Tổng thống Mỹ đã gọi những gì diễn ra tại biên giới Mỹ - Mexico là cuộc khủng hoảng nhân đạo, ông yêu cầu tuyên bố tình trạng khẩn cấp của quốc gia để qua mặt được Quốc hội Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: MarketWatch

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại đang đánh cược vào một trong những canh bạc lớn nhất trong đời Tổng thống của ông bằng bài phát biểu trên truyền hình kêu gọi Quốc hội phê chuẩn đề xuất về ngân sách xây bức tường biên giới Mỹ - Mexico.

Ông muốn làm điều này thậm chí bất chấp việc chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa một phần cho đến khi các nhà hoạch định chính sách thực sự có được sự đồng thuận.

Theo báo New York Times, trong bài phát biểu kéo dài 9 phút với không một luận điểm nào mới nhưng đưa ra nhiều thông tin sai lệch, Tổng thống Mỹ đã gọi những gì diễn ra tại biên giới Mỹ - Mexico là cuộc khủng hoảng nhân đạo, ông yêu cầu tuyên bố tình trạng khẩn cấp của quốc gia để qua mặt được Quốc hội Mỹ, ông đã từng đe dọa sẽ làm điều này.

Ông tuyên bố phản đối Đảng Dân chủ vì đã chặn kế hoạch xây bức tường này, buộc tội họ để nước Mỹ rơi vào rủi ro của những tội phạm nhập cư.

Đảng Dân chủ đương nhiên đã bác bỏ quan điểm của Tổng thống Trump. Kết quả các cuộc khảo sát đến hiện tại cho thấy Tổng thống Trump đang hứng chịu nhiều lời buộc tội khi mà tình trạng đóng cửa của chính phủ Mỹ tiếp tục kéo dài và không có dấu hiệu nào sẽ sớm mở cửa trở lại.

Nhà Trắng Mỹ trong cùng ngày đã cử Phó Tổng thống Mike Pence và nhiều người khác đến để vực dậy tinh thần của nhiều Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa, những người đang ngày một lo lắng khi tình thế bế tắc tiếp tục.

Trong tuyên bố được truyền hình vào tối ngày thứ Ba, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Thượng nghị sỹ Chuck Schummer đã buộc tội Tổng thống Mỹ gây ra nỗi sợ và chỉ trích ông về việc muốn người dân Mỹ trả tiền cho bức tường mà ông từng nói rằng sẽ buộc phía Mexico phải chi trả.

Với các quan điểm trên truyền hình và chuyến thăm đến biên giới Mexico trong ngày thứ Năm, Tổng thống Trump hy vọng sẽ có thêm sự ủng hộ. Sau hai tuần chính phủ Mỹ đóng cửa, giờ đây ông muốn dùng quyền của Tổng thống để hướng sự quan tâm của công chúng đến những tuyên bố của ông về vấn đề biên giới.

Trung Mến (bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.