Sự phát triển của Internet đã tạo cơ hội cho sự ra đời của rất nhiều tỷ phú mà nổi bật là Jack Ma. Tuy nhiên, không có nhiều người biết rằng, trong ngành công nghiệp Internet này, có một người giỏi giang không kém gì ông chủ của Alibaba, anh thậm chí còn từng từ chối Jack Ma và Wang Jianlin vì muốn tạo ra một đế chế của riêng mình.

Người mà chúng ta đang nhắc đến là Wang Xing. Wang Xing sinh năm 1979 tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Anh là người sáng lập của trang mạng Meituan-dianping, start-up đình đám của đất nước tỷ dân này. Start-up này có nhiều dịch vụ đa dạng như giao đồ ăn tận nhà, bán tạp hóa và vé xem phim, ngoài ra còn cung cấp nhiều bài đánh giá về các nhà hàng và có chương trình giảm giá cho người tiêu dùng mua theo nhóm.

Wang Xing không phải là người quá nổi tiếng, nhưng trên thực tế, so với Jack Ma, Wang Xing là người đầu tiên khởi nghiệp với ngành công nghiệp Internet, tuy nhiên vì không đủ may mắn mà anh cũng đã vấp phải khá nhiều thất bại.

Wang Xing, người sáng lập trang mạng Meituan-dianping

Wang Xing sinh trưởng trong một gia đình giàu có, bố mẹ đều là doanh nhân, mọi người gọi anh là “phú đại nhị”, nhưng không giống với những “phú đại nhị” hư hỏng khác, trong khoảng thời gian học tại Mỹ, anh luôn một lòng muốn khởi nghiệp, đồng thời cũng tự mình tập hợp bạn bè tạo ra một số trang mạng và nhận được phản hồi tốt.

Tài năng của Wang Xing được nhiều ông lớn nhìn thấy, trong đó có cả Jack Ma và Wang Jianlin (người giàu nhất châu Á năm 2016). Cả 2 vị tỷ phú này đều muốn Wang Xing gia nhập công ty của mình, thậm chí còn đề xuất mức lương 8 triệu RMB (khoảng 27,5 tỷ đồng) mỗi năm cho anh.

Tuy nhiên, tham vọng của Wang Xing không dừng ở mức 8 triệu RMB, anh luôn muốn tạo ra một đế chế cho riêng mình, vì vậy đã từ chối mức lương trên trời đó để tiếp tục con đường khởi nghiệp của mình.

Wang Xing từng từ chối lời mời làm việc của 2 tỷ phú hàng đầu Trung Quốc

Bằng sự kiên trì và tài năng kinh doanh của mình, hai trang mạng Meituan và Dianping do Wang Xing sáng lập đã ra đời, và sau đó được hợp nhất trở thành Meituan-dianping. Trang mạng này giờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người Trung Quốc bởi sự đa zi-năng của nó. Không chỉ được niêm yết thành công mà giá trị của Meituan còn lên tới 300 tỷ RMB (khoảng 1032 nghìn tỷ đồng), trở thành một công ty có vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp Internet.

Dù công ty đang ngày càng trở nên nổi tiếng, nhưng Wang Xing lại chọn “ở ẩn”, bởi bản thân anh là người không thích phô trương hay xuất hiện trước công chúng, đó cũng là một trong những lý do vì sao mà tên tuổi của Wang Xing lại không được nhiều người biết đến.

Như Nguyễn (Dân việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.