Thiết bị di động sẽ được sử dụng nhiều hơn trong nhu cầu tiêu dùng trực tuyến.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Forrester Research, đến năm 2017 sẽ có khoảng 60% doanh số bán lẻ trên toàn nước Mỹ có liên quan tới môi trường Internet. Con số này bao gồm cả giao dịch thương mại điện tử trực tiếp cũng như hoạt động tìm kiếm các địa chỉ mua sắm qua mạng.
Theo tính toán của Forrester, mua bán trực tuyến sẽ chiếm khoảng 10,3% giá trị bán lẻ tại Mỹ trong 5 năm tới, tương đương giá trị 370 tỷ USD (tổng ngành 3.600 tỷ USD).
Dữ liệu từ Bộ Thương mại nước này cũng cho thấy, năm 2012, thương mại điện tử chỉ chiếm 5,2% thị phần bán lẻ, bao gồm cả những sản phẩm hiếm khi mua trực tuyến như xăng dầu. Cũng trong 2012, khoảng 46% giao dịch mua bán có liên quan tới Internet.
Sucharita Mulpuru, một trong số các tác giả báo cáo của Forrester cho hay, nguyên nhân giúp bán lẻ trực tuyến tăng trưởng là các loại điện thoại thông minh phát triển rộng khắp và sự đầu tư của bên bán. Họ đã hướng tới phát triển ứng dụng cho di động và mở cửa thương mại điện tử để kinh doanh. Tính đến cuối 2013, có khoảng 150 triệu người Mỹ (chiếm 47,3% dân số) là người dùng Internet thường xuyên qua thiết bị di động.
Những mặt hàng được tìm kiếm trên Internet nhiều trong 5 năm tới là tạp hóa, quần áo và phụ kiện, đồ gia dụng và điện tử tiêu dùng. Các hoạt động chủ yếu xoay quanh tìm kiếm thông tin đánh giá của những người đã mua hàng. Giá trị giao dịch các mặt hàng trên sẽ đạt khoảng 1.100 tỷ USD vào năm 2017 (tổng doanh thu bán lẻ có liên quan đến website đạt 1.800 tỷ USD, không bao gồm mua bán thương mại điện tử trị giá 370 tỷ USD đã nêu).
Theo Mulpuru, doanh số bán lẻ từ các website chủ yếu là các mặt hàng mà khách không cần phải đến tận nơi bán để xem, hoặc họ không cần ngay lập tức. "Ví dụ, người tiêu dùng thường mua đồ điện tử trực tuyến nhưng họ sẽ đến cửa hàng để mua đồ gia dụng và tạp hóa, dù trước đó tham khảo nhiều thông tin về sản phẩm trên mạng hơn đối tượng mua hàng điện tử", chuyên gia này giải thích.








-
Các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh nhờ Covid-19
04/06/2022 4:17 PMDù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
-
Nền kinh tế số của ASEAN đạt giá trị 1.000 tỷ đô la vào năm 2030, hai trụ cột là fintech và thương mại điện tử
18/11/2021 4:11 PMCafeLand - Báo cáo do Google dẫn đầu thực hiện cho biết các hoạt động bán lẻ và tài chính sẽ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế số tại khu vực này khi số ngươi sử dụng internet tăng mạnh.
-
Tỉ phú Jeff Bezos đầu tư gần 90 triệu USD vào lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á
05/10/2021 10:00 AMTheo Business Standard, nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos, đã tham gia tài trợ trong Series B cho công ty khởi nghiệp Ula đến từ Indonesia, với 87 triệu USD. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của ông vào lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á.
-
Bật chế độ “xanh” cho logistic thương mại điện tử
11/08/2021 7:55 PMTrong bối cảnh dịch diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các “tâm dịch”, mua bán hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử gia tăng mạnh. Do đó rất cần có giải pháp tạo điều kiện cho logistic thương mại điện tử hoạt động để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ổn định thị trường.
-
Alibaba đánh mất vị thế bá chủ thương mại điện tử Trung Quốc
19/03/2021 2:22 PMĐang lao đao vì bị chính quyền Trung Quốc điều tra, Alibaba hứng chịu thêm cú sốc mới khi để đối thủ Pinduoduo vượt mặt tại thị trường nội địa.
-
Việt Nam áp đảo top 10 sàn thương mại điện tử Đông Nam Á
17/03/2021 8:06 AM5/10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập trung bình cao nhất năm 2020 tại Đông Nam Á là các doanh nghiệp Việt Nam.