Tỉ phú Mỹ Carl Icahn cho rằng kinh tế Mỹ sẽ suy yếu nếu ông Donald Trump không lên làm tổng thống.
Tỉ phú Carl Icahn
Tỉ phú Carl Icahn nói trên kênh CNN: “Nếu ông Trump không giành chiến thắng và bạn tiếp tục có những thứ giống nhau thêm tám năm nữa, nền kinh tế của chúng ta sẽ gặp vấn đề lớn. Chúng ta không có việc làm cho tầng lớp trung lưu”.
Tỉ phú gốc Do Thái chỉ ra nhiều lỗ hổng trong nền kinh tế Mỹ: tăng trưởng chậm, lương bổng thấp, không có đầu tư kinh doanh, sản xuất ít và quy định chính phủ quá nhiều.
“Bạn không thể có một chính phủ ở trạng thái đối đầu với doanh nghiệp. Đây là những gì chúng ta đang có”, ông Icahn nói. Ông cho rằng tỉ phú Trump nên bắt đầu bằng việc cải cách Cơ quan Bảo vệ Môi trường. Dù ứng viên đảng Cộng hòa ở đường hướng rất chống Phố Wall và đưa ra luận điệu chống kinh doanh, song ông Icahn nghĩ đây chỉ là lối nói trong chiến dịch vận động.
Tỉ phú 80 tuổi thừa nhận ông Trump hiện ở chế độ kiểm soát thiệt hại trong tuần này, nhưng vẫn ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa vì ông tin đây là người duy nhất có thể sửa chữa nền kinh tế. “Ông ấy đã có một tuần rất xấu. Tôi sẽ không tranh luận gì về điều đó. Con người thì phạm sai lầm và đó chỉ là một sai lầm”, ông Icahn nói.
Carl Icahn là người ủng hộ Donald Trump từ những ngày đầu khi chiến dịch tranh cử của tài phiệt bất động sản khởi động. Ông Trump từng nhiều lần nói muốn Icahn làm Bộ trưởng Tài chính hoặc làm việc cùng nhóm của ông để đàm phán về các thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Mỹ, Icahn cho hay ông sẽ không nhận vị trí chính thức trong chính quyền của Trump, nhưng vẫn ủng hộ ông này hệt như cái cách mà nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vận động cho bà Hillary Clinton. Ông Icahn hiện có 17 tỉ USD từ sự nghiệp nhà quản lý quỹ, tin rằng người bạn tỉ phú sẽ giành chiến thắng vào tháng 11 vì tầng lớp trung lưu đang chán nản.
Mới đây, Donald Trump công bố danh sách các thành viên thuộc đội ngũ cố vấn kinh tế. Icahn không có mặt trong danh sách này, nhưng tỉ phú Do Thái cho hay ông thích làm cố vấn không chính thức hơn và muốn tiếp tục vận động cho sự thay đổi đáng kể về thuế kinh doanh. Ứng viên đảng Cộng hòa muốn giảm thuế doanh nghiệp và cá nhân. Thuế thấp và rào cản thương mại là nền tảng trong kế hoạch kinh tế của ông Trump.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.