Cập nhật 02/05/2013 8:29 PM
Ra đời từ năm 1963, đến nay, sau bao biến cố, nhãn hiệu mỹ phẩm Thorakao của cơ sở sản xuất Lan Hảo và biểu tượng thiên thần có đôi cánh vẫn tồn tại và phát triển.

Sản phẩm Thorakao xuất hiện khá phổ biến trên thị trường. Ảnh: Thanh Hảo

Tên Thorakao ra đời với nghĩa ghép từ các chữ tiếng Latinh mang hàm ý là làn da sáng hơn, mịn màng và rực rỡ như thiên thần khi dùng kem Thorakao. Năm 1975, cơ sở Lan Hảo đóng cửa. Mãi đến năm 1987 kem Thorakao mới chính thức tái xuất hiện với cơ sở sản xuất cũng mang tên Lan Hảo do bà Võ Thị Ánh Nguyệt, con gái lớn của bà Lan Hảo làm chủ sản xuất.

Thảo dược thay hoá chất

Thorakao của năm 1987 tái ngộ người tiêu dùng với kem dưỡng da, vài tháng sau có thêm sản phẩm dầu gội đầu. Bước sang năm 1988 Thorakao bắt đầu chặng đường phát triển thương hiệu với những sản phẩm mới liên tục ra đời, như dầu gội chiết xuất từ hoa và vỏ bưởi Thorakao, đánh dấu cho xu hướng dùng thảo dược thay cho hoá chất. Liên tiếp sau đó, các loại dầu gội đầu bồ kết, dầu gội chanh, dầu gội bạc hà... được tung ra và được người tiêu dùng ủng hộ.

Năm 1993, Thorakao giới thiệu kem dưỡng da chiết xuất từ nghệ. Ngay sau đó không chỉ trong nước mà những Việt kiều, khách nước ngoài đặt hàng mua kem nghệ. Cho đến hiện nay, kem nghệ luôn được công ty cải tiến với nhiều sản phẩm khác nhau, nồng độ tinh chất nghệ được nâng lên và tác dụng ngày càng tốt hơn.

Điểm nhấn: thiên nhiên Việt Nam

Cạnh tranh và phát triển bên cạnh các tập đoàn hoá mỹ phẩm nước ngoài, Thorakao đã không ngừng đầu tư nghiên cứu, đa dạng sản phẩm, khai thác thế mạnh của nguồn thảo dược thiên nhiên Việt Nam để làm nền tảng cho các sản phẩm mới. Một trong những người dày công đầu tư cho nghiên cứu, đưa những ứng dụng từ thiên nhiên vào sản phẩm là ông Huỳnh Kỳ Trân là kỹ sư, lương y và tiến sĩ hoá – chồng bà Nguyệt. Ông Trân từng lặn lội, khảo sát khắp các vùng nông thôn, tìm kiếm nguồn nguyên liệu trong dân gian để đưa ra thành thị những sản phẩm công nghiệp như dầu gội trái nhàu, kem dưỡng da cà chua, càrốt, dầu gừng…

Với cách làm đó, Thorakao đã tồn tại và phát triển trước áp lực của các chiến dịch truyền thông quảng cáo ào ạt, kinh phí hàng triệu đôla Mỹ của các tập đoàn nước ngoài. Chưa phải là mỹ phẩm cao cấp ở Việt Nam, nhưng với người tiêu dùng ở đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Trung, phụ nữ nông thôn… Thorakao là mỹ phẩm có chất lượng với giá cả mà họ có thể mua được.

Mỹ phẩm thiên nhiên của Thorakao cũng đã xuất hiện trên thị trường Mỹ, sau Trung Đông, Đông Nam Á…

Bích Thủy (Sài Gòn tiếp thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thị trường mỹ phẩm: Nội-ngoại đều về với thiên nhiên

    Thị trường mỹ phẩm: Nội-ngoại đều về với thiên nhiên

    17/04/2014 10:35 AM

    Ở nhiều quốc gia châu Âu, cũng như các nước phát triển trên thế giới, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm hữu cơ có mức tăng bình quân trung bình 20%, có nước tăng đến 50% mỗi năm. Nắm bắt được nhu cầu này, các công ty mỹ phẩm trên thế giới cũng đã sản xuất ngày càng nhiều các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

  • Thorakao tuột đỉnh cao

    Thorakao tuột đỉnh cao

    12/08/2013 1:21 PM

    Từng được xếp vào hàng “lão làng” trong ngành mỹ phẩm Việt Nam, nhưng theo thời gian khi những thương hiệu ngoại tràn ngập thị trường, cái tên Thorakao cũng dần mất đi vị thế.

  • Tìm thảo dược để tạo nên sức mạnh

    Tìm thảo dược để tạo nên sức mạnh

    02/05/2013 8:29 PM

    Ra đời từ năm 1963, đến nay, sau bao biến cố, nhãn hiệu mỹ phẩm Thorakao của cơ sở sản xuất Lan Hảo và biểu tượng thiên thần có đôi cánh vẫn tồn tại và phát triển.

  • Mỹ phẩm Việt: Tủi thân ngay trên sân nhà

    Mỹ phẩm Việt: Tủi thân ngay trên sân nhà

    10/10/2012 10:18 AM

    Khác với các đồng nghiệp thường mở hộp trang điểm ra tút lại gương mặt ngay tại bàn làm việc, chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ tại quận Tân Bình) thường vào nhà vệ sinh nữ để giặm phấn. Đó là tình cảnh của không chỉ một người dùng mỹ phẩm nội.

  • Thương hiệu Việt trước áp lực bị thâu tóm

    Thương hiệu Việt trước áp lực bị thâu tóm

    28/06/2012 8:14 AM

    Sự ra đi của các thương hiệu lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi: Thương hiệu Việt có khả năng tồn tại?

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.