu người sử dụng mới.

5. BillGuard

BillGuard là công ty an ninh tài chính cá nhân, chuyên cung cấp giải pháp phần mềm giúp cảnh báo các khách hàng về những khoản chi phí bị tính sai hoặc chưa được phép của các thẻ tín dụng.

Phần mềm của BillGuard không chỉ giúp các khách hàng giám sát các khoản phí bị nghi ngờ mà còn đảm bảo rằng các chủ thẻ tín dụng sẽ được hoàn lại các khoản tiền bị tính sai.

6. GetTaxi

GetTaxi được coi là một ứng dụng di động ưu việt dành cho các hãng taxi cũng như xe tư nhân tại 20 thành phố trên khắp thế giới như Tel Aviv, London, Moskva và New York.

Với hơn 1 triệu cá nhân sử dụng và khoảng 1.500 khách hàng là các doanh nghiệp (bao gồm cả các tập đoàn như Google, Morgan Stanley và Deloitte), GetTaxi đã tạo ra một cuộc cách mạng về việc đi lại cho mọi người ở các thành phố lớn.

Thay vì đứng chờ và cố gắng gọi một chiếc taxi, ứng dụng của GetTaxi sẽ giúp họ gọi một chiếc taxi tới địa điểm của mình chỉ trong vài giây.

GetTaxi được coi là "niềm tự hào" của Tel Aviv.

7. Wibbitz

Wibbitz chuyên cung cấp giải pháp phần mềm xử lý ngôn ngữ nhằm chuyển bất kỳ đoạn văn bản nào được đăng tải trực tuyến sang định dạng các đoạn video.

Nền tảng này được thiết kế cho các chủ trang web và các nhà xuất bản, những người đang tìm kiếm một cách thức đơn giản để cung cấp các đoạn video tóm tắt nội dung cho người sử dụng.

Sử dụng phần mềm phân tích văn bản ngữ nghĩa phức tạp, Wibbitz hỗ trợ tìm kiếm những hình ảnh thích hợp nhất cho việc lồng tiếng và hiệu ứng hình ảnh. Hiện nay, có hơn 50 ngàn địa chỉ trang web đang sử dụng ứng dụng này.

8. Roomer

Roomer là một ứng dụng chuyên bán đặt phòng khách sạn trả trước, qua đó giúp các khách hàng không phải trả các loại phí cho việc hủy đặt phòng.

Dịch vụ này kết nối các khách du lịch bị mắc kẹt với việc đã đặt trước phòng khách sạn nhưng nay không cần nữa với những người có nhu cầu thật sự.

Roomer sử dụng một hệ thống xác nhận tự động để xác thực việc đặt phòng nhằm đảm bảo rằng những người mua lại không bao giờ bị lừa hoặc thất vọng.

Hiện nay, ứng dụng này đã được sử dụng tại các thành phố New York, Las Vegas và San Francisco của Mỹ.

9. Shaker

Shaker nổi tiếng về việc chuyên xây dựng mạng xã hội ảo “tương tự như những tương tác trong thế giới thật, tạo ra các bối cảnh rất tự nhiên, sử dụng hồ sơ Facebook và cho phép mọi người gặp gỡ cũng như chia sẻ những điều thú vị với nhau."

Nền tảng đột phá của Shaker không chỉ cho phép người tiêu dùng tương tác với nhau, mà còn mang tới nhiều tính năng thú vị chưa từng xuất hiện ở một trang mạng xã hội nào trước đây.

10. Appsfire

Appsfire là nền tảng chuyên nghiên cứu các ứng dụng di động. Động cơ khuyến cáo của nền tảng giúp người dùng khám phá các ứng dụng mà họ quan tâm và do đó giúp các nhà phát triển ứng dụng đưa ra các sản phẩm cho hàng triệu người sử dụng trên thế giới./.

Khắc Hiếu (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.