Ning Wang và vợ - Ting Qian đã mua cổ phiếu Apple từ cuối thập niên 90 và vẫn kiên quyết giữ, kể cả khi bong bóng dotcom vỡ và khủng hoảng tài chính nổ ra.

"Chúng tôi không hoảng sợ, vì biết thị trường chứng khoán sẽ có lúc lên lúc xuống", Wang cho biết. Hai vợ chồng ông đã mua 100 cổ phiếu Apple lần đầu tiên vào tháng 8/1998.

Thậm chí, kể cả khi linh hồn của Apple - Steve Jobs qua đời, họ cũng không bán. Đây là quyết định thông minh, vì cổ phiếu Apple đã tăng gấp đôi kể từ đó. Ngày nay, Táo Khuyết chính là công ty giá trị nhất thế giới.

"Chúng tôi tin rằng thương hiệu tốt và công ty tốt có thể tiếp tục phát triển kể cả khi người sáng lập qua đời. Vì thế, chúng tôi vẫn gắn bó với Apple", Wang cho biết trên CNN.

Ning Wang (trái) và Ting Qian (phải) đầu tư vào Apple từ năm 1998.

Thành công của ông đã đánh bại mọi phân tích của các ngân hàng lớn. "Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhận ra sản phẩm của Apple cũng như là đá quý vậy. Mọi người đều tự hào về chúng. Đó là điều không hề có trong bản phân tích kỹ thuật của Wall Street", ông nói

Hai vợ chồng ông đều là du học sinh Trung Quốc, đến Mỹ từ thập niên 80. Họ lấy bằng thạc sĩ và ở lại đây làm việc. Wang hiện là tổng biên tập Sing Tao Newspapers - chuỗi báo chí lớn bằng tiếng Trung. Trong khi đó, Qian là Giám đốc Truyền thông tại Viện Xã hội truyền thông Kỹ sư Điện tử.

Năm 1998, cả hai mua 100 cổ phiếu Apple với giá 34 USD. Sau 3 lần Apple tách cổ phiếu năm 2000, 2005 và 2014, số này đó giờ tương đương 2.800 cổ phiếu hiện giờ. Với giá hiện tại là 100 USD, chúng đang có giá trị 280.000 USD.

Năm 1999, họ cũng mua thêm 500 cổ phiếu nữa. Đến nay, cả hai đã kiếm được 115.000 USD tiền lời từ việc bán một phần số này. Số còn lại hiện có giá trị 650.000 USD.

Với Qian, mua cổ phiếu cũng giống như xây một mối quan hệ lâu dài vậy. Bà và chồng gắn bó với Apple vì yêu các sản phẩm của hãng này. "Báo cáo tài chính, triển vọng của Apple dĩ nhiên quan trọng, nhưng chúng không phải lý do để chúng tôi mua cổ phiếu", bà nói.

Qian là người dùng trung thành của Apple. Bà sở hữu mọi thứ của Táo Khuyết, từ Mac đến iPod và iPhone. Qian cũng từng đi nghe Steve Jobs diễn thuyết và luôn theo sát các đợt công bố sản phẩm của Apple.

Cũng như nhiều nhà đầu tư khác, hai vợ chồng bà từng giao dịch vài lần trong những năm qua. Họ đã bán bớt cổ phiếu đầu thập kỷ trước để sau đó mua lại với giá thấp hơn. Chỉ một lần năm 2006, họ phải chịu lỗ khi mua lại với giá cao. Kể từ đó, cả hai gần như không bán nữa.

Ngoài cổ phiếu, Wang và Qian còn kinh doanh bất động sản và đổ tiền vào các quỹ hưu trí. Cả hai hy vọng nhờ các khoản đầu tư này, họ sẽ có cuộc sống dư dả khi về hưu.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.