Hai vị tỷ phú đồng tình rằng mọi người nên đầu tư vào nghệ thuật giao tiếp với những người xung quanh, đặc biệt là trước công chúng. Bởi chỉ khi đủ tự tin và có những kĩ năng cần thiết để thuyết phục người khác, bạn mới có cơ hội tìm kiếm sự thành công.
Tony Robbins từ người công nhân nghèo khó đã trở thành một triệu phú nổi tiếng và truyền cảm hứng cũng như động lực làm giàu cho hàng triệu người trên thế giới.
Trong khi đó, tỷ phú Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại với khối tài sản lên tới 75 tỷ USD. Và cả 2 nhà đầu tư huyền thoại này đều cho rằng, sự đầu tư khôn ngoan nhất mà họ từng làm không phải cuộc đua cổ phiếu, chứng khoán hay tài chính mà là sự trau dồi kĩ năng mềm và nghệ thuật giao tiếp trong cuộc sống.
Khi Tony Robbins mới 17 tuổi và chỉ kiếm được 40 đô la một tuần nhưng ông đã dành tới hơn 35 đô la để tham dự một cuộc hội thảo kéo dài 3 giờ đồng hồ của bậc thầy kĩ năng Jim Rohn. Đây cũng chính là buổi học đã dạy cho Tony Robbins những kĩ năng sống quan trọng giúp ông có được thành công như hiện tại.
“Thầy Jim Rohn đã giúp tôi ngừng tập trung vào những việc nằm ngoài sự kiểm soát và dạy tôi cách chú ý và phát huy những điểm mạnh thực sự của bản thân. Tôi đã cải thiện được những kĩ năng mềm, sự giao tiếp của bản thân và tìm ra nhiều cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả hơn”, triệu phú Tony Robbins chia sẻ.
Đặc biệt, tỷ phú Warren Buffett cũng đã có những trải nghiệm tương tự như Tony Robbins khi ông còn trẻ tuổi. Trước đây, Warren Buffett đặc biệt rất ngại giao tiếp và sợ hãi khi phải phát biểu trước đám đông.
Để xóa bỏ nỗi ám ảnh của bản thân, ông đã quyết định đăng kí một khóa học giao tiếp và kĩ năng mềm tại Viện Dale Carnegie vào năm 20 tuổi. Sau khi tốt nghiệp khóa học này, Warren Buffett đã hoàn toàn vượt qua nỗi ám ảnh của bản thân và phát triển được nhiều kĩ năng cần thiết trong cuộc sống.
Buffett luôn luôn học hỏi và liên tục xây dựng bộ nhớ về chủ đề mà ông muốn nói. Theo các chuyên gia của Carnegie, những người chuẩn bị được một chủ đề tốt sẽ có một bài phát biểu tốt.
Carnegie từng viết: “Hãy nói về cái gì đó mà bạn chắc rằng bạn biết. Đừng chỉ dành 10 phút hoặc 10 giờ để chuẩn bị cho một cuộc nói chuyện. Hãy dành 10 tuần, 10 tháng, hay thậm chí là 10 năm”.
Nếu bạn được nghe cuộc nói chuyện của Buffett, bạn sẽ thấy ông ít khi nhìn vào một mảnh giấy. Đó là bởi vì một trong những nguyên tắc của Carnegie là không bao giờ đánh máy trước.
“Đầu tư cho bản thân nghệ thuật giao tiếp và những kĩ năng sống chính là khoản đầu tư khôn ngoan nhất trong cuộc đời mà mỗi chúng ta không nên bỏ qua.
Giá trị của sự đầu tư này không chỉ được tính đơn thuần bằng tiền bạc mà còn là thước đo học thức và văn hóa của mỗi người. Và chỉ khi bạn đã đủ khả năng để thuyết phục chính bản thân mình và những xung quanh bạn mới có thể thành công trong cuộc sống”, tỷ phú Warren Buffett nhấn mạnh.
Nguyễn Nguyễn (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.