Thị trường đồ trang trí Giáng sinh đang “nóng” lên từng ngày.

Dạo qua một vài tuyến phố như Lương Văn Can, Hàng Mã, khu lưu niệm trên đường Tôn Thất Tùng… có thể thấy, nơi đâu cũng tấp nập người tham quan và mua sắm.

Chị Hằng - chủ cửa hàng bán đồ trang trí trong khu “chợ lưu niệm” trên đường Tôn Thất Tùng - cho biết: “Năm nay không khí mua sắm cho Giáng sinh nhộn nhịp hơn năm ngoái, cửa hàng cũng nhập nhiều đồ hơn. Nói chung, các mặt hàng trang trí năm nay không có nhiều biến động, không nhiều mẫu mã mới, chủ yếu vẫn là cây thông, chuông, quả thông, dây kim tuyến…”.

Cũng theo chị Hằng, xu hướng tiêu dùng năm nay cũng không có nhiều thay đổi, các mặt hàng bán chạy nhất vẫn là quần áo ông già Noel, cây thông và các đồ trang trí đi kèm.

Theo khảo sát của PV, giá cả các mặt hàng chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái. Cụ thể, cây thông có giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng, với những cây thông lớn, thích hợp với trang trí ở các văn phòng cơ quan, công sở có giá từ 1,5 - 3 triệu đồng; dây kim tuyến trang trí các loại có giá 18.000 đồng/dây; vòng hoa mùa Vọng được kết rất cầu kỳ có giá 150.000 đồng/sản phẩm; túi quả chuông có giá 50.000 đồng/túi; hoa tuyết 28.000 đồng/túi; túi trang trí tổng hợp có giá 70.000 đồng/túi…

Anh Bình - một khách hàng đang đưa gia đình đi sắm đồ Noel - cho biết: “Nhìn chung không khí năm nay có phần sôi động hơn. Tôi đang muốn chọn mua một cây thông cùng các đồ trang trí cho các cháu. Khảo giá một vài nơi thì giá cả cũng không có nhiều chênh lệch. Tuy vậy, chúng tôi cũng không có nhiều lựa chọn, vì mẫu mã không có nhiều, phần lớn vẫn là các đồ trang trí Giáng sinh đã bị “đóng khung”.

Bên cạnh các đồ trang trí, thì quần áo ông già Noel cũng được nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt là trẻ em. Theo đó, quần áo dành cho trẻ em có giá dao động từ 70.000 - 150.000 đồng/bộ, dành cho người lớn từ 200.000 - 250.000 đồng/bộ. Riêng quần áo ông già Noel người lớn có đầy đủ phụ kiện gồm mũ, râu, túi quà, chất liệu nhung dày, chất lượng tốt có giá lên tới 800.000 đồng/bộ.

Một món đồ không thể thiếu trên cây thông là những tấm thiệp Giáng sinh. Năm nay, thiệp có nhiều mẫu mã, với các hình ông già Noel, cây thông, người tuyết, chữ Xmas phủ kim tuyến… có giá dao động trong khoảng 5.000 - 30.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, những tấm thiệp được làm bằng tay được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, giá cả không chênh lệch so với thiệp in sẵn.

Theo nhiều chủ cửa hàng, thị trường từ nay tới dịp cuối năm dự báo sẽ còn “nóng” hơn, lượng mua nhiều hơn. Nhiều cửa hàng đã chủ động nhập thêm hàng để đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng trong giai đoạn cao điểm sắp tới.

Giáng sinh đã tới rất gần, không khí đã ngập tràn khắp phố. Nhiều người náo nức đi sắm những món đồ trang trí Giáng sinh cũng như chuẩn bị những món quà nhỏ xinh tặng người thân, bạn bè. Vì thế, đây cũng là dịp các công ty, dịch vụ trang trí Noel kiếm bộn tiền nhờ việc tư vấn, thiết kế, trang trí không gian Noel cho các doanh nghiệp, công ty, khách sạn, showroom, cửa hàng,…

Bên cạnh đó, nhiều người đã tìm đến những dịch vụ phát quà từ ông già Noel trong đêm Giáng sinh để mang đến những món quà bất ngờ và niềm vui cho những người thân yêu, đặc biệt là các “thiên thần nhỏ”.