Năm người giàu nhất thế giới mất 8,7 tỉ USD trong một ngày vì đợt bán tháo cổ phiếu toàn cầu gây ra bởi dữ liệu hoạt động sản xuất bi quan của Trung Quốc và căng thẳng giữa Ả Rập Xê Út và Iran.
Ông chủ Amazon Jeff Bezos - Ảnh: Reuters
Theo chỉ số Bloomberg Billionaires, người sáng lập trang Amazon.com Jeff Bezos là tỉ phú chịu thiệt hại nhiều nhất trên thị trường chứng khoán hôm 4.1, ngày giao dịch đầu tiên của năm mới 2016. Ông Bezos mất 3,7 tỉ USD khi cổ phiếu hãng thương mại điện tử Amazon do ông sáng lập giảm 5,8%. Giá trị tài sản ròng ông Bezos đang sở hữu là 56 tỉ USD.
Tỉ phú Tây Ban Nha, ông chủ các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong đó có Zara, mất 2,5 tỉ USD xuống còn 70,4 tỉ USD trong giá trị tài sản ròng. Cổ phiếu tập đoàn Inditex, nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, giảm 3,5%. CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và tỉ phú Mexico Carlos Slim mất tổng cộng 2,5 tỉ USD.
Danh sách 5 tỉ phú mất nhiều tiền nhất vì đợt lao dốc chứng khoán thế giới hôm 4.1 - Ảnh: Bloomberg
Trong ngày giao dịch đầu tiên năm 2016, nhà đầu tư Carl Icahn là người có tài sản tăng nhiều nhất. Giá trị tài sản ròng của ông leo lên thêm 210,4 triệu USD đến mức 20,1 tỉ USD.
Chỉ số Bloomberg Billionaires là bảng xếp hạng hằng ngày 400 người giàu nhất hành tinh. Tất cả họ mất 82,4 tỉ USD trong đợt lao dốc chứng khoán ngày đầu tuần.
Thu Thảo (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.