Có một quy tắc chung với mỹ phẩm mà phái đẹp và những người đàn ông “ga-lăng” phải biết trước khi mở ví tiền: Luôn có sự chênh lệch vô cùng lớn giữa chi phí tạo ra sản phẩm với giá bán- đó là tiết lộ với DailyFinance của một cựu giám đốc bán lẻ giấu tên.

Ông nói: “Một thỏi son giá 25 USD có thể chỉ mất 25 cent để làm ra nó mà thôi. Điều này cũng đúng với nước hoa”. Vị cựu giám đốc cung cấp một số bí mật về chi phí tạo nên một lọ nước hoa nổi tiếng có giá 100 USD: Vỏ chai 6 USD, đóng gói 4 USD, marketing 8 USD, hoa hồng bán hàng 6 USD, chi phí thương quyền 4 USD, chi phí của nhà sản xuất 15 USD, lợi nhuận của nhà sản xuất 15 USD, chi phí của nhà bán lẻ 25 USD, lợi nhuận của nhà bán lẻ 15 USD, cuối cùng cái thứ chất lỏng hỗn hợp gồm nước cất, cồn và hương liệu tạo nên hương thơm ngây ngất chỉ có 2 USD. Quá... hắc!

Có lẽ vị cựu giám đốc nọ không biết ở đỉnh cao sành điệu ẩm thực cũng có chuyện tương tự. Ví như cốc cà phê Starbucks tại Trung Quốc được bán với giá 4,8 USD, được các chuyên gia bóc tách: Trang thiết bị 0,17 USD, thuế 0,24 USD, quản lý chung 0,28 USD, lương nhân viên 0,41 USD, nguyên liệu 0,64 USD, hoạt động cửa hàng 0,72 USD, tiền thuê cửa hàng 1,25 USD, lợi nhuận 0,85 USD, chi phí hoạt động khác 0,23 USD... Dân thưởng thức cà phê Starbucks phải ngậm đắng khi biết mình phải trả những khoản tiền “giời ơi”!

Tại TP.HCM đã hiện hữu 2 cửa hàng Starbucks. Chưa ai phân tích trong cốc cà phê Starbucks giá 85.000- 95.000 đồng, cái thứ hỗn hợp đá xay, kem sữa và chút ít cà phê kia chỉ đáng giá bao nhiêu? 

Minh Hạnh (Báo Công Thương)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp thông tin đầy đủ các dự án bất động sản là trang thông tin mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam.