Tình trạng ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng tới công việc kinh doanh trên thế giới, nhưng ở Malaysia, một nhà sản xuất xe hơi thủ công xa xỉ lại phải gồng mình lên để đáp ứng được những đơn đặt hàng đến tới tấp từ Trung Quốc và Trung Đông.

eHong Tan không cảm thấy phiền hà khi phải đợi gần 2 năm để sở hữu chiếc xe có máy pha trà.

Một vài khách hàng sẵn sàng chờ gần 2 năm trời để sở hữu một chiếc Bufori, có giá trung bình từ 150.000 usd - 350.000 usd và có thể bao gồm những chi tiết độc đáo mà người mua yêu cầu, từ mái vòm tới nội thất đính ngọc trai.

Một trong những khách hàng như vậy là eHong Tan, một doanh nhân công nghệ sạch và rất am hiểu về trà, người yêu cầu chiếc Bufori của cô phải có máy pha trà và có tính năng tinh dầu trị liệu.

"Tôi rất thích uống trà Trung Quốc. Chiếc xe cho phép tôi pha trà và thưởng thức nó trong lúc lái xe," Tan nói.

Giá cả ngất ngưởng của những chiếc xe thủ công không vì thế làm nản lòng giới nhà giàu châu Á, những người có tài sản cá nhân lần đầu tiên bắt kịp với các tỷ phú ở Bắc Mỹ vào năm ngoái.

Người sáng lập kiêm giám đốc quản lý Bufori, ông Gerry Khouri, cho biết ông bắt đầu khởi nghiệp ở Australia vào năm 1987 nhưng sau đó quyết định chuyển tới Malaysia vào đầu những năm 1990 khi nhu cầu từ khu vực châu Á tăng.

Trong 3 năm qua, các đơn đặt hàng Bufori, được cho là dòng xe hơi hoàn toàn làm bằng tay duy nhất sản xuất tại châu Á, đã tăng ổn định từ 15-20% mỗi năm.

"Trung Quốc và Trung Đông có lẽ là hai thị trường lớn nhất của chúng tôi hiện nay," Khouri nói, đồng thời cũng cho biết công ty cũng nhận đơn đặt hàng từ các nước Đông Nam Á, Hồng Kông, Nhật Bản và châu Âu.

"Có rất nhiều triển vọng ở đây - đó là lý do đưa chúng tôi tới Malaysia và giữ chúng tôi lại," Khouri nói. Bufori chỉ có nhà máy ở Malaysia, nơi các khách hàng có thể tới thăm và xem những chiếc xe của họ được sản xuất như thế nào. Các phòng trưng bày của Bufori đã có mặt ở Sydney và Thượng Hải.

"Thật tuyệt khi tôi có thể xem chiếc xe của mình được làm từ đầu tới cuối, giống như xem một đứa trẻ lớn lên vậy," Tan nói.

Các công nhân đang làm phần khung của một chiếc xe Bufori.

Khouri, người tự làm chiếc xe hơi đầu tiên tại nhà khi mới 21 tuổi, cho biết trong khi Bufori giữ thiết kế cổ điển thương hiệu của mình, hiệu suất của những chiếc xe chính là tính ưu việt mà nó sở hữu.

Geneva, chiếc xe hơi 4 cửa sang trọng với những đường cong thanh tao, được vận hành bằng động cơ V8 6,4 lít có thể chạy với công suất 470 mã lực và momen xoắn 630 Nm.

"Đây là những chiếc xe độc nhất và rất xuất sắc. Bạn có lẽ phải rất đặc biệt để sở hữu một trong những chiếc xe này," Khouri nói.

Ông thừa nhận rằng danh sách đợi dài dằng dặc đã khiến nhiều khách hàng chuyển qua dòng xe Bentley và Rolls Royce.

"Những chiếc xe được làm bằng tay. Không có máy móc - xung quanh bạn chỉ có người," Khouri vừa nói vừa chỉ tay về phía nhà máy rộng chừng 4.700m vuông ở ngoại ô Kuala Lumpur, nơi các công nhân đang bận rộn để sản xuất các bộ phận và chỉnh nắn khung của những chiếc Bufori.

Trên tầng là bộ phận làm nội thất và thảm xe, những miếng da được cắt và khâu bằng tay trong khi các kỹ sư lắp hệ thống điều khiển.

Những chiếc xe hơi được làm bằng tay ngày càng được giới giàu châu Á ưa chuộng.

"Bạn không thể tăng tốc độ giống như một chiếc máy," ông nói thêm.

Với khoảng 100 công nhân, nhà máy chỉ sản xuất 60 chiếc xe hơi mỗi năm, chỉ bằng một phần nhỏ trong số các đơn đặt hàng.

"Vấn đề của chúng tôi là cầu vượt quá cung. Chúng tôi đang ở trong tình trạng không thể sản xuất đủ lượng xe đáp ứng nhu cầu trên thế giới," Khouri cho biết.

Được biết, một chiếc Bufori La Joya phải mất tới 3.500 giờ làm việc để hoàn thành trong khi cabin của chiếc Geneva cần 9.000 giờ làm việc.

"Nếu bạn nhìn vào một hãng sản xuất xe hơi lớn, họ chỉ mất nhiều nhất là 50 giờ để hoàn thành một chiếc xe hơi," Khouri nói.

Tuy nhiên các khách hàng, những người đã chọn cách kiên nhẫn để có được sản phẩm ưng ý vẫn không hề cảm thấy phiền lòng.

"Thật đáng để đợi," Tan khẳng định. "Nó không chỉ là một chiếc xe mà còn là một tác phẩm nghệ thuật," Tan cho biết trong lúc đợi chiếc xe mà cô tâm đắc được hoàn thiện.

Theo Sầm Hoa (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Xe đạp nghìn đô hút khách

    Xe đạp nghìn đô hút khách

    20/03/2013 10:06 AM

    Những mẫu xe vài chục đến hơn trăm triệu đồng đang bán chạy hơn trước, trong khi các loại phổ thông dưới 10 triệu cũng sôi động với nhiều lựa chọn cho khách hàng.

  • Thú chơi xe sang thủ công của giới giàu châu Á

    Thú chơi xe sang thủ công của giới giàu châu Á

    13/10/2012 11:33 AM

    Tình trạng ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng tới công việc kinh doanh trên thế giới, nhưng ở Malaysia, một nhà sản xuất xe hơi thủ công xa xỉ lại phải gồng mình lên để đáp ứng được những đơn đặt hàng đến tới tấp từ Trung Quốc và Trung Đông.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.