Tài sản của thủ lĩnh biểu tình Thái Lan PDRC Suthep Thaugsuban là 210 triệu baht nhưng các khoản nợ lên đến 323 triệu baht.
Ngày 4/2, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC) báo cáo về tổng tài sản và nợ phải trả của 491 thành viên của quốc hội sau khi cơ quan này bị giải tán vào tháng 12/2013.
Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra có 603 triệu baht xét về tài sản và 28 triệu baht nợ nần. Số tài sản của bà Yingluck tăng hơn 50 triệu baht kể từ khi nhậm chức. Còn tài sản của thủ lĩnh PDRC Suthep Thaugsuban là 210 triệu baht nhưng các khoản nợ lên đến 323 triệu baht.
Cùng ngày, Bộ trưởng Lao động kiêm Giám đốc Trung tâm duy trì hòa bình và trật tự (CMPO) Chalerm Yubamrung cảnh báo sẽ bắt giữ mà không cần cảnh báo trước đối với những người biểu tình bao vây văn phòng chính phủ hay nhà ở của những nhân vật quan trọng.
“Từ ngày 4/2, các biện pháp pháp lý nghiêm ngặt theo sắc lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ được thực thi để bắt giữ những người cản trở cơ quan chính phủ hoặc đột kích nhà của người khác. Cảnh sát có thể bắt giữ những kẻ gây rối ngay lập tức” – ông Chalerm Yubamrung cho biết.
Bộ trưởng Lao động khẳng định không có động thái nào nhằm chống lại những người tụ tập tại các địa điểm biểu tình vì ông tin cuối cùng họ sẽ mệt mỏi, hết tiền của và chấm dứt các cuộc biểu tình. Ngoài ra, ông Chalerm Yubamrung nói rằng lãnh đạo biểu tình không bị bắt vì lo ngại động thái đó châm ngòi đụng độ dẫn đến nhiều tổn hại.
Trong khi đó, nông dân của một số tỉnh miền Tây chặn đường cao tốc trong ngày thứ tư liên tiếp, đòi được nói chuyện với phó thủ tướng hay bộ trưởng để yêu cầu chính phủ nhanh chóng thanh toán tiền mua gạo cùng với lãi suất cho những người tham gia chương trình trợ giá lúa gạo. Nếu chính phủ không đáp ứng, họ dọa sẽ tuần hành đến tận Bangkok.
Theo Laodong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.