Mới đây, tờ Wall Street Journal đăng tải đoạn nói chuyện giữa tỉ phú Warren Buffett và các sinh viên Học viện kinh doanh Ivey (Canada) về định nghĩa thế nào là “thành công”.

Ông Warren Edward Buffett sinh ngày 30-8-1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska (Mỹ), hiện là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway.

Ông Buffett là người đạt được giấc mơ tự do tài chính ngay từ thời trẻ. Năm 25 tuổi, ông đã có tài sản tương đương 2 triệu đô la Mỹ hiện nay.

Đến nay, 84 tuổi, ông có tài sản ròng trên 70 tỉ đô la Mỹ, là người giàu thứ ba thế giới năm 2015 theo tạp chí Forbes.

Khi được hỏi ông định nghĩa thế nào về thành công, tỉ phú Buffett cho biết ông luôn tự hào về công việc của bản thân, điều này chính là động lực của ông, giúp ông không ngừng cải thiện công việc kinh doanh.

"Điều quan trọng nhất là tìm ra niềm đam mê của bản thân. Bạn sẽ nhận biết được niềm đam mê này khi bạn nhìn thấy nó. Đam mê còn quan trọng hơn tiền bạc. Bạn phải đặt ra câu hỏi: Tôi tìm thấy niềm vui ở đâu? và trả lời được nó" - ông nói.

Ông Buffett cho rằng thành công thực sự là làm việc vì mục tiêu vượt qua bản thân. Muốn như vậy, như ông từng nói: "Trước tiên, bạn phải là người tốt, điều này là quan trọng nhất".

Ông Buffett đề nghị các sinh viên không phán xét hiệu quả của bản thân theo cách nghĩ của người khác. Ông nói: "Trong sự nghiệp, bạn cần liên tục suy nghĩ về các tiêu chuẩn nội tại - bạn đánh giá thế nào về hiệu quả và thành công của bạn. Điều bạn càng nên quan tâm hơn là hiệu quả làm việc của bạn tuyệt vời thế nào theo cách nghĩ của bạn, chứ không phải cách nhìn của người khác".

Ông luôn dành một khoản tiền cho đầu tư và đầu tư vào bản thân qua việc bồi dưỡng tài năng và khắc phục những điểm yếu. Theo ông Buffett, thế giới ngày nay mở ra vô vàn cơ hội tốt. Internet là nguồn tài nguyên vô cùng trù phú và gần như miễn phí.

Ông Buffett kết luận: "Thành công là nhận được những gì bạn muốn, còn hạnh phúc là yêu những gì bạn có. Đối với tôi, hạnh phúc quan trọng hơn".

Phúc Minh (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.