Theo một thông tin vừa được tiết lộ, một chiếc máy bay chở đầy hành khách đã bay với chế độ lái tự động khi cả hai phi công đều ngủ.

Cơ quan hàng không dân dụng Anh cho biết, cần phải rút ra bài học từ các sự kiện như vậy. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cơ quan này nói: "tôi sẽ cực kỳ ngạc nhiên nếu các phi công trên phải chịu bất kỳ một hình phạt nào".

Có lẽ hãng hàng không để xảy ra vụ việc trên sẽ phải xem xét hệ thống nghỉ luân phiên của các phi công.

"Trong những trường hợp liên quan tới an toàn như vậy, chúng ta nên rút ra bài học từ những gì đã xảy ra và không để nó tái diễn".

Vụ hai phi công ngủ khi đang điều khiển máy bay được tiết lộ theo đề nghị về tự do thông tin ở Anh. Đề nghị yêu cầu tiết lộ về số lần các phi công ngủ quên khi đang lái máy bay hồi năm ngoái.

Theo luật của Anh, lãnh đạo hãng hàng không phải báo cáo bất kỳ một hành động gây nguy hiểm nào cho các nhà điều hành của ngành hàng không.

Hiện chưa rõ, các phi công trong vụ việc trên làm cho hãng hàng không nào và chiếc Airbus 330 mà họ lái đi đâu.

Vấn đề phi công mệt mỏi khi làm việc được tiết lộ trong một cuộc nghiên cứu, vốn cho thấy 45% số phi công tham gia khảo sát bị "kiệt sức". Nhiều phi công cho hay, hiện họ phải bay nhiều hơn số giờ quy định để giải quyết số lượng chuyến bay.

Ghi chép cho biết, hai phi công đã ngủ trong chuyến bay dài vào năm 2011. Một trong hai phi công ngủ khoảng 10 phút trong khi phi công phụ ngủ suốt giờ nghỉ giải lao.

Trong một trường hợp khác diễn ra vào năm 2012, một phi công không thể vào được buồng lái và sau khi dùng mật mã để vào được bên trong thì phát hiện phó cơ trưởng đang ngủ.

Rob Hunter, lãnh đạo phụ trách mảng an toàn của Hiệp hội phi công của hàng không Anh cho biết, thông thường các phi công không phàn nàn về mệt mỏi do sợ bị phạt.

Hoài Linh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.